Những người mẫu ngoại cỡ định hình lại lịch sử thời trang

Mặc dù không sỡ hữu thân hình chuẩn mực "mình hạc xương mai", với số đo ba vòng chuẩn chỉnh, nhưng những người mẫu “mũm mĩm” vẫn có thể tỏa sáng theo cách riêng của mình và tạo nhiều tiếng vang trong giới thời trang. Họ đã góp phần định hình lại lịch sử thời trang.

Ngành công nghiệp thời trang đã có những bước tiến hướng tới sự toàn diện và góc nhìn mới trong thập kỷ qua. Tuy nhiên, chúng ta còn một chặng đường dài phía trước, đặc biệt là khi nói đến "body positivity" (cái nhìn tích cực về cơ thể của con người, bất kể kích thước, hình dạng, màu da, giới tính...). Một tín hiệu tích cực là chúng ta đã chứng kiến nhiều người mẫu đại diện cho những chuẩn mực sắc đẹp khác nhau trên sàn diễn, thông qua các chiến dịch thời trang và làm đẹp. Tuy nhiên, vẫn cần nhiều hơn nữa sự tiến bộ trong việc thách thức các tiêu chuẩn bá quyền.

Ngày nay, những người mẫu ngoại cỡ đang dần phá bỏ các ranh giới, phá vỡ các khuôn mẫu và mang tới công chúng những vẻ ngoại xinh đẹp, trong những bộ trang phục ấn tượng nhằm xác định lại các quan niệm truyền thống về cái đẹp. Từ những người mẫu ngoại cỡ nổi tiếng như Tess Holliday cho đến những người mẫu ngoại cỡ mới nổi như Jill Kortleve, những cá nhân đầy quyền lực này đang thắp sáng mạng xã hội cũng như sàn diễn bằng sự tự tin, lôi cuốn và phong cách thời trang tuyệt đỉnh của họ. 

Precious Lee

Xuất phát điểm từ chụp ảnh lookbook, Precious Lee dần nổi tiếng trong lĩnh vực người mẫu từ năm 18 tuổi. Sau đó, cô lấn sân trên sàn diễn của các nhà thiết kế đình đám. 

Những người mẫu ngoại cỡ định hình lại lịch sử thời trang-1

Cô nhanh chóng trở thành nhân vật sáng giá tại Tuần lễ thời trang, xuất hiện trên sàn catwalk của những nhà mốt danh tiếng như Christian Siriano, Michael Kors, Prabal Gurung, Moschino và Versace. Mới đây, cô còn sải bước trên sàn diễn show Thu Đông 2024 của Mugler tại Tuần lễ thời trang Paris.

Tess Holliday

Tess Hollida không còn là cái tên quá xa lạ trong giới thời trang. Cô bắt đầu sự nghiệp người mẫu khi chỉ mới 15 tuổi, bất chấp các tiêu chuẩn khắt khe của ngành với thân hình cỡ ở Mỹ và chiều cao khiêm tốn 1m6.

Những người mẫu ngoại cỡ định hình lại lịch sử thời trang-2

Bất chấp những thất bại ban đầu, cô đã mài giũa kỹ năng của mình với tư cách là một nghệ sĩ trang điểm và nhà tạo mẫu nổi tiếng trước khi lấn sân sang làng thời trang. Bước đi táo bạo của Holliday tới Los Angeles đã thúc đẩy sự nghiệp người mẫu của cô. Chẳng bao lâu, cô làm việc với Benefit Cosmetics và được xuất hiện trên tạp chí Vogue Italia.

Candice Huffine

Những người mẫu ngoại cỡ định hình lại lịch sử thời trang-3

Candice Huffine là một trong những người mẫu ngoại cỡ nổi tiếng nhất hiện nay. Cô có sự nghiệp lẫy lừng trải dài trên các tạp chí uy tín như Vogue Italia, W và V Magazine.

Cô cũng đã được chụp ảnh bởi những cái tên nổi tiếng như Steven Meisel. Nổi bật hơn, cô đã làm nên lịch sử với tư cách là người phụ nữ ngoại cỡ đầu tiên xuất hiện trong Pirelli Calendar.

Ashley Graham

Những người mẫu ngoại cỡ định hình lại lịch sử thời trang-4

Hành trình làm người mẫu của Ashley Graham bắt đầu khi cô mới 12 tuổi. Hai năm sau, cô ký hợp đồng với Wilhelmina Models và sau đó là Ford Models.

Cô từng xuất hiện trên tạp chí Vogue và Harper's Bazaar, đồng thời làm người mẫu cho các hãng thời trang xa xỉ nổi tiếng như Tommy Hilfiger, Christian Siriano, Dolce & Gabbana cùng một số tên tuổi khác. Vào năm 2015, Graham đã xuất hiện trong quảng cáo Sports Illustrated  như một phần của chiến dịch  #CurveInBikinis của tạp chí này.

Lauren Chan

Những người mẫu ngoại cỡ định hình lại lịch sử thời trang-5

Sự nghiệp của Lauren Chan bắt đầu với tư cách là một người mẫu ngoại cỡ của Ford Models trước khi chuyển sang trở thành nhà văn và biên tập viên thời trang nổi tiếng tại Glamour. 

Để ủng hộ sự đa dạng về kích cỡ, cô đã đồng thiết kế dòng quần áo Glamour x Lane Bryant và xuất hiện nhiều trên các phương tiện truyền thông để ủng hộ sự đa dạng trong thời trang. Thất vọng vì thiếu các lựa chọn cho trang phục cỡ lớn, Chan thành lập Henning, một thương hiệu thời trang bình dân cung cấp các cỡ từ 12 đến 24.

Denise Bidot

Những người mẫu ngoại cỡ định hình lại lịch sử thời trang-6

Hành trình trở thành người mẫu của Denise Bidot bắt đầu bất ngờ khi một nhiếp ảnh gia phát hiện ra cô khi đang làm nghệ sĩ trang điểm. Chẳng bao lâu, Bidot đã bước đi trên sàn diễn trong Tuần lễ thời trang New York, phá vỡ các chuẩn mực khi trở thành người mẫu ngoại cỡ đầu tiên xuất hiện trên sàn catwalk cho các thương hiệu cỡ lớn.

Paloma Elsesser

Những người mẫu ngoại cỡ định hình lại lịch sử thời trang-7

Paloma Elsesser là một trong những người mẫu ngoại cỡ mới nổi đang tạo nên làn sóng trong làng thời trang thế giới. Nghệ sĩ trang điểm nổi tiếng Pat McGrath đã thấy được tiềm năng của cô, sau đó cô đã xuất hiện trên các tạp chí như Vogue, British Vogue, Glamour, W cùng một số tạp chí khác. Cô hiện đã ký hợp đồng với IMG Models và đã từng trình diễn trên sàn diễn của Ferragamo, Marni, Carolina Herrera và Tory Burch.

Jill Kortleve

Những người mẫu ngoại cỡ định hình lại lịch sử thời trang-8

Jill Kortleve là người mẫu Hà Lan và ra mắt giới mộ điệu từ show diễn Xuân Hè 2019 của Alexander McQueen. Kể từ đó, cô đã sải bước trên sàn diễn của CHANEL, Fendi, Valentino, Simone Rocha cùng nhiều tên tuổi nổi tiếng khác.

Theo VOV 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/giai-tri/thoi-trang/nhung-nguoi-mau-ngoai-co-dinh-hinh-lai-lich-su-thoi-trang-post1085510.vov

người mẫu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao