6 tựa game khiến giới trẻ Việt say mê muốn dứt không nổi

Những trò chơi dưới đây chắc chắn sẽ khiến bạn ‘dính lấy’ chiếc điện thoại.

Nếu hỏi về game hot nhất hiện nay, câu trả lời chắc chắn là Pokémon Go!. Tuy nhiên, ngoài Pokémon Go!, từng có nhiều trò chơi rất được lòng giới trẻ khi chỉ mới ra mắt trong thời gian ngắn. Hãy cùng điểm lại những tựa game sẽ khiến bạn thích thú và phát cuồng ngay lập tức sau đây.

Pokémon Go

Ngay khi Pokémon Go ra mắt, tựa game mobile này đã hoàn toàn khiến cả thế giới phát cuồng. Với tính năng vô cùng mới mẻ là tương tác thực tế dựa trên định vị toàn cầu, buộc người dùng phải vận động liên tục để bắt được con thú quý chính là điểm hút mạnh mẽ nhất khiến bất kỳ ai cũng phải tải về ngay để trải nghiệm.

Thậm chí, độ ‘hot' của trò chơi này ngày một tăng đến nỗi máy chủ Pokémon Go đang liên tục quá tải và phải tạm khóa IP ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Giao diện game xuất hiện nhiều nhất trên điện thoại của các bạn trẻ những ngày qua.

Mức độ phủ sóng của trò chơi này trong gới trẻ Việt mạnh mẽ đến nỗi dù chưa được chính thức ra mắt tại Việt Nam nhưng đã có vô số game thủ ‘phát cuồng' trò chơi này, cùng với biết bao tình huống oái ăm khó đỡ trên hành trình ra đường bắt thú.

Dù được cảnh báo gây nghiện và có nhiều tác hại ngoài luồng nhưng quả thật,
đây là một trò chơi không thể nào không thử.

Flappy Bird     
 
Thật thiếu sót nếu không nêu tên một thương hiệu Game Việt nổi danh trên toàn cầu – Flappy Bird. Flappy Bird ra mắt với diện mạo cổ điển ngay lập tức thu hút người chơi bởi sự ‘cũ kỹ' đã lâu không thấy. Không chỉ vậy, Flappy Bird luôn mang lại cảm giác bạn có thể làm tốt hơn lần trước. Chính vì thế, biết bao người dù ức chế vì thử thách khá ‘khó ăn' nhưng họ hoàn toàn nghiện Flappy Bird và cứ nhấn ‘replay' chơi mãi không ngừng. Đây cũng chính là tựa game Việt gây sốt cả giới trẻ Việt và toàn cầu.

Thời điểm Flappy Bird ra mắt, nhiều người như thể ‘cả ngày cùng Flappy Bird'

Bắt Chữ

Đây là một trò chơi hoàn toàn thuần Việt với sức hút vô cùng khó cưỡng. Bắt Chữ được xem là ‘game thay thế hoàn hảo' khi hiện tượng Flappy Bird thoái trào.




Một tựa game mobile mà nhà nhà, người người đều chơi

Tuy chỉ là hình thức thử thách ăn theo một chương trình truyền hình nhưng Bắt Chữ lại khiến hàng triệu người điên đảo bởi những câu hỏi vô cùng thú vị và hài hước. Có thể thấy, đây là trò chơi trí tuệ hiếm có được nhiều người đón nhận nồng nhiệt đến vậy.

Thậm chí, trong thời gian Bắt Chữ phủ sóng, mạng xã hội và những cuộc đối thoại ngoài đời đều tràn ngập các câu hỏi về đáp án của trò chơi này.

Piano Tiles

Đây chính là trò chơi được mệnh danh ‘tay nhanh hơn não' gây sốt cộng đồng mạng thời gian qua. Sức hút của Piano Tiles chính là thử thách khiến người chơi phải tập trung cực kỳ cao độ và mức độ khiến người chơi trở nên ức chế cũng không kém. Thế nhưng, với tâm lý ‘càng bực càng phải chơi', đây hoàn toàn là tựa game kích thích người chơi tải về và ‘phát nghiện'.  
Piano Tiles trông ‘dễ ăn' nhưng không hề đơn giản.


Thử thách cùng các phím piano trắng đen thực sự rất ‘hại não' người chơi.

Từng có một thời gian, bạn sẽ thấy vô số người dán mắt vào màn hình điện thoại với một giao diện giống nhau: những phím đàn trắng đen. Đây chính xác là trò chơi khiến nhiều người một khi đã chơi là hoàn toàn tập trung và đắm chìm.

Daddy Long Legs

Daddy Long Legs là một ‘ông lớn' nổi bật giữa hàng loạt game mới trên điện thoại. Với hình ảnh khá kì dị về một ông ‘bố' với đôi chân dài lê thê chỉ có 2 bộ phận chính trên cơ thể là chân và đầu nhưng trò chơi này lại rất hài hước và thú vị. Nhiều game thủ cuồng nhiệt trò chơi này chính vì sự độc đáo và thử thách mới lạ. Tuy vẫn với ‘chiêu' cũ là kích thích người chơi khi khiến họ vô cùng bất mãn vì thua cuộc, nhưng đây là thứ giúp game này thành công. Daddy Long Legs chính một trong những tựa game mobile hot nhất khi chỉ mới ra mắt không lâu.

‘Khó' là từ nhận xét chính xác nhất về game này.

Cat Knight Story

Mặc dù mang một cái tên nghe rất Tây, nhưng đây là một Game Việt đúng nghĩa. Thử thách của trò chơi này tuy không có nhiều đột phá nhưng nó hoàn toàn khiến giới trẻ Việt mê mệt bởi tính giải trí  và độ kích thích người chơi cao.

Cat Knight Story đang nằm trong top Best New Games (New Games We Love) của nhiều nước trên thế giới.

Không dừng ở đó, Cat Knight Story còn ‘gây nghiện' vì sự ức chế mà nó đem lại cho người chơi. Bởi vì chỉ cần ‘mất mạng', bạn sẽ phải quay về điểm xuất phát hoặc checkpoint gần nhất. Rất nhiều game từng sử dụng nguyên tắc này, điển hình là Temple Run. Và Cat Knight Story – với nguyên tắc chơi không mới, nhưng hoàn toàn có khả năng đánh bại mọi game cùng thời gian ra mắt, đứng đầu danh sách những game mobile được yêu thích nhất.

Một sản phẩm mang thương hiệu Việt rất đáng để thử.

Theo Dân Việt

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao