'Cầu thủ Indonesia chỉ giỏi đá bạo lực và chơi xấu'

Đấy là nhận xét của không ít NHM bóng đá trung lập khi chứng kiến U23 Indonesia thất bại trước U23 Qatar đêm qua vì phải chịu một quả 11m và 2 lần mất người do thẻ phạt.

Đêm qua, U23 Indonesia có trận mở màn bảng A, VCK U23 châu Á 2024 gặp chủ nhà Qatar. Trận này, U23 Indonesia đã chơi khá kiên cường trước đối thủ đẳng cấp hơn hẳn. Tuy nhiên, thầy trò HLV Shin Tae-yong đã phải ôm hận vì lối chơi xấu xí.

Cuối hiệp một khi tỷ số đang là 0-0, U23 Indonesia phải chịu phạt đền vì xô ngã đối thủ trong vòng cấm địa, dẫn tới bàn thua đầu tiên.

Đầu hiệp hai, Jenner nhận thẻ vàng thứ hai và bị đuổi khỏi sân. Đáng chú ý, 2 lần nhận thẻ vàng, Jenner đều dùng gầm giày phạm lỗi với đối thủ theo cách khá xấu xí.

Ở cuối trận đấu, Indonesia thêm lần nữa mất người. Sananta giẫm vào chân đối phương từ phía sau và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Dù chơi thô bạo và phải nhận các án phạt thích đáng nhưng sau đó, từ HLV tới LĐBĐ Indonesia cũng như nhiều fans của họ lại cho rằng các trọng tài đã xử lý không đúng, đồng thời chỉ trích đội chủ nhà Qatar.

Nhiều NHM Indonesia còn tràn vào một trang mạng xã hội được cho là của trọng tài điều khiển trận đấu, ông Nasrullo Kabirov để xúc phạm vị Vua áo đen.

"Với tư cách là một Liên đoàn và theo quy định, chúng tôi sẽ gửi thư phản đối tới AFC về một số quyết định trong trận đấu này" – Chủ tịch LĐBĐ Indonesia, ông Erick Thohir tuyên bố.

"Có rất nhiều quyết định của trọng tài trong suốt trận đấu, nếu nhìn vào, đây không phải một trận bóng đá mà là một vở hài kịch và nó rất quá đáng. Tôi không thể nói gì về cầu thủ bị thẻ đỏ, tôi không biết nói gì. Bóng đá không nên chơi như thế này.

Thẻ đỏ đầu tiên của chúng tôi, không có một chút tác động nào cả. Tại sao họ không sử dụng VAR trong những tình huống như thế này?

Người hâm mộ đã theo dõi trận đấu này trên truyền hình. Nếu công tác trọng tài như thế này diễn ra ở Indonesia sẽ bị coi là làm trò", HLV Shin Tae-yong chia sẻ sau trận.

Cầu thủ Indonesia chỉ giỏi đá bạo lực và chơi xấu-1
U23 Indonesia thua U23 Qatar chủ yếu vì lối chơi thô bạo của mình.

Trên các mạng xã hội, rất đông fans Indonesia đang tẩy chay trọng tài và chủ nhà của VCK U23 châu Á 2024. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều fans trung lập đã lên tiếng, cho rằng chính U23 Indonesia là đội chơi xấu và các quyết định của trọng tài là phù hợp:

"Trọng tài bắt chính xác rồi. Cầu thủ Indonesia chỉ giỏi đá bạo lực và chơi xấu, làm xấu hổ bóng đá khu vực. Thật tình mà nói, Indonesia chỉ là đội bóng yếu và chơi xấu ở Đông Nam Á".

"Indonesia xứng đáng nhận cúp về… thẻ đỏ và thẻ vàng khi họ có quá nhiều cầu thủ chơi xấu".

"Lối chơi thô bạo đã ăn sâu vào các cầu thủ Indonesia rồi. Họ chơi thế ở Đông Nam Á quen thân, ra châu Á sẽ phải trả giá ngay. Lối chơi thô bạo nhưng lại cứ thích đổ lỗi cho trọng tài".

"Indonesia quen thói đá bạo lực rồi nhưng lại quá non".

"Lần đầu tiên và ở trận đầu tiên dự VCK U23 châu Á, các cầu thủ Indonesia nhầm tưởng họ vẫn đang chơi tại Đông Nam Á nên mặc nhiên thi triển thứ bóng đá xấu xí, thô bạo, triệt hạ cầu thủ đối phương.

NHM Indonesia không nên trách trọng tài mà nên trách chính cầu thủ của họ vì lối chơi tiểu xảo, thô bạo đã thành bản chất, khó thay đổi".

Theo lịch, U23 Indonesia sẽ có trận thứ hai gặp U23 Australia ngày 18/4 tới lúc 20h00. Khả năng U23 Indonesia sẽ lại phải chơi "cửa dưới" ở trận này và nếu không sửa lối đá thô bạo, tiểu xảo, họ có khả năng tiếp tục nhận các thẻ phạt rồi "ôm hận".

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cau-thu-indonesia-chi-gioi-a-bao-luc-va-choi-xau-a414213.html

U23 Indonesia U23 châu Á

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao