Gã đàn ông không thể yêu 100%

Hai người đã yêu nhau hơn một năm, Hùng hết sức lãng mạn và quan tâm Trà, mọi chuyện cả hai đều chia sẻ với nhau nhưng lạ là Hùng không bao giờ đề cập đến hôn nhân, cũng chưa một lần giới thiệu Trà với bố mẹ.


Hùng làm việc ở tỉnh. Có thời gian công việc nhàn rỗi và nhàm chán. Ngoài công việc ổn định, lương không cao, thì Hùng cũng chẳng có điều kiện để vui chơi giải trí cao cấp nên thường giải khuây bằng cách lang thang trên mạng. Trà là một cô gái trẻ, công việc bấp bênh ở thành phố và cũng rất cô đơn. Vì thế, họ đã gặp nhau từ một lần vào phòng chat voice. Sau đó, cả hai trở thành bạn bè, thường xuyên trò chuyện, cả hai thích xem phim và nghe nhạc, và tán chuyện đến vô tận về các đề tài này. Cuộc sống bình thường của hai người dường như vui vẻ hơn.

Công việc Hùng tiến triển theo thời gian, Hùng bận rộn và mức lương cao hơn, Hùng không những lên chức mà còn mở một cửa hàng kinh doanh khá tốt. Trong cuộc trò chuyện sau này, Hùng cũng nói với Trà rằng bố mẹ Hùng đang chỉ đạo Hùng phải có bạn gái và lấy vợ.  Gần ba mươi tuổi mà Hùng vẫn không có một mảnh tình vắt vai. Trà hỏi tại sao. Hùng nói tiêu chuẩn của Hùng rất cao, và các cô gái Hùng biết lại nhiều thiếu sót. “Trái tim anh không biết yêu rồi” - Trà cười lớn. “Có thể anh đã không gặp được cô gái mà anh thấy rung cảm ngay từ cái nhìn đầu tiên”, Hùng thanh minh và rồi bỗng nhiên Hùng đề nghị một cuộc gặp mặt với Trà – người bạn tâm giao của mình.


đàn ông
Ảnh minh họa

Trò chuyện thường xuyên, Trà thấy Hùng rất thú vị, trái tim cũng rung cảm trước anh rồi. Xét về lý trí, cô cũng thấy những lợi ích hay sự tương đồng về sở thích. Cuối tuần đấy, cô đã tới gặp Hùng. Anh không đẹp trai, nhưng rất hấp dẫn, đến nụ cười cũng nhút nhát, chân thành. Còn Hùng, cũng bày tỏ Trà thực tế còn xinh đẹp hơn hình, nhẹ nhàng, dễ chịu. Ấn tượng đầu tiên của Trà với Hùng là rất tốt. Hùng chu đáo lo cho Trà từng chút một, từ việc mua cho cô nhiều đồ ăn vặt đến thuê nhà nghỉ và đưa cô đi dạo. Trà cũng cảm thấy cuộc gặp đã khuấy lên những cảm xúc trong đáy lòng cô, Hùng dường như đã phù hợp với tất cả mong muốn của Trà cho một nửa của mình.

Vậy là cả hai bắt đầu tán tỉnh một cách nghiêm túc. Thỉnh thoảng, Hùng ngồi hàng giờ xe khách đến gặp Trà. Sau này, khi Hùng đã có xe riêng của mình, anh còn đến đưa Trà đi chơi xa. Những ngày này là thời gian hạnh phúc nhất của Trà. Nhưng khi Trà nói “Em nghĩ chúng mình không thể cứ mãi hai người hai nơi riêng biệt như thế này được” thì Hùng lại nói: “Tình yêu như vậy mới hay. Xa cách địa lý sẽ thử thách tình yêu của em và anh”. Còn Trà thì rất phân vân, hay sự thật là tình yêu là không đủ?

Hai người đã yêu nhau hơn một năm, Hùng hết sức lãng mạn và quan tâm Trà, mọi chuyện cả hai đều chia sẻ với nhau nhưng lạ là Hùng không bao giờ đề cập đến hôn nhân, cũng chưa một lần giới thiệu Trà với bố mẹ. Anh chỉ giới thiệu cô với đúng một người bạn thân của mình. Đôi khi Trà muốn hỏi thẳng Hùng chuyện tương lai nhưng cô lại không muốn là người mở lời trước.

Tháng 7 vừa rồi, với sự cố gắng của gia đình, Trà có một công việc đáng mơ ước ở thành phố cô đang sống, điều đó có nghĩa là nếu cưới Hùng, đi theo Hùng, cô sẽ phải đánh đổi. Hùng biết, nhưng rất hạnh phúc, anh tới gặp Trà. Trà hỏi anh tại sao vui? Hùng nói, “Bây giờ là không tốt, nếu hai chúng ta luôn ở bên nhau, tình yêu sẽ không có sự mới lạ”. Không chịu được nữa, Trà hỏi “Anh có nghĩ đến việc chúng ta sẽ kết hôn không?”. Hùng nói: “Có chứ, nhưng anh cần thêm thời gian”.

Tháng trước, Trà nói sẽ dành mấy ngày phép tới thăm Hùng, nhưng anh nói bận, thậm chí tắt điện thoại của mình. Linh cảm không hay, Trà đã cố gắng gọi cho người bạn của Hùng. Người này nói rằng cuối tuần này cả nhà Hùng đi xem mặt một cô gái người ta định mai mối cho anh. Sau đó Trà đã làm một điều rất ngu ngốc, Trà đã đến đúng nơi hẹn hò, nhìn thấy rõ cô gái đó. Hùng lúng túng giới thiệu Trà với đám đông nói: "Đây là bạn của Hùng." Trà đã khóc  và bỏ chạy ngay tức khắc.

Ngay hôm sau, Hùng hỏi Trà tại sao xử sự bốc đồng, rằng cha mẹ anh đã để lại một ấn tượng rất xấu. Trà liền hỏi lại: "Cô gái kia thì có ấn tượng đẹp đúng không?". Hùng cho biết đây cô gái đó chẳng liên quan gì, anh làm điều đó chỉ vì bố mẹ.  Vậy là Trà tin.

Nhưng rồi Trà đã tìm thấy một số manh mối, cho đến khi Hùng phải thừa nhận, ngoài Trà, anh vẫn liên lạc với một số cô gái. Hùng thú nhận, anh làm vậy bởi anh cảm thấy không thể yêu trăm phần trăm một cô gái nào. Anh lại xin lỗi và xin Trà cho thêm thời gian để quyết định. Điều đó có thể là thật, Trà tin và thoáng nghĩ đến việc sẽ sử dụng những nỗ lực riêng của mình để làm cho anh yêu cô hoàn toàn. Nhưng cô cũng thấy phí niềm tin cho một người đàn ông chẳng yêu cô trọn con tim mình.

Theo Afamily/trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao