Quy định về việc đưa trẻ em đi máy bay

Thông tư 42/2023/TT-BGTVT của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) sửa đổi, bổ sung có hiệu lực từ ngày 15/2 nêu rõ một số quy định mới trong quá trình check-in đưa trẻ em lên máy bay.

Cụ thể, khi hành khách làm thủ tục đi các chuyến bay quốc tế, trường hợp trẻ em không có hộ chiếu riêng thì họ tên, ngày, tháng, năm sinh và ảnh của trẻ em được ghi và dán vào hộ chiếu của người đại diện theo pháp luật, bao gồm cha đẻ, mẹ đẻ, cha nuôi, mẹ nuôi hoặc người giám hộ.

Quy định về việc đưa trẻ em đi máy bay-1
Phụ huynh cần nắm rõ về thủ tục khi đưa trẻ em dưới 14 tuổi đi máy bay. Ảnh: Vietnam Airlines.

Đối với chuyến bay nội địa, hành khách chưa đủ 14 tuổi có thể xuất trình tài khoản định danh điện tử mức độ 2, thông tin nhân thân của hành khách trong tài khoản định danh điện tử mức độ 2 của bố, mẹ, hoặc người giám hộ đi cùng chuyến bay là điểm mới của quy định.

Ngoài ra, hành khách ở lứa tuổi này phải mang theo một trong các giấy tờ: Giấy khai sinh, trích lục hộ tịch, trích lục giấy khai sinh, trường hợp dưới 2 tháng tuổi chưa có giấy khai sinh thì phải có giấy chứng sinh, giấy xác nhận của tổ chức xã hội đối với trẻ em do tổ chức xã hội đang nuôi dưỡng (chỉ có giá trị sử dụng trong thời gian 6 tháng kể từ ngày xác nhận), giấy xác nhận nhân thân do cơ quan công an xác nhận, thẻ Căn cước công dân, chứng minh thư nhân dân, hộ chiếu (hộ chiếu riêng hoặc kèm hộ chiếu của cha mẹ).

Hành khách mang quốc tịch Việt Nam từ đủ 14 tuổi đến trên 14 tuổi không quá 20 ngày có thể sử dụng các loại giấy tờ đi tàu bay như đối với hành khách chưa đủ 14 tuổi.

Trường hợp giấy tờ bản sao có chứng thực theo quy định pháp luật được áp dụng với giấy khai sinh, trích lục hộ tịch, trích lục giấy khai sinh, văn bản xác nhận thông tin hộ tịch, giấy chứng sinh.

Quá trình làm thủ tục lên máy bay sẽ không chấp nhận giấy tờ nếu không có ảnh hoặc ảnh không theo quy định của pháp luật, trừ giấy khai sinh, giấy chứng sinh, trích lục hộ tịch; trích lục khai sinh, văn bản xác nhận thông tin hộ tịch.

Nếu là tài khoản định danh điện tử mức độ 2, giấy khai sinh điện tử của hành khách thì phải đảm bảo khi xuất trình, tài khoản đang hoạt động bình thường.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/quy-dinh-ve-viec-dua-tre-em-di-may-bay-post1629684.tpo

máy bay Du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao