Cuộc đối thoại của nghi can vụ thảm sát ở Bình Phước

Sau thời gian theo dõi gia đình ông Mỹ, Dương lên kế hoạch và rủ đồng phạm cùng tham gia phi vụ. Trong cuộc đối thoại với đồng bọn, Dương nhất quyết giết cả gia đình nạn nhân.

Theo kết luận điều tra của Công an tỉnh Bình Phước, do có mâu thuẫn tình cảm với con gái ông Lê Văn Mỹ (47 tuổi, ngụ huyện Chơn Thành, Bình Phước) là Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi), Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, ngụ An Giang) tức giận và nảy sinh ý định trả thù.

Nghi can này tìm mua nhiều hung khí như dao, súng điện, súng bắn bi, dây rút,... và lên kế hoạch. Sau một thời gian theo dõi gia đình ông Mỹ, trưa 4/7, Dương hẹn bạn là Trần Đình Thoại (27 tuổi) ra quán cà phê.

Dương nói: "Em có làm ăn với một người nhưng họ không chịu trả tiền, anh giúp em đi cướp lấy lại được không?".

1-60690
Tiến và Dương thực nghiệm lại hiện trường vụ án. Ảnh: Ngọc An.

"Anh giúp em cướp, em lấy lại số tiền của em thôi, còn bao nhiêu đưa anh, em lên kế hoạch hết rồi", Dương năn nỉ.Thoại hỏi sao người ta thiếu tiền thì đòi lại hoặc báo công an, sao phải cướp. Dương cho biết làm ăn qua miệng, không có giấy tờ nên khó đòi lại.

Được Thoại đồng ý, Dương nói tiếp: "Em đã gọi cho thằng cháu ông ấy (Dư Minh Vỹ, cháu ông Mỹ). Khi mình lên đó thì nó ra mở cổng, mình xử (giết) thằng nhóc luôn".

Đồng thời, Dương nói khi vào nhà sẽ bắt trói từng người, ép họ mở két sắt lấy tài sản, sau đó giết hết. Thoại hỏi "cướp được tiền thì sao phải giết?". Dương trả lời, những người trong gia đình nạn nhân đã biết mặt anh ta, nếu không giết sẽ bị lộ.

Khi Thoại nói thù ai giết người đó thì Dương dứt khoát: “Phải giết hết, anh không ra tay thì em ra tay”.

Rạng sáng 5/7, hai nghi phạm mang theo ba lô chứa hung khí rồi cùng nhau chạy từ TP HCM lên nhà ông Mỹ tại Bình Phước. Vỹ ở trong nhà không nghe máy, hai thanh niên không thực hiện được hành vi nên đã quay xe về lại TP HCM.

Trong ngày, nhận thấy kế hoạch của Dương giết quá nhiều người nên Thoại mua thêm dao đưa cho Dương rồi nói không tham gia cướp với lý do phải về thăm bà ngoại.

Sau khi Thoại rút lui, Dương liên lạc với Vũ Văn Tiến (24 tuổi, quê Bình Phước) cùng thực hiện. Khi nghe Dương nói về việc làm ăn nhưng không lấy được tiền, Tiến khuyên bạn nên báo vụ việc lên công an.

Tuy nhiên, cũng như với Thoại, Dương nói làm ăn không giấy tờ nên công an không giải quyết được và thuyết phục Tiến tham gia.

Rạng sáng 7/7, cả 2 chạy xe máy từ TP HCM lên nhà ông Mỹ và thực hiện theo kế hoạch Dương vạch sẵn.

Sau khi gọi Vỹ ra mở cổng, Dương khống chế trói tay cháu bé. Thấy nạn nhân kêu la, Tiến chạy đến bịt miệng cho Dương bóp cổ và rút dao đâm.

Lúc này, Tiến khuyên can Dương dừng lại nhưng anh ta không nghe. "Kế hoạch của tao vậy rồi, giờ về là hỏng hết. Nghe tao, vào nhà lấy tiền xong rồi đi, hôm nay không thực hiện thì hôm sau không làm được nữa đâu", Dương nói.

Sau khi đột nhập vào tầng một biệt thự, Dương nói Tiến vào khống chế 2 cô gái đang ngủ phía trong. Lúc này, Tiến tiếp tục đòi về và ra ban công định bỏ đi. Dương chạy theo năn nỉ, Tiến nói "tao còn ba mẹ, không làm được đâu".

Tuy nhiên, Dương vẫn thuyết phục Tiến quay lại. Sau khi khống chế và trói 2 thiếu nữ, 2 thanh niên xuống tầng trệt trói vợ chồng ông Mỹ cùng con trai.

Chúng đưa bé Quốc Anh và vợ ông Mỹ qua phòng bên tra khảo nơi cất tiền không được liền sát hại.

Dương quay ra, hỏi ông Mỹ chỗ cất tiền, nạn nhân này không trả lời liền bị nghi can đâm chết. Sau đó, nghi can Dương lần lượt sát hại bà Nga cùng 2 thiếu nữ.

Sau khi thảm sát cả gia đình ông Mỹ, Tiến và Dương tìm tài sản để cướp rồi thay quần áo vấy máu. Khi 2 nghi can chuẩn bị bỏ đi thì bé Na (18 tháng tuổi, con út ông Mỹ) khóc thét lên, Dương bế lên ru cho cháu bé ngủ lại rồi bỏ đi.

Theo Zing


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao