Mở rộng khu vực tìm thuyền viên mất tích vụ chìm sà lan trên biển Quảng Ngãi

Ngoài việc tiếp tục mở rộng tìm kiếm thuyền viên mất tích, thi thể 4 nạn nhân được tìm thấy trên biển Quảng Ngãi sẽ được đưa vào cảng Dung Quất để bàn giao cho cơ quan chức năng.


Nguồn Video: BĐBP tỉnh Quảng Ngãi

Trao đổi với PV VietNamNet trưa 25/4, Đại tá Trần Tuấn Anh – Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đơn vị đang huy động lực lượng, phối hợp với chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng tổ chức cứu nạn, tìm kiếm thuyền viên còn mất tích trên vùng biển Quảng Ngãi.

Mở rộng khu vực tìm thuyền viên mất tích vụ chìm sà lan trên biển Quảng Ngãi-1
Bộ đội biên phòng Quảng Ngãi huy động hàng chục cán bộ, chiến sĩ tìm kiếm thuyền viên gặp nạn. Ảnh: BĐBP tỉnh Quảng Ngãi

Trung tá Đỗ Tài Năng – Phó Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Ngãi cho biết thêm, ngay khi tiếp nhận thông tin vụ chìm xà lan chở theo nhiều người tại vị trí cách đảo Lý Sơn khoảng 3 hải lý, các đơn vị chức năng đã lập biên đội tàu để tổ chức cứu hộ, cứu nạn.

“Biên đội tìm kiếm gồm các tàu SAR 412, SAR 274, tàu Biên phòng BP 090501, 2 tàu khách ban đầu mở rộng tìm kiếm ở khu vực phía Bắc đảo Lý Sơn và dọc vùng biển Quảng Ngãi tiếp giáp với Quảng Nam.

Sau khi tìm kiếm được thi thể của 4 nạn nhân, hiện một số tàu trong biên đội được điều động quay lại khu vực sà lan bị chìm để tiếp tục tìm kiếm”, Trung tá Đỗ Tài Năng cho biết.

Mở rộng khu vực tìm thuyền viên mất tích vụ chìm sà lan trên biển Quảng Ngãi-2
Tàu biên phòng cùng cán bộ xuyên đêm tìm kiếm trên biển. Ảnh: BĐBP tỉnh Quảng Ngãi

Cũng theo lãnh đạo Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Ngãi, thi thể 4 thuyền viên đã được đưa lên tàu SAR 412 và dự kiến trong chiều nay, tàu sẽ di chuyển vào cảng Dung Quất để bàn giao các thi thể cho cơ quan chức năng. Đồng thời, lực lượng biên phòng Quảng Ngãi đã huy động thêm 10 tàu cá của ngư dân, tiếp tục mở rộng khu vực tìm kiếm thuyền viên còn mất tích.

Sáng 25/4, trao đổi với VietNamNet, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam Lê Đỗ Mười cho biết, đã ký văn bản đề nghị điều động trực thăng bay tìm kiếm thuyền viên còn đang mất tích tại vùng biển Quảng Ngãi.

Mở rộng khu vực tìm thuyền viên mất tích vụ chìm sà lan trên biển Quảng Ngãi-3
Ngoài biên đội tàu của lực lượng chức năng, các tàu khách và tàu cá của ngư dân cũng được huy động, hỗ trợ công tác tìm kiếm. Ảnh: BĐBP tỉnh Quảng Ngãi

Công văn được gửi đến Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, sau khi tàu lai kéo LA-06695 kéo sà lan LA-06883 bị chìm trên hành trình đến Lý Sơn - Quảng Ngãi.

Ngoài đề nghị huy động trực thăng, Cục Hàng hải Việt Nam đề nghị Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn chỉ đạo các lực lượng như: Hải quân, Bộ Tư lệnh cảnh sát biển, Kiểm ngư… tăng cường phương tiện phối hợp với các lực lượng của hàng hải tham gia tìm kiếm cứu nạn. 

Thông tin ban đầu từ Cảng vụ Hàng hải Quảng Ngãi cho biết, khoảng 4h ngày 24/4, tàu lai kéo LA-06695 kéo sà lan LA-06883 (2 phương tiện thủy nội địa này đều mang cấp đăng kiểm VR-SB), chở 1.236 tấn đá hành trình từ Kỳ Hà – Quảng Nam đi Lý Sơn – Quảng Ngãi, trên tàu kéo có 5 thuyền viên. Khi đến khu vực cách đảo Lý Sơn – vùng biển tỉnh Quảng Ngãi khoảng 3 hải lý thì xảy ra sự cố chìm đắm. 

Mở rộng khu vực tìm thuyền viên mất tích vụ chìm sà lan trên biển Quảng Ngãi-4
Ngoài 4 thi thể nạn nhân được tìm thấy, đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng chưa xác định cụ thể được số người còn mất tích. Ảnh: BĐBP tỉnh Quảng Ngãi

Số người trên tàu nhiều hơn báo cáo ban đầu

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Cục Hàng hải Việt Nam đã chỉ đạo Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam, Cảng vụ Hàng hải Quảng Ngãi, Quảng Nam điều động các phương tiện chuyên dụng, phối hợp với các lực lượng tại địa phương triển khai hoạt động phối hợp tìm kiếm cứu nạn.

Bộ GTVT đã thành lập sở chỉ huy phía trước tại cảng vụ Quảng Ngãi. Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang trực tiếp chỉ đạo công tác tìm kiếm cứu nạn. 

Đến cuối ngày 24/4, các lực lượng đã tìm kiếm được 4 thi thể nạn nhân. Đại diện Cục Hàng hải Việt Nam cho biết, trong 4 thi thể nạn nhân có 3 người đã xác định được danh tính. Người nhà đã đến làm các thủ tục. 

Tuy nhiên, 3 nạn nhân này không nằm trong danh sách 5 thuyền viên đăng ký xuống tàu. Nạn nhân còn lại chưa xác định được danh tính.

“Như vậy, trên tàu sẽ có khoảng 8-9 người, không phải 5 thuyền viên như báo cáo ban đầu”, đại diện Cục Hàng hải cho hay.  

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/mo-rong-khu-vuc-tim-thuyen-vien-mat-tich-vu-chim-sa-lan-tren-bien-quang-ngai-2274512.html?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR2zNtrUpqTVjXsYKGEBC4jUSdMCC_85v7GcuJuX8m44AYBwg8xpwEXqzVg_aem_AR2roIHzXHv9bTRq4sEu8JbsfkLAI1lZHjlbgTBiWBGnbJHcykkrd7eu3GsO0uy0rmzNCmi10zJFTT1M5HHg7c_K

Quảng Ngãi Mất tích

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao