5 thực phẩm dưỡng nội tạng - giúp giảm cân giá rẻ, ăn lại ngon

Việc kiểm soát chế độ ăn uống không chỉ ở chuyện giảm cân, mà còn là một cách để nuôi dưỡng các cơ quan nội tạng

Việc kiểm soát chế độ ăn uống không chỉ chuyện giảm cân mà còn là một cách để nuôi dưỡng" các cơ quan nội tạng, giúp lưu thông máu, giữ gìn thể chất và tâm hồn.

Vậy ăn như thế nào để vừa bồi bổ nội tạng lại vừa hỗ trợ giảm cân, nhất là với các chị em?

1. Rau xanh đậm

5 thực phẩm dưỡng nội tạng - giúp giảm cân giá rẻ, ăn lại ngon-1

Các loại rau lá xanh đậm như rau bó xôi, rau mùng tơi, rau ngót... chứa lượng calo rất thấp nhưng giá trị dinh dưỡng lại cao bất ngờ. Chúng chứa nhiều chất bổ sung như canxi, magiê, kali, axit folic và các chất dinh dưỡng khác... 

Các loại rau lá xanh đậm này có tác dụng giải độc cơ thể, phòng chống ung thư, không gây gánh nặng cho cơ thể nên rất tốt cho cơ quan nội tạng. Các chị em có thể sử dụng thường xuyên để nhận về những giá trị tuyệt vời cho sức khỏe.

2. Khoai lang

5 thực phẩm dưỡng nội tạng - giúp giảm cân giá rẻ, ăn lại ngon-2

Thay vì ăn khoai tây, chị em hãy ăn nhiều khoai lang để tăng giá trị dinh dưỡng cho bữa ăn và góp phần vào thành công của việc giảm cân. 

Mặc dù khoai tây cung cấp một số kali và chất xơ, nhưng khoai lang lại có nhiều dinh dưỡng hơn như protein, chất xơ, vitamin A… Không những thế, khoai lang còn có lượng calo thấp nên bạn sẽ yên tâm hơn, không lo nó ảnh hưởng đến cân nặng.

3. Rong biển

5 thực phẩm dưỡng nội tạng - giúp giảm cân giá rẻ, ăn lại ngon-3

Rong biển là loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng nhưng thường bị mọi người bỏ qua. Rong biển giàu iốt, là chất dinh dưỡng cần thiết để bảo vệ tuyến giáp của mỗi người.

4. Táo

5 thực phẩm dưỡng nội tạng - giúp giảm cân giá rẻ, ăn lại ngon-4

Táo rất giàu hoạt chất flavonoid, có tác dụng ngăn ngừa chất béo tích tụ trong cơ thể, đồng thời chuyển hóa mỡ thừa thành năng lượng và tăng glucose vào cơ. Chính vì vậy, táo giúp giảm cân, giải phóng năng lượng hiệu quả.

Chưa kể táo giàu chất xơ, vitamin, khoáng chất còn có tác dụng phòng ngừa một số bệnh ung thư, tiểu đường type 2, sỏi mật và cải thiện hệ miễn dịch. Chất acid malic có trong táo còn có tác dụng phân giải tế bào mỡ thừa trong cơ thể, giúp máu lưu thông tốt hơn.

5. Quả óc chó

5 thực phẩm dưỡng nội tạng - giúp giảm cân giá rẻ, ăn lại ngon-5

Quả óc chó không chỉ có lợi cho người ăn chay mà còn tốt cho tất cả mọi người. Thứ quả này chứa nhiều chất xơ, protein và chất béo tốt giúp nuôi dưỡng làn da và cân bằng nội tiết tố cho các chị em.

Theo nhiều nghiên cứu, hạt óc chó còn đứng đầu trong danh sách các loại hạt có ích cho tim mạch nữa đấy!

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/5-thuc-pham-duong-noi-tang-giup-giam-can-gia-re-an-lai-ngon-n-291683.html

mẹo vặt ăn uống

Tin tức mới nhất