Triệu Lệ Dĩnh bị netizen chỉ trích 'mù chữ' vì liên tục viết sai chính tả, nói mãi không thành câu

Mạng xã hội bàn tán xôn xao trước sự việc Triệu Lệ Dĩnh bị netizen xứ Trung chê bai mù chữ. Cụ thể, cô nàng liên tục mắc lỗi chính tả, ngập ngừng nói mãi không thành câu khi trả lời phỏng vấn.

Mới đây, mạng xã hội bàn tán xôn xao trước sự việc Triệu Lệ Dĩnh bị netizen xứ Trung chê bai mù chữ. Cụ thể, cô nàng liên tục mắc lỗi chính tả khi đăng bài lên trang cá nhân. Không những thế, trong video quảng bá phim mới, nữ diễn viên ngập ngừng nói mãi không thành câu khi trả lời phỏng vấn.

Triệu Lệ Dĩnh bị netizen chỉ trích mù chữ vì liên tục viết sai chính tả, nói mãi không thành câu-1

Theo đó, trong một bài viết trên trang cá nhân Triệu Lệ Dĩnh đăng tải, cô viết nhầm từ "sư phụ" trong tiếng Trung. Không những thế, chữ "cảm động" trong bức hình do cô viết đăng kèm với bài viết còn thiếu mất nét. Nhiều khán giả vô cùng bức xúc cho rằng từ "cảm động" đã là chữ quá phổ thông và thường xuyên được sử dụng nhưng cô vẫn có thể viết sai.

Chuyện không có gì để nói nếu trong bài viết tiếp theo đăng tải, cô nàng lại mắc lỗi chính tả, sau khi phát hiện ra, cô đã nhanh chóng chỉnh sửa nội dung. Nếu chỉ là một hai lần sai có thể coi là sơ suất, nhưng điều đáng nói là dân tình phát hiện ra đây đã lần "thứ n" Triệu Lệ Dĩnh phạm phải lỗi sai như vậy, còn trong một khoảng thời gian ngắn.

Triệu Lệ Dĩnh bị netizen chỉ trích mù chữ vì liên tục viết sai chính tả, nói mãi không thành câu-2

Nhiều khán giả cho rằng Triệu Lệ Dĩnh còn là người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng lớn, thế nên họ thẳng thừng chê Triệu Lệ Dĩnh "mù chữ". Có người thẳng thừng khuyên Triệu Lệ Dĩnh nếu vốn từ có hạn, không thể nhận biết được mặt chữ thì tốt nhất không nên tự cập nhật bài trên mạng xã hội, thay vào đó hãy thuê một nhân viên có trình độ học vấn tốt để kiểm tra lỗi chính tả hàng ngày.

Triệu Lệ Dĩnh bị netizen chỉ trích mù chữ vì liên tục viết sai chính tả, nói mãi không thành câu-3

Triệu Lệ Dĩnh hiện là một trong những tiểu hoa đán đắt show tại Trung Quốc. Nhưng xuất thân luôn là điểm yếu của người đẹp với các nữ diễn viên đình đám khác. Được biết, cô nàng vốn xuất thân trong gia đình bình dân ở một làng quê nghèo tại Hà Bắc.

Cô không thuộc hàng gia thế như Cảnh Điềm hay Hàn Tuyết, cũng không giàu có như Lưu Diệc Phi hoặc xuất thân gia đình truyền thống nghệ thuật giống Lưu Thi Thi và Phạm Băng Băng.

Triệu Lệ Dĩnh bị netizen chỉ trích mù chữ vì liên tục viết sai chính tả, nói mãi không thành câu-4

Thời trung học, Triệu Lệ Dĩnh mộng mơ trở thành tiếp viên hàng không. Nhưng cô không vào được đại học, chỉ dừng ở trung học. Năm 19 tuổi, Triệu Lệ Dĩnh tham gia vào cuộc thi tìm kiếm tài năng do Yahoo đầu tư, với sự tham gia của nhiều tên tuổi lớn như Phùng Tiểu Cương, Trần Khải Ca và Trương Kỷ Trung.

Triệu Lệ Dĩnh bị netizen chỉ trích mù chữ vì liên tục viết sai chính tả, nói mãi không thành câu-5

Không bằng cấp diễn xuất nhưng Triệu Lệ Dĩnh vẫn giữ ngôi vị Quán quân trong đội của đạo diễn Phùng Tiểu Cương. Từ đây, cô bước chân vào showbiz và sau đó thành danh với loạt tác phẩm khủng như: Hoa Thiên Cốt, Sở Kiều Truyện, Minh Lan Truyện, Gió Thổi Bán Hạ,...

Theo Gia đình Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunusuckhoe.giadinhonline.vn/phu-nu-va-gia-dinh/trieu-le-dinh-bi-netizen-chi-trich-mu-chu-vi-lien-tuc-viet-sai-chinh-ta-noi-mai-khong-thanh-cau-khi-tra-loi-phong-van-660561.html

Triệu Lệ Dĩnh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao