6 vấn nạn nhức nhối trong phim Hàn 2015

(2Sao) - Đây là 6 chủ đề nóng được khai thác nhiều trong phim truyền hình xứ sở Kim chi trong năm 2015.

Bạo lực học đường


Who Are You: School 2015...


và Angry Mom khai thác vấn nạn Bạo lực học đường.

Bạo lực học đường là vấn nạn được khai thác trong một số bộ phim truyền hình Hàn năm 2015, tiêu biểu là Who Are You: School 2015, Angry Mom và She Was Pretty. Trong Who Are You: School 2015, nữ diễn viên sinh năm 1999 Kim So Hyun thể hiện nhân vật là nạn nhân của Bạo lực học đường. Bộ phim truyền hình Angry Mom xoay quanh câu chuyện bà mẹ Jo Kang Ja (Kim Hee Sun) đóng giả thành học sinh cấp ba để bảo vệ con gái khỏi bị bắt nạt. Trong She Was Pretty, nam chính Ji Sung Joon (Park Seo Joon) thời đi học thường bị các bạn trêu chọc và chê cười vì thân hình phát tướng. Phim truyền hình Hàn giúp chỉ ra những nguy hại từ chính việc bắt nạt và bị bắt nạt ở trường học.

Trong She Was Pretty, nhân vật Ji Sung Joon khi nhỏ bị bạn học trêu trọc vì thân hình mũm mĩm.

Mẹ đơn thân

Xã hội Hàn Quốc vẫn mang nặng tư tưởng truyền thống và vì vậy, những bà mẹ đơn thân có thể phải đối mặt với nhiều phân biệt đối xử ngoài xã hội và trong công việc. Trong bộ phim truyền hình Ho Gu's Love, nhân vật của UEE trở thành mẹ đơn thân và việc này đe dọa sẽ phá hủy sự nghiệp đầy hứa hẹn của cô. Bộ phim khai thác vấn đề làm thế nào để bà mẹ đơn thân và con họ không bị đổ lỗi và được chấp nhận.


Ho Gu's Love


Heard It Through the Grapevine

Mrs. Cop

Heard It Through the Grapevine kể chuyện mang thai ngoài ý muốn của một cô nữ sinh dẫn đến  đám cưới chớp nhoáng mà gia đình hai bên đều không cảm thấy vui vẻ. Trong khi đó, bộ phim Mrs. Cop xoay quanh nỗ lực của một nữ cảnh sát để cân bằng giữa công việc và chăm sóc con gái.

Ngoại tình và ly hôn


I have a lover khai thác đề tài ngoại tình và ly hôn

Cách nhìn thay đổi về chuyện ngoại tình và ly hôn được phản ánh trong phim truyền hình Hàn. Trước thập niên 1970, chuyện ly hôn ở Hàn Quốc là rất hiếm. Thế nhưng hiện giờ, trong 3 cặp đôi kết hôn ở Hàn thì có một cặp ly hôn. Vì vậy, sự kỳ thị chuyện ly hôn ở Hàn cũng được giảm bớt. Chủ đề ngoại tình và ly hôn được khai thác trong các bộ phim truyền hình Valid Love, Mask, Twenty Again, I have a lover và Beloved Eun Dong.

Nợ nần

Nữ chính của Mask phải đóng giả làm người khác để trang trải nợ nần.

Nam chính của Yong Pal phải đi khám bệnh cho xã hội đen để lấy tiền chữa bệnh
 cho em gái.

Những món nợ nần trong gia đình có thể khiến các nhân vật đưa ra một số quyết định mạo hiểm. Trong Mask, nhân vật của Soo Ae vì nợ nần của bố nên quyết định đóng giả thành cô tiểu thư nhà giàu có dung mạo giống mình và kết hôn với một người xa lạ. Trong Yong Pal, bác sĩ Kim Tae Hyun (Joo Won) chấp nhận đi khám ngoài giờ bất hợp pháp cho xã hội đen để lấy tiền chữa bệnh cho em gái. Trong khi đó, vì mải mê kiếm tiền chi trả nợ nần mà nữ chính Kim Hye Jin (Hwang Jung Eum) luôn bận rộn đi làm thêm và không có thời gian chăm sóc nhan sắc.

Kim Hye Jin (Hwang Jung Eum) trong She Was Pretty vì mải mê kiếm tiền mà không có
thời gian chăm sóc nhan sắc.

Tham nhũng


Punch và...

... Remember khai thác đề tài tham nhũng

Tham nhũng là đề tài hot được khai thác trong nhiều bộ phim truyền hình Hàn trong năm 2015 như Pinocchio, Pride and Prejudice, My Beautiful Bride, Angry Mom, Punch, Heard It Through the Grapevine... Bộ phim truyền hình đang phát sóng Remember cũng xoay quanh vấn nạn tham nhũng trong hệ thống luật pháp.

Bệnh tâm lý



Kill Me, Heal Me và...

...Hyde, Jekyll, Me đều có nam chính bị rối loạn đa nhân cách.

Những rối loạn về tâm thần cũng là chủ đề hot trong phim truyền hình Hàn năm 2015. Hai bộ phim Kill Me, Heal Me và Hyde, Jekyll, Me đều có nam chính bị mắc chứng rối loạn đa nhân cách. Bên cạnh đó, nhiều phim Hàn như Young Lady, The Village: Achiara's Secret và The Girl Who Sees Smells cũng có các nhân vật tâm thần đáng sợ.

Hiểu Lan
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao