Hà Nội: Khách sạn trên phố "cháy" phòng dịp 8/3

Dịp 8/3 năm nay, thời tiết lạnh và mưa phùn cả ngày có lẽ là "tác nhân" khiến các khách sạn quanh những con phố chính tại Hà Nội "cháy" phòng.

Từ lâu, người ta vẫn thường đùa nhau rằng vào các ngày lễ như Noel, Tết tây, Valentine..., tình trạng "cháy" phòng nhà nghỉ, khách sạn sẽ diễn ra thế nhưng theo ghi nhận của chúng tôi, 1-2 năm trở lại đây không hề có "sốt" đến mức "cháy" phòng khách sạn vào dịp lễ như thế. Thường mỗi khi tới dịp lễ là các khách sạn, nhà nghỉ sẽ sửa sang phòng ốc, thuê thêm nhân viên để đón khách nhưng cảnh đìu hiu vẫn diễn ra ở các khu vực nhiều khách sạn, nhà nghỉ như Đầm Trấu, Hoàng Quốc Việt, Nguyễn Văn Cừ... 

Dãy khách sạn trên phố Chân Cầm đã kín phòng từ đêm 7/3.

Tuy nhiên, dịp 8/3 năm nay hầu như các khách sạn ở khu vực trung tâm Hà Nội đều rơi vào cảnh "cháy" phòng trong 2 đêm 7 và 8/3. Nhiều khách hàng phải công nhận rất khó khăn để thuê một căn phòng để nghỉ ngơi trên phố trong khoảng thời gian này. Còn bảo vệ, nhân viên lễ tân nhiều khách sạn phải từ chối khách lấy phòng không đặt trước.

Anh Việt, quản lý một khách sạn 3 sao trên phố Vân Đồn cho biết khách sạn nhà anh đã ở tình trạng full phòng từ tối ngày 7/3. "Đa phần đều là khách đặt phòng trước, đến tối mùng 7 thì chỉ còn 1 phòng trống duy nhất", anh Việt cho biết. Cũng theo anh Việt, sang đến tối 8/3 thì đành cáo lỗi với khách vì đã hết sạch phòng.

Kinh doanh khách sạn đã lâu, anh Việt cho biết luôn để khoảng 4 phòng cho khách quen đến nghỉ dịp cuối tuần. Ngay cả ngày Valentine năm nay cũng không rơi vào cảnh "cháy" phòng. Thế nhưng dịp 8/3 này thì khách quen đến cũng đành cáo lỗi vì không còn 1 phòng nào trống. Dù dịp này đông khách nhưng khách sạn của anh vẫn giữ nguyên giá như ngày thường.

Tối muộn ngày 8/3, lượn một vòng quanh các phố trung tâm nhiều khách sạn như Lương Ngọc Quyến, Chân Cầm, Vân Đồn, Phan Chu Chinh và Nguyễn Khuyến..., đều nhận được cái lắc đầu của bảo vệ và quản lý khách sạn. Mức giá trung bình cho khách sạn hạng 2-3 sao quanh các phố trung tâm thời điểm tối 8/3 khoảng 250-300.000/giờ, qua đêm 700-900.000 đồng. Tại một khách sạn trên phố Nguyễn Khuyến, lễ tân cho biết đã hết phòng và vì khách đặt từ trước đó vài ngày nên giá phòng không bị tăng vọt. Một vài nơi chỉ tăng giá với khách qua nghỉ giờ hoặc không đặt trước. Bảo vệ khách sạn trên phố Chân Cầm cho biết "tiếc đứt ruột" vì phải từ chối 5,6 lượt khách vì hết phòng từ 7/3, mặc dù với khách lẻ không đặt trước thì đã tính giá phòng tăng hơn một chút so với ngày thường.

Nhiều vị khách rơi vào cảnh lòng vòng tìm khách sạn đã phải thốt lên "Chưa bao giờ tìm khách sạn trên trung tâm lại khó như hôm nay". Anh Vũ Kiên cùng bạn gái phải lòng vòng suốt 1 tiếng ngoài đường vì... bó tay không tìm nổi một khách sạn hạng 3 sao nào. Cuối cùng anh đành "lượn" về khu vực Đội Cấn mới thuê được phòng. Không diễn ra cảnh "cháy" phòng như trên phố, khách sạn nhà nghỉ ở mạn Đào Tấn, Cầu Giấy... có vẻ "dễ thở" hơn.

Nguyên nhân khiến khách sạn dịp 8/3 đắt hàng có lẽ vì thời tiết khá lạnh kèm theo mưa phùn tại Hà Nội mấy ngày nay khiến các cặp đôi "có thêm lý do" để ở bên nhau.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao