Những sao sân cỏ không tiếc lời nói xấu đội bóng cũ

Ibrahimovic, Narsi, Robinho… từng gây nên những cuộc khẩu chiến trên các phương tiện truyền thông khi quay lại nói xấu, nhiếc móc đội bóng cũ.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn tờ Marca mới đây, Di Maria đã lên tiếng khẳng định anh chưa bao giờ muốn gia nhập Man Utd. Tiền vệ đang đầu quân cho PSG tiết lộ, anh gặp vấn đề với những người ở CLB này, phải ngồi dự bị và muốn rời sân Old Trafford càng sớm, càng tốt.

Trước Di Maria từng có không ít ngôi sao sân cỏ lên tiếng chỉ trích đội bóng cũ sau khi cập bến đỗ mới.

1. Zlatan Ibrahimović (PSG)

ibra-0ba89
Khi còn thi đấu cho Barca, Ibra có mối quan hệ bất đồng với HLV Guardiola


Ibra chuyển từ Inter sang Barca vào mùa hè 2009, với giá 69 triệu euro. Nhưng vì bất đồng với HLV Pep Guardiola, Ibra phải khăn gói trở lại Serie A, chơi cho AC Milan theo dạng cho mượn ở ngay mùa giải sau đó.

Trong cuốn tự truyện "Tôi là Zlatan", ngôi sao người Thụy Điển đã công khai chỉ trích cựu HLV Barca là “đồ chết nhát”. Trước đó, khi gặp lại ông thầy cũ ở Munich trong giải đấu trước mùa giải, Ibrahimovic cũng từ chối tiếp chuyện HLV Pep Guardiola.

Chân sút PSG so sánh Pep với Mourinho: “Nếu Mourinho có thể tự bừng sáng trong căn phòng tối thì Guardiola làm việc đó bằng cách mở rèm cửa. Tôi đoán rằng Guardiola đã cố gắng để phù hợp với Mourinho”.

Trước cuộc đụng độ giữa AC Milan – Barca tại Champions League. Hồi tháng 11/2011, Ibra không ngần ngại khiêu chiến với Guardiola: “Tôi sẽ chào đón ông ta thế nào khi họ đến San Siro? Tôi sẽ chào đón ông ta và rồi chúng ta sẽ xem ông ta có thể làm được gì?”.

2. Samir Nasri (Man City)

Sau 3 mùa bóng thi đấu cho Arsenal (2008-2011), Narsi chuyển sang đầu quân cho Man City.

nasri2-0ba89
Nasri khẳng định đội bóng mới Man City mạnh hơn CLB cũ Arsenal

Trong 1 cuộc trả lời phỏng vấn hồi tháng 4/2013, Narsi đã lên tiếng chỉ trích ông chủ Stan Kroenke của Arsenal đã đẩy anh đi vì tiền. Tiền vệ người Pháp cũng không ngần ngại khẳng định Man xanh mạnh hơn Pháo thủ: “Tôi không hối hận về quyết định ra đi cũng như việc gia nhập Man City. Tôi muốn tới một CLB mới và có thể thi đấu nhiều hơn, ở một môi trường tốt hơn. Khi so sánh Arsenal và Man City, bạn  sẽ thấy một sự chênh lệch và City rõ ràng là đội bóng mạnh hơn".

Tới 8/2014, trước trận đấu gặp lại đội bóng cũ, Narsi đã gọi fan Arsenal là những lũ ngốc khi họ lên tiếng chỉ trích anh là kẻ phản bội.

3. Robinho (Quảng Châu Evergrande, Trung Quốc)

Tháng 9/2012, khi đang là cầu thủ của AC Milan, chân sút người Brazil đã lên tiếng trách móc đội bóng cũ Man City. Chuyển tới Man City với bản hợp đồng có giá trị kỷ lục (40 triệu bảng) vào năm 2008 nhưng chỉ sau hai năm gắn bó với chủ sân Etihad, Robinho đã tìm mọi cách để ra đi.

robinho-0ba89
Robinho chê bai cuộc sống tẻ nhạt, hời hợt tại Man City

Chân sút người Brazil khẳng định, nguyên nhân chính khiến anh không thể thi đấu hết mình cho Man City chính là việc HLV và CLB đã không hiểu hết tính cách và con người của anh. Robinho nói: "Ở Man City tương tự như công việc hàng ngày của một văn phòng. Các nhân viên tới làm việc đúng giờ rồi ra về. Tất cả diễn ra như lập trình, tẻ nhạt và hời hợt. Cả ông Mark Hughes và Mancini đều không hiểu gì về tôi. Có lẽ họ chỉ quan tâm tới khía cạnh chuyên môn”.

Cầu thủ đang đầu quân cho Quảng Châu Evergrande còn chê bai trình độ kém cỏi của Man City thời điểm đó. Anh cảm thấy chán nản khi thời gian trôi đi mà Man xanh không gặt hái được thành quả gì. Điều đó khiến Robinho muốn rời đội chủ sân Etihad càng sớm càng tốt.

4. Ashley Cole (AS Roma)

Tháng 9/2006, sau khi rời Arsenal tới đầu quân cho kình địch cùng thành phố London, Chelsea, hậu vệ Ashley Cole đã không tiếc lời chỉ trích CLB cũ trong cuốn tự truyện “My Defence”.
Ashley Cole lên tiếng chê bai thói quen chi tiêu tiết kiệm của ban lãnh đạo Arsenal: "Suốt thời gian gắn bó với Arsenal, chẳng lúc nào tôi thấy CLB không chi li đến từng xu một trong mọi vấn đề. Thật khó có thể tiến xa với những con người hay tính toán như vậy".

Cole-0ba89
Ashley Cole đã không tiếc lời chỉ trích CLB cũ Arsenal trong cuốn tự truyện “My Defence

Theo quan điểm của Cole, việc Arsenal đầu tư số tiền kỷ lục 390 triệu bảng để xây dựng sân Emirates cũng là một sự lãng phí. Hậu vệ Roma cho rằng, Pháo thủ nên để dành tiền để xây dựng một đội ngũ mới cho tương lai, thay vì chăm chăm xây sân mới có sức chứa lớn hơn để kiếm tiền bán vé.

Trong cuốn tự truyện “My Defence”,  Ashley Cole cũng dùng những lời lẽ thậm tệ nhất để công kích những đồng đội cũ: “Tôi thấy ở đó có quá nhiều những cầu thủ cặn bã, lười biếng, không biết tự lượng sức mình và luôn gây ra những sai lầm ngớ ngẩn”.

5. Adel Taarabt (Benfica)

Các CĐV của QPR (Queens Park Rangers) chắc hẳn sẽ rất phiền lòng khi người cũ của họ, tiền vệ Adel Taarabt đã có những lời lẽ không mấy hay ho về CLB cũ của mình.

qpr-0ba89
Adel Taarabt chê môi trường QPR thiếu thân thiện

Với những sự cố và thái độ luyện tập không nghiêm túc của mình khi còn thi đấu tại Premier League, cầu thủ người Ma rốc đã không nhận được sự ủng hộ từ cựu HLV Harry Redknapp trong mùa giải vừa qua. Và sau hơn 2 năm phải lang bạt theo dạng cho mượn ở Fulham và AC Milan, tiền vệ này đã rời đội chủ sân Loftus Road.

Sau khi đã ký hợp đồng 5 năm với Benfica hồi tháng 7 vừa qua, Taarabt đã lên tiếng chê bai môi trường của QPR và Premier League: “Benfica là một CLB vô cùng chuyên nghiệp. Mọi người luôn tỏ ra thân thiện và sự thật thì việc tập luyện cũng tỏ ra nghiêm túc hơn hẳn khi tôi còn ở Anh. Môi trường làm việc rất, rất khác khi tôi còn ở Premier League. Ở đó không có sự thân thiện như vậy”.

Theo Kênh 14/ Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao