7 người thành công dậy trước 6 giờ sáng: Tim Cook kiểm tra email, Giám đốc điều hành Nike và Disney có chung 1 THÓI QUEN tốt này

Nhiều người thành công trên thế giới thường thức dậy sớm vào mỗi sáng và thực hiện đều đặn những việc riêng.

Trên thế giới có 2 kiểu người: những người chào đón ánh nắng ban mai và những người "ngủ nướng" cả buổi. Những người như Issa Rae và Tim Cook thuộc kiểu thứ nhất, tạo ra các thói quen buổi sáng phù hợp với năng lượng tích cực, trong khi nhiều người cuộn chăn, mơ màng trong giấc ngủ. 

Một số lợi ích của việc thức dậy sớm như: Giúp năng lượng và tinh thần sảng khoái hơn, khả năng thành công cao hơn và đối với phụ nữ, giảm nguy cơ mắc các bệnh về tâm lý như lo lắng và trầm cảm, giúp tập trung cao hơn,...

Tất nhiên, không có một phương pháp chung nào phù hợp cho tất cả mọi người để xây dựng một thói quen buổi sáng hoàn hảo, đặc biệt là với những nghề nghiệp cụ thể, thời gian đi làm, nhu cầu chăm sóc trẻ em,... Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một chút động lực để thay đổi bản thân thì có thể theo dõi 7 người truyền cảm hứng sau đây.

1. CEO Tim Cook của Apple 

Tim Cook thức dậy từ 4 đến 5 giờ sáng để đọc email từ khách hàng. Ông được giới thiệu với tư cách khách mời trong tập năm 2023 của podcast "Dua Lipa: At Your Service" và ông tiết lộ rằng ông thích thức dậy từ 4 - 5 giờ sáng để trả lời email.

7 người thành công dậy trước 6 giờ sáng: Tim Cook kiểm tra email, Giám đốc điều hành Nike và Disney có chung 1 THÓI QUEN tốt này-1

"Tôi đọc email từ rất nhiều khách hàng và nhân viên, và khách hàng nói với tôi những điều họ yêu thích hoặc những điều họ muốn thay đổi ở chúng tôi. Nhân viên đang cho tôi ý tưởng về các vấn đề này", ông nói. 

Thời gian còn lại trong buổi sáng của ông bao gồm việc rèn luyện sức khỏe, chuẩn bị đi làm, uống cà phê và ăn sáng nhẹ.

2. Issa Rae 

Issa Rae thức dậy lúc 4 giờ sáng để tập thể dục. Cô là nữ diễn viên, nhà văn, nhà sản xuất phim nổi tiếng người Mỹ. Trong các năm 2018 và 2022, cô góp mặt trong danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất trên thế giới của tờ Time.

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2024 với Glamour , Rae được hỏi về cách cô yêu thích để dành chút thời gian cho bản thân, cô cho biết: "Thành thật mà nói, tôi thức dậy lúc 4 giờ và đó là thời gian tập luyện". 

Rae nói thêm: "Sau thời gian đó, tôi ngồi uống cà phê, viết nhật ký và chỉ ngồi suy nghĩ những kể hoạch của mình".

 3. Mark Wahlberg

Mark Wahlberg tuân theo thói quen buổi sáng bắt đầu lúc 3:30 sáng. Vào tháng 10 năm 2023, Wahlberg nói với Today.com rằng anh ấy thức dậy lúc 3:30 sáng để tập thể dục. Sau đó, anh đi lên lầu nhiều lần để thuyết phục các con ra khỏi giường.

"Tôi đã thức dậy lúc 3:30, 4 giờ trong phòng tập thể dục, gần như hoàn thành việc đó, đọc sách và cầu nguyện xong, sau đó bắt đầu quá trình đánh thức các con dậy. Tôi lên xuống cầu thang ít nhất 3 lần để hỗ trợ các con làm việc vệ sinh cá nhân buổi sáng, ăn uống rôi đưa đến trường. Sau đó tôi bắt đầu phần còn lại trong ngày của mình", anh nói. 

7 người thành công dậy trước 6 giờ sáng: Tim Cook kiểm tra email, Giám đốc điều hành Nike và Disney có chung 1 THÓI QUEN tốt này-2

 4. CMO Andréa Mallard của Pinterest 

Vào năm 2022, CMO của Pinterest nói với Robin Madell của Business Insider rằng cô ấy đi ngủ lúc 9 giờ tối để có thể bắt đầu ngày mới lúc 5 giờ sáng. Thói quen buổi sáng của cô bao gồm 45 phút tập cardio cường độ cao, sau đó nghe thiền 5 phút khi đang tắm. Sau đó, Mallard làm sinh tố cho bữa sáng.

"Tôi chắc chắn sáng tạo hoặc đổi mới nhất vào những giờ sáng sớm, trước khi mọi người thức dậy. Nếu một thử thách trong công việc cần tư duy đa chiều hoặc đòi hỏi khả năng sáng tạo nghiêm túc hay một quyết định khó khăn, thì tôi sẽ giải quyết vào buổi sáng", cô nói.

5. Giám đốc điều hành Disney Bob Iger

Giám đốc điều hành Disney Bob Iger thức dậy lúc 4:15 sáng để tận hưởng khoảng thời gian yên tĩnh. Sau khi thức dậy, ông sẽ dành thời gian tập thể dục. Trước khi tập luyện, ông sẽ không xem bất kỳ email nào. Bởi vì nếu làm như vậy, điều đó có xu hướng khiến ông mất tập trung.

Ông cho rằng: "Tôi tin rằng mỗi ngày bạn cần có một khoảng thời gian yên tĩnh để suy nghĩ, nơi bạn không thực sự bị làm phiền bởi thế giới bên ngoài". 

Ông cho biết thêm, bản thân thường đến văn phòng từ 6h30 đến 6h45 sáng, khoảng thời gian này giúp ông có thời gian thư giãn trong ngày.

7 người thành công dậy trước 6 giờ sáng: Tim Cook kiểm tra email, Giám đốc điều hành Nike và Disney có chung 1 THÓI QUEN tốt này-3

 6. Giám đốc điều hành Nike John Donahoe 

Donahoe thường thức dậy lúc 5:45 sáng, tập luyện 4 buổi sáng/ tuần. 

"Điều đầu tiên tôi làm là uống 33 ounce nước và 2 tách cà phê, sau đó tôi giãn cơ bằng cách sử dụng Hyperice Hypervolt. Tôi thiền trong 10 phút và sau đó tôi có huấn luyện viên cá nhân của Nike - tên anh ấy là JC Cook. Tôi tập thể dục ở đó từ 7 đến 8 giờ, 4 buổi sáng/ tuần với anh ấy", Donahoe nói.

Để duy trì thói quen dậy sớm, ông cho biết bản thân cố gắng ngủ hơn 7 tiếng mỗi ngày. 

7 người thành công dậy trước 6 giờ sáng: Tim Cook kiểm tra email, Giám đốc điều hành Nike và Disney có chung 1 THÓI QUEN tốt này-4

7. Anna Wintour - Tổng biên tập tạp chí Vogue 

Anna Wintour - Tổng biên tập tạp chí Vogue bắt đầu ngày mới từ 4 - 5 giờ sáng để đọc tin tức.

"Tôi thức dậy sớm, từ 4 đến 5 giờ 30, tôi đọc báo cả Anh và Mỹ trên mạng nên biết chuyện gì đang xảy ra. Tôi thường chơi quần vợt. Tôi ăn sáng có Starbucks", bà nói.

Huyền thoại truyền thông này đã tổ chức một MasterClass về tính sáng tạo và khả năng lãnh đạo vào năm 2019, đồng thời nói với người xem trong tập hai, "Hoàn thành công việc: Mẹo quản lý của Anna" rằng bà có "một cấu trúc khá nhất quán" cho ngày của mình.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/7-nguoi-thanh-cong-day-truoc-6-gio-sang-tim-cook-kiem-tra-email-giam-oc-ieu-hanh-nike-va-disney-co-chung-1-thoi-quen-tot-nay-a418370.html

Tim Cook giàu có

Tin tức mới nhất