CEO Tim Cook đến Việt Nam

Đây là những lãnh đạo công nghệ hàng đầu đã và đang ghé thăm Việt Nam

Việt Nam đang trở thành một địa điểm lý tưởng để các công ty công nghệ lớn trên thế giới đầu tư mở rộng chuỗi cung ứng, thậm chí du lịch.

Tim Cook

“Không có nơi nào như Việt Nam, một đất nước sôi động và xinh đẹp. Tôi vô cùng hào hứng khi được tới đây kết nối với các sinh viên, nhà sáng tạo và khách hàng, hiểu hơn về sự đa dạng trong cách họ sử dụng sản phẩm của chúng tôi để làm nên những điều phi thường”, CEO Apple chia sẻ ngay khi bước chân đến Hà Nội vào sáng ngày 15/4.

Đây là những lãnh đạo công nghệ hàng đầu đã và đang ghé thăm Việt Nam-1
CEO Tim Cook đang ghé thăm Việt Nam.

Trong chuyến thăm hai ngày tại Việt Nam, vị lãnh đạo của Apple dự kiến sẽ có lịch làm việc dày đặc, bao gồm gặp gỡ những nhà sáng tạo nội dung và phát triển ứng dụng nổi bật trên App Store.

Cùng với chuyến thăm lần này, nhà sản xuất iPhone đã công bố tăng cường khoản chi cho nhà cung cấp tại Việt Nam, cùng với tiến triển mới trong sáng kiến hỗ trợ nước sạch cho các trường học địa phương.

Tim Cook nói: “Tại Apple, chúng tôi luôn nỗ lực để xây dựng những mối liên kết sâu sắc và mang đến nhiều lợi ích hơn cho người dân ở nơi chúng tôi hoạt động.

Từ việc hợp tác với các nhà cung cấp địa phương, đến hỗ trợ các dự án cung cấp nước sạch và các cơ hội giáo dục, chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục tăng cường các kết nối tại Việt Nam”.

Được biết, Apple đã chi gần 400.000 tỷ đồng kể từ năm 2019 thông qua chuỗi cung ứng địa phương và đã tăng hơn gấp đôi mức chi hàng năm cho Việt Nam trong cùng kỳ.

Bill Gates

Vào đầu tháng 3/2024, tỷ phú Bill Gates - đồng sáng lập Microsoft - đã quay trở lại Việt Nam sau 18 năm trên chuyến bay riêng sau khi dự lễ mừng đám cưới của con trai tỷ phú Ambani ở Ấn Độ.

Đây là những lãnh đạo công nghệ hàng đầu đã và đang ghé thăm Việt Nam-2
Bill Gates thưởng thức trà cùng bạn gái trên đỉnh Bàn Cờ vào đầu tháng 3/2024.

Không giống như chuyến thăm Việt Nam kéo dài chỉ 1 ngày vào năm 2006, nơi ông gặp gỡ các đại diện giới công nghệ thông tin ở miền Bắc, chuyến đi lần này của Bill Gates chủ yếu là du lịch cùng bạn gái.

Địa điểm mà vị tỷ phú này chọn để nghỉ ngơi là một resort 5 sao tại quận Sơn Trà, Đà Nẵng.

Trong những ngày ở Đà Nẵng, Bill Gates đã chơi tennis, tập thiền 80 phút, thưởng trà quý trên đỉnh Bàn Cờ và đàm đạo về sự bình an.

Bill Gates và bạn gái đã ngạc nhiên với nghệ thuật ướp trà sen rất cầu kỳ, tinh tế, công phu của người Hà Nội. Muốn ướp một cân trà sen phải ướp từ 5-7 lần.

Mỗi lần dùng khoảng 200 bông sen Hồ Tây nên để có được một cân trà sen thơm ngon, cần đến 1.000-1.200 bông hoa sen.

Một chuyên gia trong ngành du lịch cho biết chuyến du lịch đến Việt Nam của người nổi tiếng như Bill Gates mang lại hiệu ứng truyền thông, tác động đến cảm hứng đi du lịch của nhiều người.

Jensen Huang

Vào tháng 12/2023, CEO Jensen Huang của Nvidia - một trong những tập đoàn chip hàng đầu của Mỹ - đã đến Việt Nam để gặp với các doanh nghiệp Việt với mục tiêu thảo luận hợp tác bán dẫn với địa diện chính phủ và các công ty công nghệ hàng đầu.

Đây là những lãnh đạo công nghệ hàng đầu đã và đang ghé thăm Việt Nam-3
CEO Nvidia gặp gỡ nhiều doanh nghiệp công nghệ Việt trong chuyến thăm vào cuối năm ngoái.

Trong một cuộc gặp với lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân Đội (Viettel), ông Huang khẳng định cả Viettel và Nvidia cùng có tầm nhìn về phát triển cơ sở hạ tần trí tuệ nhân tạo.

Đây là lĩnh vực mà Nvidia gây dựng thương hiệu trong thời gian gần đây với các chip AI và bộ xử lý đồ họa hàng đầu, giúp hãng có giá trị vốn hóa thị trường hàng nghìn tỷ USD.

Ông Huang cũng có buổi làm việc với Chủ tịch HĐQT FPT Trương Gia Bình trong chuyến thăm lần này.

Vị lãnh đạo FPT hy vọng rằng sau chuyến thăm này của CEO Nvidia, Việt Nam có thể trở thành cứ điểm thu hút nhân tài AI và bán dẫn trên khắp thế giới để góp phần phát triển hệ sinh thái bán dẫn và AI, thúc đẩy các công ty khởi nghiệp, thiết kế, phát triển các siêu máy tính.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/ay-la-nhung-lanh-ao-cong-nghe-hang-au-a-va-ang-ghe-tham-viet-nam-a659225.html

Tim Cook Công nghệ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: CEO Tim Cook đến Việt Nam