VFF gạch phương án HLV nội, sắp chốt phương án thay ông Troussier?

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) dự kiến sẽ hoàn tất quá trình chọn HLV trưởng đội tuyển Việt Nam thay ông Philippe Troussier trong tháng 4 này.

“Quy trình tuyển chọn hiện đang được triển khai. Thời gian qua chúng tôi đã làm việc với Hội đồng HLV quốc gia đã thống nhất các tiêu chí cần thiết. Hiện Hội đồng đang cân nhắc một số phương án nhưng chúng tôi cần thêm thời gian để thẩm định”, một lãnh đạo VFF cho biết.

Sau thất bại của đội tuyển Việt Nam trước Indonesia ở Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á trên sân Mỹ Đình, VFF đã thông qua quyết định thanh lý hợp đồng với HLV Philippe Troussier. Quá trình tuyển chọn người mới cũng được thực hiện ngay sau đó.

VFF gạch phương án HLV nội, sắp chốt phương án thay ông Troussier?-1
Đội tuyển Việt Nam cần nguồn động lực mới sau 2 năm không thành công trên nhiều mặt trận

Một số quan điểm ủng hộ VFF trao cơ hội cho các HLV nội, nhưng phần lớn đánh giá HLV ngoại vẫn là phương án tối ưu. Được biết, đây cũng gần như chắc chắn là lựa chọn của VFF.

Trả lời Tiền Phong, một thành viên Hội đồng HLV quốc gia cho biết: “Chúng tôi xem xét nhiều hồ sơ nhưng không có phương án nào của HLV nội.

Phải nói thực lòng hiện tại không có nhiều HLV nội nào muốn đảm nhiệm vị trí trên, ngoài vấn đề chuyên môn thì còn do sức ép rất lớn.

Để nâng cao trình độ đội tuyển Việt Nam, xây dựng lối chơi có bản sắc thì HLV ngoại cũng là phương án tốt hơn”.

Được biết sau khi Hội đồng HLV quốc gia “chấm”, VFF sẽ tiến hành thương thảo hợp đồng. Theo kế hoạch dự kiến, quá trình này có thể hoàn tất vào cuối tháng 4 hoặc chậm nhất đầu tháng 5 tới để đội tuyển Việt Nam kịp chuẩn bị cho 2 lượt trận cuối của Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/vff-gach-phuong-an-hlv-noi-sap-chot-phuong-an-thay-ong-troussier-post1631024.tpo

Philippe Troussier đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao