CEO Tim Cook đến Việt Nam

CEO Apple Tim Cook đã kiếm và tiêu số tài sản ‘khủng’ như thế nào?

Tim Cook trở thành tỷ phú sau 10 năm lãnh đạo Apple, nhưng đã cho đi hàng trăm triệu USD cổ phiếu Táo Khuyết làm từ thiện.

Tim Cook được hưởng lợi lớn từ Apple khi vào tháng 8/2020, tài sản của ông vượt 1 tỷ USD, khi vốn hóa Táo Khuyết tiệm cận mốc 2.000 tỷ USD. Theo Forbes, CEO Apple hiện sở hữu 2,1 tỷ USD.

Ông hiện nắm hơn 3 triệu cổ phiếu Apple, chưa đầy 1% cổ phần công ty. Dù vậy, nhiều năm qua, Cook đã bán ra số cổ phiếu trị giá hàng trăm triệu USD. Ngoài Apple, Cook cũng nằm trong Hội đồng Quản trị Nike từ năm 2005. Việc này giúp ông có thêm hàng triệu USD quyền chọn cổ phiếu.

Bên cạnh đó, vị CEO Apple rất tích cực làm từ thiện, ví dụ như năm 2015, ông từng công bố kế hoạch đóng góp phần lớn tài sản khi ký Cam kết Cho đi (Giving Pledge). Đến nay, Cook đã trao tặng hàng triệu USD cổ phiếu Apple.

Với vai trò CEO Apple, ông cũng thông báo công ty sẽ hỗ trợ khắc phục hậu quả của các vụ cháy rừng Amazon và giải quyết khủng hoảng nhà ở tại California.

Giống như Steve Jobs, Cook là người làm việc vì đam mê. Ông từng phát biểu: đừng làm việc vì tiền. Bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi rất nhanh, hoặc thấy không bao giờ là đủ.

Theo Inc, Cook cũng nhiều lần đề cập đến quan điểm "làm điều mình yêu thích" trong các sự kiện khác. Money Wise cho rằng Cook ám chỉ ông sẽ không làm CEO Apple nếu không thích.

Vì công việc của Cook tại Apple chịu nhiều sức ép, khi vừa phải tiếp nối công việc của Jobs, vừa phải đối phó với việc chính phủ siết quản lý các đại gia công nghệ nhiều năm qua.

Theo Sức khỏe và Đời sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/ceo-apple-tim-cook-da-kiem-va-tieu-so-tai-san-khung-nhu-the-nao-172240415165034676.htm

Tim Cook tỷ phú

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: CEO Tim Cook đến Việt Nam