Ra đi khi yêu thương chỉ là ngộ nhận

Tình yêu không có chỗ cho sự thỏa hiệp với dối lừa. Và ra đi khi yêu thương ngộ nhận là điều tất yêu, bởi lẽ nơi đó không dành cho bất cứ ai mong muốn thuộc về.

Làm gì có khái niệm đến trước và đến sau, chỉ là tự ta huyễn hoặc bản thân gán ghép thứ tự theo quy luật của thời điểm. Vậy nên mới có chuyện người này đến trước nên mặc nhiên là người trước, người kia đến sau nên đành an phận hai từ người sau. Mà con tim thì chưa bao giờ phân định rạch ròi giữa trước và sau, dù cho ai kia có đến trễ tới gần cuối đời của người còn lại đi chăng nữa, thì cũng chẳng thể nào ngăn cản được những xốn xang khi thực sự tìm thấy được một nửa của mình sau bao tháng ngày mòn mỏi.

Vậy nên mới có nhiều người vịn vào thứ tự của thời gian để chì chiết cho những ai đến muộn, mà theo cái cách chúng ta thường gọi là người thứ ba. Sai lầm lớn nhất đời người là miễn cưỡng đón nhận hạnh phúc trong khi bản thân biết rõ ai mới thực sự là người mình muốn đi đến tận chân trời góc bể.

Chẳng có gì sai trái và hổ thẹn ở đây cả, nhận ra tình cảm thật sự của mình và buông tay người hiện tại để dành trọn cuộc đời yêu người thứ ba là cách đối xử chân thành nhất mà chúng ta có thể làm. Thay vì đang tâm huyễn hoặc chính mình và lừa dối luôn phần đời còn lại của người hiện hữu, đó là việc làm nhẫn tâm nhất trong tất cả những sai lầm của tuổi trẻ mà không ai muốn mắc phải.

Ra đi khi yêu thương là ngộ nhận

Những người đang đứng ở rìa cuộc yêu nhìn vào mối tình hiện tại của người thương, xin đừng lặng im và tự tạo cho mình cảm giác tội lỗi khi xâm phạm hạnh phúc người khác. Nếu đó chỉ là mối tình một phía, nghĩa là chúng ta đang làm một điều viển vông, vì đã không đến sớm lại còn không được đáp trả yêu thương, thì tốt nhất hãy lãng quên và tìm kiếm cho mình một yêu thương khác thích hợp, bởi lẽ đó không phải một nửa phù hợp mà ta đang kiếm tìm, dù tưởng chừng như bóng hình đó xứng đáng để ta chờ đợi và chấp nhận làm một chiếc bóng.

Còn nếu đó thật sự là yêu thương trễ hẹn, thì hãy một lần can đảm đối diện với người trong cuộc. Bởi lẽ dù có là người đến trước, thì cũng chẳng ai muốn giữ lấy cho riêng mình thể xác của người mình yêu thương nhưng trái tim thì đã không chung nhịp.

Vì là yêu thương chân thật, nên không có khái niệm lừa dối cảm xúc.

Vì là yêu thương chân thật, nên trái tim tự khắc sẽ ngã về phía người mà ta muốn dành trọn mạng sống và linh hồn để luôn bên cạnh.

Tình yêu không có chỗ cho sự thỏa hiệp với dối lừa. Và ra đi khi yêu thương ngộ nhận là điều tất yêu, bởi lẽ nơi đó không dành cho bất cứ ai mong muốn thuộc về.

Theo Blog radio


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao