Chàng trai trở thành Vua tiếng Việt trẻ tuổi nhất

Đỗ Viết Hưng (17 tuổi) là thí sinh trẻ tuổi nhất chiến thắng game show "Vua tiếng Việt". Nam sinh đến từ trường THPT Lê Quý Đôn (Hà Đông, Hà Nội) được đánh giá thông minh và có độ nhạy bén ngôn ngữ.

Trong chương trình Vua tiếng Việt phát sóng tối 26/4, người chơi Đỗ Viết Hưng xuất sắc trở thành Vua tiếng Việt.

Chàng trai 17 tuổi ẵm giải thưởng lớn nhất lên đến 320 triệu đồng sau 4 trận đối đầu kịch tính. Đỗ Viết Hưng xuất sắc chinh phục ngôi cao nhất của chương trình sau vòng Soán ngôi với các ô chữ liên quan đến chủ đề máy móc.

Viết Hưng là thí sinh trẻ nhất chinh phục ngôi "vua" ở game show này. Chiến thuật của thí sinh 17 tuổi là đoán từ xuôi theo hàng ngang, vận dụng những gợi ý để tưởng tượng ra từ mình định nói và điền vào.

Chia sẻ về chiến thắng Viết Hưng nói bất ngờ về mức thưởng. Hưng tiết lộ sẽ dùng số tiền này sẽ sử dụng cho học tập và một số vấn đề khác tốn tiền trong cuộc sống.

Với kế hoạch tham gia cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia trong thời gian tới, nam sinh bật mí dùng tiền thưởng mua thêm một số sách vở để ôn thi.

Chàng trai trở thành Vua tiếng Việt trẻ tuổi nhất-1
Đỗ Viết Hưng là vua tiếng Việt mùa 3.

Đỗ Viết Hưng là học sinh lớp 11, trường THPT Lê Quý Đôn (Hà Đông, Hà Nội). Hưng tiết lộ yêu thích lịch sử, chơi bóng bàn, bóng đá. Trong công việc hay học tập, Hưng là người cẩn thận, kỹ tính. Còn trong cuộc sống là người vui tính, hòa đồng.

Tiến sĩ ngôn ngữ Đỗ Anh Vũ - thành viên ban cố vấn của chương trình - cho biết Viết Hưng có thể lập kỷ lục của chương trình Vua Tiếng Việt vì mới 17 tuổi đã "đăng quang lên ngôi vua", giành giải cao nhất của chương trình.

"Những người nào đã vượt qua 4 vòng và lên ngôi vua đều có độ mẫn cảm với tiếng Việt rất tốt. Chắc chắn đó là người rất ham đọc, chịu khó tìm hiểu cũng như rèn luyện tiếng Việt hàng ngày. Viết Hưng rất thông minh và có độ nhạy bén ngôn ngữ", TS. Đỗ Anh Vũ nói.

Chàng trai trở thành Vua tiếng Việt trẻ tuổi nhất-2
Nam sinh 17 tuổi ẵm giải thưởng 320 triệu đồng.

Trước đó, mùa 2 của chương trình có tới hai người chơi nhận giải thưởng cao nhất - 320 triệu đồng.Vua tiếng Việt mùa 3 có 26 số phát sóng. Chương trình dành cho thí sinh mang mọi quốc tịch. Dù không ít lần mắc lỗi về đáp án nhưng Vua tiếng Việt vẫn thu hút đông đảo người xem.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/chang-trai-tro-thanh-vua-tieng-viet-tre-tuoi-nhat-post1632757.tpo

Vua tiếng Việt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao