Tại sao gọi là 'phòng Tổng thống', có gì bên trong đó?

Tại sao gọi là "phòng Tổng thống"?, đó là một căn phòng sang trọng và đắt tiền. Giá phòng Tổng thống thường rất cao, dao động từ vài triệu - vài chục triệu một đêm.

Tại sao lại gọi là "phòng Tổng thống"?

Thuật ngữ "phòng Tổng thống" xuất phát từ tổng thống Mỹ Woodrow Wilson (1913-1921). Trong nhiệm kỳ của mình, ông có những yêu cầu khắt khe về chỗ ở khi đi công tác, bao gồm: Phòng phải quay về hướng Nam nếu ở Bắc bán cầu hoặc quay về phía Bắc nếu ở Nam bán cầu.

Mỗi phòng phải có phòng tắm riêng (vào thời điểm đó, chỉ có những căn phòng hạng sang mới có phòng tắm riêng).

Tại sao gọi là phòng Tổng thống, có gì bên trong đó?-1

Ngày nay, thuật ngữ "phòng Tổng thống" được sử dụng để chỉ những căn phòng sang trọng và đắt tiền nhất trong các khách sạn 5 sao.

Những căn phòng này thường có diện tích lớn (trên 200 mét vuông), bao gồm nhiều phòng ngủ, phòng tắm, phòng khách, phòng ăn, thậm chí cả phòng bếp và quầy bar riêng. Nội thất được trang trí lộng lẫy, cầu kỳ, với các vật dụng cao cấp và tiện nghi hiện đại.

Ngoài ra, phòng Tổng thống còn được trang bị các dịch vụ VIP như: Dịch vụ quản gia riêng; Xe đưa đón sân bay; Spa trong phòng; Ăn uống theo yêu cầu.

Khách sạn đầu tiên có "phòng Tổng thống"?

Plaza Hotel ở New York là khách sạn đầu tiên có "phòng Tổng thống" được thiết kế riêng để đáp ứng các yêu cầu của tổng thống Mỹ Woodrow Wilson.

Bên trong phòng Tổng thống có gì?

Tùy thuộc vào từng khách sạn mà nội thất và tiện nghi của phòng Tổng thống có thể khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung, các phòng này đều có những đặc điểm sau:

Diện tích rộng rãi: Diện tích tối thiểu của phòng Tổng thống thường là trên 200 mét vuông, thậm chí có thể lên đến vài trăm mét vuông.

Nhiều phòng: Phòng Tổng thống thường bao gồm nhiều phòng, bao gồm:

Phòng ngủ: Phòng ngủ chính thường có kích thước lớn, với giường ngủ cỡ king size và ga trải giường cao cấp. Một số phòng Tổng thống còn có thêm phòng ngủ phụ cho khách hoặc nhân viên.

Phòng tắm: Phòng tắm thường rộng rãi và sang trọng, với bồn tắm jacuzzi, vòi hoa sen và các vật dụng vệ sinh cá nhân cao cấp.

Phòng khách: Phòng khách thường được trang trí lộng lẫy với sofa, bàn ghế cao cấp, TV màn hình lớn và hệ thống âm thanh hiện đại.

Phòng ăn: Phòng ăn có thể riêng biệt hoặc kết hợp với phòng khách. Một số phòng Tổng thống còn có bếp nhỏ để khách có thể tự nấu nướng.

Nội thất cao cấp: Nội thất trong phòng Tổng thống được làm từ những vật liệu cao cấp như gỗ tự nhiên, da, đá cẩm thạch, v.v. Các vật dụng trang trí cũng được lựa chọn kỹ lưỡng để tạo nên không gian sang trọng và đẳng cấp.

Tiện nghi hiện đại: Phòng Tổng thống được trang bị đầy đủ các tiện nghi hiện đại như TV màn hình lớn, hệ thống âm thanh vòm, Wi-Fi miễn phí, két an toàn, minibar, v.v.

Dịch vụ VIP: Khách lưu trú tại phòng Tổng thống thường được hưởng các dịch vụ VIP như dịch vụ quản gia riêng, xe đưa đón sân bay, spa trong phòng, ăn uống theo yêu cầu, v.v.

Giá phòng Tổng thống

Giá phòng Tổng thống thường rất cao, dao động từ vài triệu đến vài chục triệu đồng một đêm. Tùy thuộc vào từng khách sạn và thời điểm đặt phòng mà giá có thể thay đổi.

Tại sao gọi là phòng Tổng thống, có gì bên trong đó?-2
Nội thất trong phòng tổng thống rất sang trọng

Ai thường ở phòng Tổng thống?

Phòng Tổng thống thường được dành cho những vị khách VIP như nguyên thủ quốc gia, quan chức cấp cao, doanh nhân thành đạt, hoặc những người nổi tiếng.

Những lý do đặt tên là "phòng Tổng thống"

Có một số lý do khiến các khách sạn đặt tên cho những căn phòng sang trọng nhất của họ là "phòng Tổng thống":

Để thu hút khách VIP: Tên gọi "phòng Tổng thống" gợi lên sự sang trọng, đẳng cấp và quyền lực, thu hút những vị khách VIP đến lưu trú tại khách sạn.

Để tạo sự khác biệt: Việc đặt tên cho những căn phòng sang trọng nhất là "phòng Tổng thống" giúp khách sạn tạo sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh.

Để quảng bá thương hiệu: Việc có những vị khách VIP lưu trú tại "phòng Tổng thống" giúp khách sạn quảng bá thương hiệu và hình ảnh của mình.

Phòng Tổng thống là những căn phòng sang trọng và đắt tiền nhất trong các khách sạn 5 sao. Phòng Tổng thống được trang bị đầy đủ tiện nghi hiện đại và dịch vụ VIP để đáp ứng.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tai-sao-goi-la-phong-tong-thong-co-gi-ben-trong-o-a417176.html

tổng thống khách sạn giàu có

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao