Nhạc sĩ Châu Đăng Khoa phản pháo gay gắt lời tố cáo từ 'gà cưng' Sofia

Sau thời gian im lặng, nhạc sĩ Châu Đăng Khoa phát trực tiếp phản pháo toàn bộ những tố cáo trước đó từ ca sĩ Sofia.

Trả lời báo chí trước đó, ca sĩ Sofia (tên thật Phạm Thị Đan Trang) khẳng định bị công ty 'đóng băng' sự nghiệp trong hơn 2 năm do không thống nhất quan điểm, dẫn đến cảnh túng thiếu, phải vay tiền, thậm chí tay trắng về quê ăn Tết. 

Cô thuê luật sư đại diện làm việc với công ty quản lý Superbrothers Entertainment. Ca sĩ cũng cho rằng Châu Đăng Khoa né tránh gặp mặt, đối thoại giải quyết mâu thuẫn nhiều tháng nay.

Mở màn buổi phát trực tiếp trên fanpage, nhạc sĩ Châu Đăng Khoa cho biết mâu thuẫn giữa công ty và ca sĩ Sofia xảy ra từ lâu.

Giữa tháng 12/2023, Sofia viết thư dài xin lỗi, bày tỏ mong muốn Châu Đăng Khoa 'dù không còn làm việc vẫn sẽ yêu thương, thấu hiểu nhau'. Nam nhạc sĩ đồng ý, sau đó đôi bên cùng tham gia ghi hình chương trình Sóng 24.

Về lời tố bị công ty dồn ép dẫn đến cảnh sống túng thiếu, Châu Đăng Khoa cho biết trong hơn 3 năm từ khi ký hợp đồng với Sofia, công ty vẫn chưa thu hồi vốn, càng không sinh lời từ hoạt động đầu tư. Toàn bộ số liệu từ bộ phận kế toán sẽ được lập vi bằng, giao nộp cho Tòa án. 

Nhạc sĩ Châu Đăng Khoa phản pháo gay gắt lời tố cáo từ gà cưng Sofia-1
Châu Đăng Khoa bên 2 ca sĩ Orange (trái) và Sofia (phải).

Ngoài số tiền đầu tư của công ty, cá nhân anh cho riêng Sofia hơn 200 triệu đồng các khoản ăn uống, mua sắm, khám chữa bệnh... Gần nhất, vào Tết Nguyên đán 2024, Sofia than đau bệnh nên Châu Đăng Khoa chuyển khoản 5 triệu đồng chi phí khám chữa và 10 triệu đồng tiền tiêu Tết. 

Trước đó, công ty chuyển tiền tạm ứng ăn Tết 28 triệu đồng. "Tôi chưa từng từ chối mỗi lần Sofia xin tiền", anh nói. 

Về phản ánh Châu Đăng Khoa 'trốn tránh 3-4 tháng nay', anh cung cấp ảnh chụp màn hình cho thấy vẫn phản hồi tin nhắn của Sofia các ngày 7, 10 và 20/2.

Nhạc sĩ 9X tố ngược Sofia bất hợp tác với ảnh chụp tin nhắn cho thấy ca sĩ từ chối làm việc với một kế toán làm việc 4 năm tại công ty vì lý do 'không biết anh là ai'.

Sau tin nhắn cuối cùng hôm 20/2 vẫn thể hiện tình cảm tốt, ngày 23/2, Châu Đăng Khoa sốc khi nhận lời mời làm việc từ luật sư đại diện Sofia.


Trích đoạn buổi phát trực tiếp của nhạc sĩ Châu Đăng Khoa.

"Đan Trang (tức Sofia - PV) đưa ra rất nhiều thông tin bịa đặt, vu khống gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tôi. Trước đó không lâu, bạn ấy vẫn gọi tôi là 'papa, ân nhân, người tái sinh mình' đầy tình cảm và xin được tha thứ", anh nói.

Châu Đăng Khoa cung cấp một số chứng cứ, khẳng định Sofia có nhiều hành vi vi phạm hợp đồng như: tự ý liên hệ đặt hàng với một số nhạc sĩ, tự ý thực hiện sản phẩm, tự ý nhận show diễn, kê khống chi phí stylist và phí di chuyển 3 show... Gần nhất, Sofia kê khống phí di chuyển 2 triệu đồng từ nhà đến trường quay chương trình Sóng 24.

Nhạc sĩ nói: "Chúng tôi đều biết việc Đan Trang gian dối nhưng cho qua vì nghĩ số tiền vài triệu đồng không đáng làm to chuyện nhưng ngày càng thất vọng và mất niềm tin vào cô ấy".

Về hiệu quả đầu tư, Châu Đăng Khoa đăng tải 2 hình ảnh của Sofia trước và sau gia nhập công ty. Theo anh, một ca sĩ tân binh có thể sở hữu bài hit đạt 40 triệu lượt xem trên YouTube 'là điều đáng mơ ước'.

Nhạc sĩ Châu Đăng Khoa phản pháo gay gắt lời tố cáo từ gà cưng Sofia-2Nhạc sĩ Châu Đăng Khoa phản pháo gay gắt lời tố cáo từ gà cưng Sofia-3
Hình ảnh của ca sĩ Sofia trước và sau khi gia nhập công ty.

Châu Đăng Khoa khẳng định với tên tuổi hiện tại, Sofia không thể có cơ hội xuất hiện tại chương trình lớn như Rap Việt, hát với các rapper như B Ray, Khói... "Đó là những mối quan hệ mà tôi đã cố gắng làm việc, hỗ trợ người ta gần như miễn phí để đổi lấy cơ hội cho bạn", anh cho hay.

Về việc 'đóng băng' sự nghiệp của Sofia, Châu Đăng Khoa cho biết theo kế hoạch ban đầu, nữ ca sĩ sẽ phát hành album cá nhân và MV trong năm nay.

Trong hợp đồng, Sofia đồng thuận với yêu cầu giảm cân để đáp ứng tiêu chí về hình ảnh của nghệ sĩ do công ty quản lý. Trước khi quay MV mới, đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư và giám đốc sáng tạo Denis Đặng đều đề nghị cô giảm cân để có hình ảnh hốc hác, phù hợp với nội dung MV và bài hát.

Kết quả sau 7 tháng tập gym và tiêu tốn vài chục triệu đồng chi phí thuê huấn luyện viên cá nhân, Sofia không giảm được kg nào, kiên quyết từ chối bước lên cân với lý do 'sợ hãi, ám ảnh'.

Châu Đăng Khoa nói vốn định giữ lời hứa để Sofia rời công ty trong êm đẹp. Tuy nhiên với những hành vi vi phạm hợp đồng cùng phát ngôn gây ảnh hưởng tới uy tín cá nhân và công ty, anh sẽ giải quyết vụ việc theo pháp luật. 

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nhac-si-chau-dang-khoa-phan-phao-gay-gat-loi-to-cao-tu-ga-cung-sofia-2270920.html

Sofia châu đăng khoa

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao