Kiếm tiền bằng livestream gợi cảm, nữ luật sư bị mắng 'trái đạo đức nghề nghiệp'

Lương luật sư không đủ chi tiêu ở Thượng Hải, Trung Quốc, cô gái xinh đẹp tăng thu nhập bằng livestream gợi cảm, tạo làn sóng tranh cãi về đạo đức nghề nghiệp.

Theo Shanghai TV, chủ tài khoản Xiaobingxin trên mạng xã hội Douyin, một nữ luật sư 25 tuổi sống ở Thượng Hải, đang thu hút sự chú ý và gây tranh cãi khi biểu diễn điệu nhảy gợi cảm trong các livestream. Cô bị chỉ trích vì hình ảnh bị cho là xấu xí, không phù hợp với nghề nghiệp của mình.

“Mỗi tháng, tôi chỉ kiếm được khoảng 5.000 nhân dân tệ (17 triệu đồng) từ công việc luật sư, nhưng có thu nhập tận 20.000 nhân dân tệ (70 triệu đồng) từ việc phát video trực tiếp. Tôi không thể tồn tại ở Thượng Hải nếu không làm nghề phát video trực tiếp", nữ luật sư chia sẻ.

Xiaobingxin cho biết, cuối năm 2021, cô đã vượt qua kỳ thi luật sư, một trong những kỳ thi khó nhất ở Trung Quốc. Năm 2022, cô bắt đầu sự nghiệp luật sư của mình với mức lương 4.500 nhân dân tệ (15,8 triệu đồng) mỗi tháng khi thực tập tại một công ty ở Thượng Hải.

Thu nhập tăng lên 5.500 nhân dân tệ (19,3 triệu đồng) khi cô trở thành nhân viên chính thức, nhưng sau khi trả tiền thuê nhà, con số còn lại rất ít ỏi.

Để kiếm thêm, trong thời gian rảnh rỗi, Xiaobingxin phát trực tiếp trên một số nền tảng mạng xã hội và may mắn được nhiều người yêu mến. Số người theo dõi cô tăng từ 10.000 lên 600.000 trong vòng một năm qua.

Kiếm tiền bằng livestream gợi cảm, nữ luật sư bị mắng trái đạo đức nghề nghiệp-1
Nữ luật sư xinh đẹp gây tranh cãi bằng nghề livestream kiếm tiền. (Ảnh: SCMP)

Trong các buổi livestream, nữ luật sư ăn mặc gợi cảm và nhảy theo cách bị coi là khiêu khích. Cô cũng trò chuyện với người xem và trả lời các câu hỏi pháp lý trước camera.

Trong một video phát trực tiếp, cô hỏi người hâm mộ: “Tôi không xinh đẹp và dễ thương sao?”. Trong một video khác khác, cô kéo tay áo khoác xuống để lộ hình xăm trên cánh tay và nói đầy ẩn ý: “Tôi không thể cởi hết quần áo của mình ra phải không?”.

“Sắp phát trực tiếp 'edge-ball'", Xiaobingxin viết trong phần bình luận của một sự kiện phát trực tiếp. "Edge-ball" là thuật ngữ mượn từ "bóng bàn" để chỉ các hoạt động phát trực tiếp có nội dung thu hút sự chú ý về tình dục nhưng không bị phân loại là nội dung khiêu dâm.

Sau khi những video này lan truyền trên mạng xã hội và bị chỉ trích, Xiaobingxin nói rằng cô chỉ đùa khi bình luận khuyến khích người khác tham gia video phát trực tiếp với trò chơi edge-ball: “Tôi xin lỗi vì bình luận đùa cợt của mình. Tôi sẽ nói và hành động thận trọng trong tương lai.

Một số người đã khiếu nại đến Hiệp hội Luật sư Thượng Hải và tôi bị sếp ở công ty luật yêu cầu xóa tất cả các video nhảy và khiêu vũ".

Công ty luật Lianggao chia sẻ với truyền thông rằng nữ luật sư Xiaobingxin vẫn làm việc ở đó và công ty đang liên lạc với cô để làm rõ vụ việc.

Hiệp hội Luật sư Thượng Hải cũng cho biết họ đã ghi nhận những cáo buộc trên và đang xác minh. Tài khoản Douyin của Xiaobingxin vẫn đang hoạt động mặc dù hầu hết các video cũ của cô đã bị xóa.

Kiếm tiền bằng livestream gợi cảm, nữ luật sư bị mắng trái đạo đức nghề nghiệp-2
Một số video gợi cảm của nữ luật sư đã bị xóa trên mạng xã hội. (Ảnh: Douyin)

Các clip của nữ luật sư trẻ tuổi này gây tranh cãi trên mạng xã hội với các luồng ý kiến trái ngược. Nhiều người chỉ trích cô, cho rằng hành động của Xiaobingxin không phù hợp với tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp: “Mạng xã hội có nên đóng tài khoản của cô ấy vì những nội dung không lành mạnh đó không?”; "Tôi không đồng tình với cách kiếm tiền của nữ luật sư này, xã hội sẽ ra sao khi đổ xô đi livestream kiếm tiền?".

“Một luật sư chuyên nghiệp chăm chỉ học tập hơn 10 năm chỉ có thể kiếm được 5.000 nhân dân tệ một tháng, nhưng khi phát trực tiếp gợi cảm có thể kiếm được 20.000 nhân dân tệ. Kiếm tiền ở thời buổi này vừa khó cũng vừa dễ", một cư dân mạng cảm thán.

Tuy nhiên, cũng có những ý kiến bảo vệ nữ luật sư, cho rằng cô không làm gì sai trái: “Luật sư cũng có thể phát trực tiếp để bán sản phẩm. Luật nào cấm họ làm điều này?”; "Đây cũng là một hình thức kiếm tiền, chỉ cần không vi phạm pháp luật là được"...

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/kiem-tien-bang-livestream-goi-cam-nu-luat-su-bi-mang-trai-dao-duc-nghe-nghiep-ar869664.html

luật sư Livestream

Tin tức mới nhất