Những khác biệt khiến Huỳnh Hiểu Minh trở nên đắt giá

Giữa cả rừng mỹ nam "đẹp như hoa" của làng giải trí Châu Á, Huỳnh Hiểu Minh không phải là "soái ca" duy nhất, nhưng thứ anh có còn hơn cả thế nữa.

Huỳnh Hiểu Minh, chỉ cần nhắc tên người ta đã nghĩ ngay đến hình ảnh một chàng diễn viên điển trai, nổi tiếng và giàu có. Đặc biệt là sau đám cưới cổ tích với cô vợ xinh đẹp Angelababy, Huỳnh Hiểu Minh đã trở thành chàng "soái ca" kiểu mẫu. Chỉ có điều, giữa cả rừng mỹ nam "đẹp như hoa" của làng giải trí Châu Á, Huỳnh Hiểu Minh chẳng phải là "soái ca" duy nhất. Thậm chí, những người đẹp hơn anh, nổi hơn anh, giàu có hơn anh có rất nhiều. Tuy nhiên, đâu chỉ là "soái ca", Huỳnh Hiểu Minh còn hơn cả thế nữa.

Huỳnh Hiểu Minh

Huỳnh Hiểu Minh nổi tiếng, có lẽ chính vì vậy mà người ta chú ý phần nhiều đến vẻ ngoài đẹp đẽ, khối tài sản khổng lồ, người vợ xinh đẹp cùng những câu chuyện thị phi xung quanh anh. Thế nhưng, khi gạt bỏ lớp vỏ hào nhoáng bên ngoài kia để nhìn vào sâu thẳm con người anh, người ta sẽ phát hiện ra một thứ còn đẹp hơn tất cả, đó là một trái tim ấm áp và nhân hậu. Không chỉ là ngôi sao danh tiếng, Huỳnh Hiểu Minh còn là một mạnh thường quân tốt bụng, sẵn sàng sưởi ấm cho những cảnh đời bất hạnh xung quanh bằng tấm lòng của mình.

Huỳnh Hiểu Minh

Đối với Huỳnh Hiểu Minh, được làm từ thiện là niềm vui lớn nhất. Vì vậy, mỗi khi không bận rộn làm việc, anh nhất định sẽ dành phần lớn thời gian cho các hoạt động từ thiện. Chẳng quản ngại đường xá xa xôi hay điều kiện khắc nghiệt, Hiểu Minh sẵn sàng đến những miền quê nghèo khó, những vùng núi hẻo lánh để giúp đỡ những người gặp bất hạnh. Khi có tai nạn hay thiên tai, anh cũng luôn là một trong những ngôi sao tiên phong đi đầu trong các hoạt động cứu trợ.

Mỗi năm, Huỳnh Hiểu Minh luôn bỏ ra một số tiền không nhỏ để làm từ thiện. Năm 2008, anh đã từng quyên góp 200 ngàn tệ (675 triệu đồng) để cứu trợ nạn nhân chịu thiệt hại vì mùa đông giá rét nhất trong vòng 50 năm của Trung Quốc. Khi vụ nổ Thiên Tân xảy ra, Huỳnh Hiểu Minh là một trong những ngôi sao đầu tiên trợ giúp các nạn nhân. Thời điểm đó, anh đã bỏ ra 2 triệu tệ (hơn 6 tỷ đồng) để giúp đỡ người bị nạn. Ngoài ra, anh còn sáng lập quỹ "Tấm lòng Minh Thiên" khẩn cấp, với mục đích phát khẩu trang và cứu trợ cho các nạn nhân ở Thiên Tân.

Đâu chỉ là soái ca, Huỳnh Hiểu Minh còn hơn thế nữa 5

Hai năm gần đây, vợ chồng Huỳnh Hiểu Minh đã quyên góp xây dựng 30 trường tiểu học trên khắp Trung Quốc. Nam diễn viên nổi tiếng cũng từng dành 5 năm đi khắp đất nước để phổ biến về quyền trẻ em với hy vọng mở ra tương lai tươi sáng hơn cho thế hệ sau của đất nước. Năm 2015, tổng số tiền quyên góp từ thiện của anh lên tới 10 triệu tệ (33 tỷ đồng). Với khoản tiền quyên góp khổng lồ, Huỳnh Hiểu Minh cùng bà xã Angelababy đã được vinh danh là cặp sao làm từ thiện nhiều nhất showbiz Hoa ngữ trong năm qua.

Tuy nhiên những con số chẳng thể nói lên hết tấm lòng của Huỳnh Hiểu Minh. Không ít lần, nam diễn viên 38 tuổi đã khiến người hâm mộ đi từ ngỡ ngàng đến cảm phục bởi những hành động cao đẹp của mình. Có những câu chuyện vô cùng xúc động mà khi biết đến những người không có thiện cảm, hoặc từng ghét Huỳnh Hiểu Minh chắc hẳn sẽ có cách nhìn khác.

Năm 2008, khi trận động đất kinh hoàng tại Vấn Xuyên - Tứ Xuyên xảy ra cướp đi sinh mạng của 250.000 người, Huỳnh Hiểu Minh là một trong các tình nguyện viên đích thân đến tận hiện trường. Thời điểm đó, Vấn Xuyên là nơi cực kỳ nguy hiểm, bất cứ lúc nào tính mạng cũng có thể bị đe dọa nhưng Hiểu Minh vẫn chẳng từ nan. Khi anh lên đường các fan đều rất lo lắng, song tài tử họ Huỳnh chỉ nhẹ nhàng trấn an: "Yên tâm nhé, anh sẽ trở về bình an".

Đâu chỉ là soái ca, Huỳnh Hiểu Minh còn hơn thế nữa 5

Trước khi đặt chân đến Vấn Xuyến, Huỳnh Hiểu Minh chưa từng trải qua bất kỳ trận động đất nào. Đêm hôm đó, khi mọi người đã ngủ say, anh bỗng cảm thấy căn nhà mình đang ở chấn động. Trong lòng dù rất sợ hãi nhưng vì đã quá mệt mỏi vì phải đi đường xa nên anh dần chìm vào giấc ngủ.

Khi tỉnh dậy vào sáng sớm hôm sau, nhìn thấy những ngôi nhà xung quanh đổ sập ngổn ngang, Huỳnh Hiểu Minh đã rất lo lắng cho sự an nguy của những người dân nơi đây. "Tôi đã rất lo sợ, lo sợ họ gặp chuyện chẳng lành, vậy nên tôi đã lập tức cùng đội tình nguyện chạy đến đó xem có giúp đỡ được gì không", Huỳnh Hiểu Minh tâm sự.

Đâu chỉ là soái ca, Huỳnh Hiểu Minh còn hơn thế nữa 7

Huỳnh Hiểu Minh ở lại Vấn Xuyên trong suốt 5 ngày. Anh chia sẻ: "Thật ra việc chúng tôi làm rất có hạn, chúng tôi mang theo những vật phẩm như thuốc, nước uống, thức ăn... vì thời tiết lúc ấy rất xấu, nên dân chúng cần nhất là lều để trú tạm, tôi đã liên hệ với nhân viên bên ngoài xem lều trại mà tôi đặt làm có thể đưa tới Vấn Xuyên trong thời gian sớm nhất không, nhưng rất may là số lều trại mà tôi mua đã được giao tới hiện trường, ít nhất mọi người có thể tạm thời nghỉ ngơi trong lều".

Đâu chỉ là soái ca, Huỳnh Hiểu Minh còn hơn thế nữa 6

Nhớ lại 8 năm trước, Huỳnh Hiểu Minh chia sẻ cảnh tượng khiến anh cảm thấy xót xa và khó quên nhất là khi đứng nhìn những em bé bị nạn nằm dài trên bao vải màu vàng, chúng đã ra đi mãi mãi. Đôi mắt rớm lệ, Huỳnh Hiểu Minh nghẹn ngào tâm sự: "Tại một ngôi trường ở Vấn Xuyên, tôi nghe thấy tiếng khóc tiếng cầu cứu của người gặp nạn. Dù đội cứu hộ đã tích cực triển khai công việc cứu hộ song mỗi lần đưa ra đều là thi thể của các em học sinh. Nhìn cảnh tượng này, trong lòng tôi trào lên nỗi xót xa vô hạn". Sau trận động đất năm ấy, Huỳnh Hiểu Minh đã nhận nuôi 1 cặp gấu trúc thai long phụng ở Vấn Xuyên, còn đặt tên cho 2 bé gấu trúc là Bình Bình và An An.

Một câu chuyện khác không phải ai cũng biết là vào tháng 8 năm ngoái, khi Huỳnh Hiểu Minh và Angelababy tổ chức đám cưới tại Thượng Hải. Lễ cưới của cặp đôi được mệnh danh là "hôn lễ thế kỷ" bởi sự hào nhoáng và xa hoa vốn chỉ có trong các câu truyện ngôn tình. Từ địa điểm tổ chức lộng lẫy, những chiếc siêu xe cáu cạnh đến váy cưới, nhẫn cưới bạc tỷ... tất cả đều khiến người ta phải choáng ngợp.

Đâu chỉ là soái ca, Huỳnh Hiểu Minh còn hơn thế nữa 2

Vì đám cưới quá hoành tráng và xa hoa mà Huỳnh Hiểu Minh bị chỉ trích là phô trương, khoe của. Thế nhưng ít ai biết giữa những con số xa xỉ kia, Huỳnh Hiểu Minh đã có một hành động vô giá. Khi phần lễ chính thức của hôn lễ kết thúc, tài tử họ Huỳnh bất ngờ dẫn 5 em nhỏ ra sân khấu. Trong sự ngỡ ngàng của tất cả mọi người, anh tuyên bố tặng vợ mình quỹ từ thiện mang tên“Yêu thương Baby”với mục đích nuôi dưỡng 527 trẻ em mồ côi, tàn tật.

Đâu chỉ là soái ca, Huỳnh Hiểu Minh còn hơn thế nữa 9

Đâu chỉ là soái ca, Huỳnh Hiểu Minh còn hơn thế nữa 10

Cũng chính trên sân khấu này, Huỳnh Hiểu Minh đã kêu gọi các quan khách cùng chung tay xây dựng quỹ từ thiện ngày càng lớn mạnh hơn. Anh hi vọng "Yêu thương Baby" sẽ mang đến một cuộc sống tốt đẹp nhất cho 527 em nhỏ. Nghĩa cử cao đẹp của Huỳnh Hiểu Minh khiến những quan khách có mặt tại đó vô cùng xúc động. Không ít người đã quyết định sẽ cùng vợ chồng anh chăm sóc và nuôi dưỡng 527 nhỏ này.

Cách đây không lâu, Huỳnh Hiểu Minh tiếp tục khiến người hâm mộ cảm phục khi làm người chứng hôn cho một cô gái mắc bệnh ung thư có tên Tiểu Vũ. Tài tử họ Huỳnh quen Tiểu Vũ năm 2015, khi cô tham gia một chương trình thực tế. Xúc động trước nghị lực của cô gái mắc ung thư, anh đã giữ liên lạc với cô.

Đâu chỉ là soái ca, Huỳnh Hiểu Minh còn hơn thế nữa 1

Khi biết tin Tiểu Vũ muốn kết hôn, dù bận đóng phim Huỳnh Hiểu Minh vẫn dành thời gian chuẩn bị hôn lễ cho cô. Anh đích thân lên ý tưởng, tham gia thiết kế hội trường đám cưới. Để hoàn thành trọn vẹn hôn lễ trong mơ cho cô dâu, Huỳnh Hiểu Minh còn tham gia buổi lễ từ đầu đến cuối. Anh thậm chí còn đóng vai một nhân vật hoạt hình, mang lại một món quà bất ngờ cho Tiểu Vũ.

Đâu chỉ là soái ca, Huỳnh Hiểu Minh còn hơn thế nữa

Đối với Huỳnh Hiểu Minh, tất cả các cô gái trên đời này đều xứng đáng có được một hôn lễ hoàn hảo, và Tiểu Vũ cũng vậy.Anh hy vọng sau đám cưới Tiểu Vũ sẽ có thể viết tiếp câu chuyện cổ tích của mình. "Cho đến bây giờ, tôi đã chứng kiến, tham gia rất nhiều hôn lễ. Nhưng hôm nay, đám cưới của Tiểu Vũ đã khiến tôi khóc. Đối với tôi, đây là hôn lễ chấn động nhất, đẹp nhất”, Huỳnh Hiểu Minh tâm sự. Được biết, ngoài giúp Tiểu Vũ tổ chức hôn lễ, Huỳnh Hiểu Minh còn đứng ra chi trả toàn bộ chi phí ghép tủy chữa ung thư cho cô.

Đâu chỉ là soái ca, Huỳnh Hiểu Minh còn hơn thế nữa 4

Trước tấm lòng của tài tử họ Huỳnh, Tiểu Vũ xúc động chia sẻ: "Với tôi, anh Huỳnh Hiểu Minh như một vị thần cứu cánh. Cuộc đời tôi như bước sang trang mới sau khi quen anh".

 Theo Trí Thức Trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao