Bấm sai một nút trên máy tính, luật sư khiến cặp vợ chồng 21 năm 'ly hôn nhầm'

Một luật sư đã nhấp chuột vào nhầm nút trên máy tính, hậu quả là một cặp đôi vốn chưa quyết định ly dị lại thành ly dị thật.

Trong một sự việc rất trớ trêu và khó tin, một công ty luật nổi tiếng ở London (Anh) - nơi có mức phí dịch vụ hỗ trợ ly hôn cao nhất tại đây - đã cho ly hôn nhầm một cặp đôi do nhầm lẫn về họ tên của cặp đôi đó.

Công ty trong vụ việc này là công ty luật Vardags. Họ đã gửi yêu cầu công nhận quyết định ly hôn cho cặp đôi chưa định ly hôn, thay vì một cặp vợ chồng khác có phần họ tương tự.

Cụ thể, cặp đôi bị cho ly hôn nhầm là ông và bà Williams, đã lấy nhau được 21 năm. Họ mới đang thỏa thuận về việc ly thân chứ chưa quyết định ly hôn, chưa biết có thể hòa giải không.

Bấm sai một nút trên máy tính, luật sư khiến cặp vợ chồng 21 năm ly hôn nhầm-1
Công ty luật Vardags được coi là công ty hỗ trợ ly hôn hàng đầu ở Anh. Ảnh: Mail Online.

Thế nhưng một luật sư ở Vardags khi dùng cổng thông tin online đã “click nhầm nút”, gửi đi một yêu cầu “chốt” ly hôn. Đúng 21 phút sau, cuộc hôn nhân 21 năm của ông bà Williams được công nhận là chính thức kết thúc - ngoài ý muốn.

3 ngày sau đó, công ty luật mới phát hiện ra nhầm lẫn của mình khi thấy rằng cặp đôi cần ly hôn thật thì vẫn chưa chính thức ly hôn.

Công ty vội gửi đơn lên Tòa án Tối cao đề nghị hủy bỏ quyết định ly hôn cuối cùng, giải thích rằng đội ngũ pháp lý của họ định làm giấy tờ ly hôn cho một cặp đôi khác cơ. Nhưng Tòa án từ chối.

Quan tòa McFarlane nói là phải “tôn trọng tính chắc chắn và dứt khoát của quyết định ly hôn cuối cùng và duy trì hiện trạng mà nó (quyết định đó) đã thiết lập”.

Bấm sai một nút trên máy tính, luật sư khiến cặp vợ chồng 21 năm ly hôn nhầm-2
Luật sư bấm nhầm nút trên máy tính, thế là một cặp đôi tự nhiên lại ly hôn. Ảnh minh họa: Freepik.

Nhưng cái nút quan trọng nào trên trang web đã bị bấm nhầm mà dẫn đến hậu quả như trên?

Vardags giải thích, người thực hiện giấy tờ hôm ấy là một luật sư mới, khi mở một menu dạng thả (drop-down menu) trên cổng thông tin online đăng ký ly hôn (cũng là một trang web khá mới), người đó đã chọn sai yêu cầu vì nhầm ông bà Williams này với một cặp vợ chồng khác đang chờ ly hôn.

Hiện chưa biết công ty Vardags sẽ xử lý việc của ông bà Williams thế nào.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://hoahoctro.tienphong.vn/bam-sai-mot-nut-tren-may-tinh-luat-su-khien-cap-vo-chong-21-nam-ly-hon-nham-post1631292.tpo

luật sư ly hôn

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao