Đối thủ 'rối loạn' nội bộ, U23 Việt Nam hưởng lợi ở trận ra quân

Cựu Trưởng ban Kỹ thuật Liên đoàn bóng đá Kuwait, Abdul Latif Al-Rashdan, khẳng định quá trình chuẩn bị của đội U23 Kuwait cho giải U23 châu Á không thực sự tốt.

Vào ngày 17/4, U23 Kuwait sẽ bước vào trận ra quân ở giải U23 châu Á gặp U23 Việt Nam. Tuy nhiên, đội bóng này lại không có chuẩn bị tốt trước trận đấu quyết định.

Theo cựu Trưởng ban Kỹ thuật Liên đoàn bóng đá Kuwait, Abdul Latif Al-Rashdan, quá trình chuẩn bị của U23 Kuwait trước giải đấu không thực sự tốt.

Đối thủ rối loạn nội bộ, U23 Việt Nam hưởng lợi ở trận ra quân - 1
Nội bộ của U23 Kuwait chỉ trích nhau trước thềm trận đấu với U23 Việt Nam (Ảnh: KFA).

Ông Abdul Latif Al-Rashdan cho biết: "Ban đầu, kế hoạch của U23 Kuwait là tham gia du đấu và thi đấu cọ xát với nhiều đối thủ mạnh. Điều đó giúp cho các cầu thủ U23 Kuwait trau dồi kinh nghiệm và xác định những điều làm được và chưa làm được.

Tuy nhiên, kế hoạch này không bao giờ xảy ra. Mọi người đều phải chịu đựng việc những thông tin như vậy được giấu kín. Đó là động thái lạ lùng. Giới truyền thông góp phần phê bình khách quan. Điều đó sẽ tránh được nhiều điều tiêu cực".

Ông Abdul Latif Al-Rashdan nhấn mạnh giới truyền thông không thể xuất hiện cùng đội bóng ở giải U23 châu Á và bị giới hạn thông tin. Điều này khiến cho mọi thông tin về đội U23 Kuwait bị bưng bít.

Đối thủ rối loạn nội bộ, U23 Việt Nam hưởng lợi ở trận ra quân - 2
Đội tuyển U23 Kuwait bưng bít thông tin trước giải U23 châu Á (Ảnh: AFC).

Trong khi đó, tiền vệ Wael Suleiman của U23 Kuwait cũng cho rằng chuyến tập huấn ở Abu Dhabi và hai trận giao hữu ở đây của đội nhà bị hủy là không hợp lý. Thay vì tập huấn ở nước ngoài, U23 Kuwait chỉ tham gia huấn luyện ở trong nước.

Cựu Giám đốc Phát triển và Đào tạo của Hiệp hội bóng đá Kuwait, Abdulaziz Hamada, cho rằng U23 Kuwait không có sự chuẩn bị tốt trước giải U23 châu Á.

Nhiều trụ cột như Mubarak Al-Fanini, Bandar Al-Salama và Abdulaziz bin Naji vắng mặt ở giải đấu này.

Thực tế, Liên đoàn bóng đá Kuwait cũng không đặt mục tiêu nào cho đội nhà ở giải U23 châu Á. Điều đó cho thấy họ không đặt nhiều kỳ vọng vào sức mạnh của U23 Kuwait.

Đối với U23 Việt Nam, U23 Kuwait vẫn là ẩn số. Dù vậy, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn chỉ cần thi đấu đúng sức là có thể chiến thắng đối thủ này. Trước giải đấu, U23 Kuwait không thắng 7 trận đấu liên tiếp.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/doi-thu-roi-loan-noi-bo-u23-viet-nam-huong-loi-o-tran-ra-quan-20240415172053871.htm

U23 châu Á U23 Việt Nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao