Con trai cao 1,83m của Hồng Vân học ở Mỹ về Việt Nam làm Phó Giám đốc

Sau thời gian học ở Mỹ, Khôi Nguyên - con trai NSND Hồng Vân - về Việt Nam đảm nhận vị trí Phó Giám đốc Sân khấu kịch Hồng Vân (TP.HCM).

Chia sẻ với phóng viên VietNamNet, Khôi Nguyên (tên ở Mỹ là McFloyd Nguyen) - con trai nghệ sĩ Hồng Vân trở về Việt Nam hồi tháng 9/2023. Quyết định hoàn toàn của cá nhân, không do gia đình tác động.

"Tôi đắn đo nhiều. Ở lại Mỹ, tôi vẫn có thể phát triển nhưng nếu cứ cuốn theo con đường đó thì biết bao giờ mới có cơ hội về Việt Nam. Tôi còn sức trẻ, nhiệt huyết, muốn làm điều gì đó tại đây, nhất là ứng dụng những kiến thức đã học trong 4 năm", anh nói.

Thời gian học và làm việc ở Mỹ, 9X có nhiều trải nghiệm thực tế, nhận ra Hollywood không phải thị trường dễ chinh phục. Anh cần rèn luyện, trau dồi bản thân ở thị trường trong nước một thời gian trước khi trở lại Mỹ.

Kế đến, Khôi Nguyên nhìn nhận thị trường Việt Nam đang có chiều hướng phát triển nhanh so với mặt bằng chung.

Cụ thể, thị trường gần 100 triệu dân với nguồn nhân lực dồi dào, nhiệt huyết và chi phí cạnh tranh cùng sức chi tiêu ấn tượng cho nhu cầu giải trí ít nhiều gây sự chú ý của những doanh nghiệp, nhà sản xuất ở Mỹ.

Ngoài ra, Việt Nam còn có bối cảnh rất đẹp và giàu tiềm năng chưa được khai thác. 

"Tôi từng nghe nhiều anh chị trong nghề ở Mỹ đánh giá rất tích cực về thị trường Việt Nam. Người trẻ Mỹ có khẩu hiệu cửa miệng 'Hop on the bandwagon', nôm na là khi mọi người đổ xô vào cái gì đó thì mình cũng nên nhập cuộc", Khôi Nguyên chia sẻ.


Khôi Nguyên và mẹ - NSND Hồng Vân.

Đạo diễn trẻ tự nhận xét có lợi thế khi sở hữu "những câu chuyện ở từ cả hai bờ Thái Bình Dương". Anh hiện chủ yếu ở Việt Nam, thỉnh thoảng đi về giữa 2 quốc gia. Đích đến của 9X là làm việc đồng thời ở Mỹ và Việt Nam. 

Trong thời gian trau dồi ở lĩnh vực điện ảnh, Khôi Nguyên đảm nhận vị trí Phó Giám đốc Sân khấu kịch Hồng Vân. Mẹ phụ trách chính về chuyên môn còn anh cố vấn nghệ thuật và quán xuyến gần như toàn bộ hoạt động vận hành sân khấu.

Dù điều hành sân khấu của mẹ, đôi bên vẫn ký hợp đồng, được trả lương và đóng bảo hiểm như mọi quan hệ lao động khác. Anh được trả đúng mức lương thị trường chứ không 'sộp' hơn.

Anh chia sẻ: "Tôi khá tự lập, hồi ở Mỹ tự đi làm thêm kiếm tiền lo sinh hoạt phí, không muốn xài tiền của ba mẹ. Vừa rồi, tôi phụ trách phần hình ảnh vở nhạc kịch Tình sử Thăng long của sân khấu và nhận tiền công như bao thành viên khác trong ê-kíp".

Thỉnh thoảng, Khôi Nguyên cũng tham gia diễn xuất trong một số vở kịch hoặc đóng phim. 9X không từ chối bất cứ cơ hội nào để cọ xát với nền phim ảnh trong nước. 

"Tôi về Việt Nam đúng thời điểm các sân khấu kịch tại TP.HCM hồi sinh sau đại dịch với nguồn năng lượng mới, sức cạnh tranh cũng rất cao. Vì vậy, tôi muốn góp sức hỗ trợ ba mẹ", anh cho hay.434146430 1872103326577177 5870675051645701079 n.jpg


Mẹ con Hồng Vân trong hậu trường phim độc lập "Little Saigon" do Khôi Nguyên đạo diễn.

Khôi Nguyên sinh năm 1997 ở TP.HCM, sang Fullerton, California từ năm 13 tuổi. Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành sản xuất phim của Cao đẳng Fullerton ở California, anh bất ngờ nhận lời mời nhập học đạo diễn khoa Điện ảnh Cao đẳng Nghệ thuật Điện ảnh và Truyền thông Dodge thuộc hệ thống Đại học Chapman.

Đến nay, Khôi Nguyên đã đạo diễn 3 phim ngắn và 1 phim dài. Trong đó, phim ngắn Nostalgia (2021) được vinh danh tại Los Angeles Film Awards tháng 4/2021, New York Film Festival tháng 3/2021, được chọn trình chiếu tại LHP Châu Á Thái Bình Dương - Los Angeles lần thứ 37.

Phim ngắn Neo’s cleaning service (2022) đoạt giải thưởng Los Angeles Film Awards 2022, New York International Film Awards 2022, được chọn trình chiếu tại Boston Sci-film Festival 2023 và Hollywood Short Fest 2023.

Sản phẩm cũng được Gunpowder & Sky Studio - một đơn vị sản xuất có tiếng từng phát hành hơn 60 phim, là đối tác của Discovery, Epix, HBO, Netflix mua để phân phối.

Sau khi tốt nghiệp cùng các phép thử phim ngắn, Khôi Nguyên bắt tay thực hiện dự án phim nhựa độc lập Little Saigon cùng các sinh viên chủ chốt trong trường.

Phim xoay quanh cuộc sống của cộng đồng người Việt trên đất Mỹ được quay tại California, có sự góp mặt của NSND Hồng Vân, nghệ sĩ Hồng Đào và một số diễn viên trẻ đến từ các quốc gia trên thế giới.

Little Saigon có thời lượng dưới 2 tiếng, ê-kíp khoảng 30-50 người tùy ngày quay. Phim đang trong giai đoạn sản xuất hậu kỳ, dự kiến hoàn thành cuối năm nay.

"Dù có một số bên ngỏ lời phân phối nhưng tôi muốn đưa bộ phim dự thi trước rồi mới tính chuyện phát hành", Khôi Nguyên cho hay.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ly-do-con-trai-cao-1-83m-cua-hong-van-hoc-dao-dien-o-my-ve-viet-nam-lap-nghiep-2269607.html?fbclid=IwAR2_gdlrHpim_NN8uSVxEXEJkdEWiZP0iyo40nb_Cz0PQNpRmm7Bpol7Jm0

Hồng Vân đạo diễn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao