'Tuổi thanh xuân' bị chê dài dòng, câu quảng cáo

Mỗi tập phát sóng khoảng 30 phút, nhiều quảng cáo, đan xen nhãn hàng, thương hiệu mọi lúc, mọi nơi và diễn biến không có nhiều thay đổi khiến bộ phim hợp tác Việt - Hàn bị chê.

Tối 1/4, tập 29 của Tuổi thanh xuân phát sóng lúc 21h20 trên kênh VTV3 mang tới không khí u sầu cho khán giả khi chuyện tình của Linh và Junsu vẫn rơi vào bế tắc. Trong phim, Junsu hai lần rơi nước mắt, một vì thương Linh, một vì đau khổ trước sự lạnh lùng của người cũ.

Sau đám cháy ở tập trước, Linh và Junsu được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Ngay khi tỉnh lại, Junsu kéo theo cây truyền nước tìm tới phòng bệnh của Linh. Anh rơi nước mắt khi thấy người mình yêu nằm trên giường bệnh.

'Tuổi thanh xuân' bị chê dài dòng, câu quảng cáo
Junsu rơi nước mắt trong tập 29 Tuổi thanh xuân.

Hôm sau, khi biết tin Linh đã tỉnh, Junsu một lần nữa tìm đến người cũ. Lần này, Junsu rơi vào tình huống trớ trêu khi chứng kiến tình cảm của hai bên gia đình Linh - Khánh và thấy sự quan tâm của vị đạo diễn dành cho Linh. Anh chán nản rời khỏi phòng bệnh.

Nhưng khi phát hiện ra lý do Linh bất chấp nguy hiểm lao vào đám cháy là tìm lại cuốn sổ có hình ảnh của anh, Junsu lại vội vàng tìm cô để hỏi rõ mọi chuyện. Vì tin nhắn chia tay 5 năm trước Linh nhận được từ số máy của Junsu và cuộc trò chuyện mang tính cảnh cáo của Miso, nữ chính một lần nữa từ chối người cũ.

Cùng lúc đó, Khánh đứng từ phía sau chứng kiến toàn cảnh Junsu cố níu kéo Linh, còn cô dù nói lời lạnh lùng nhưng lại rơi nước mắt. Vị đạo diễn lo lắng và đắm chìm trong những nỗi buồn riêng.

Sự mềm yếu, thiếu dứt khoát của nữ chính khiến cả Khánh và Junsu đều đau khổ.
Sự mềm yếu, thiếu dứt khoát của nữ chính khiến cả Khánh và Junsu đều đau khổ.

Tập mới nhất của Tuổi thanh xuân khép lại với rất ít tình tiết mới. Các nút thắt đã hiện ra ở tập trước vẫn chưa được xử lý. Chuyện tình tay ba của Linh - Khánh - Junsu tiếp tục rơi vào bế tắc, giằng co. Điều này khiến khán giả truyền hình không hài lòng.

Độc giả Quang Vũ bình luận trên fan page của phim: "Biên kịch xử lý tình huống dài dòng quá. Phim chiếu được một tí, toàn cảnh chậm, khóc lóc, đau khổ. Mấy tập trôi qua rồi mà diễn biến vẫn thế. Quảng cáo thì nhiều, lăng xê từ hàng bánh cho tới bệnh viện. Thích chuyện tình của Junsu - Linh lắm nhưng mấy tập này nản không muốn xem".

Đồng quan điểm, khán giả Minh Nguyệt cũng viết: "Phim vô lý đùng đùng. Làm gì có chuyện yêu nhau sâu đậm, 5 năm không thể quên nhưng lại không tin tưởng, nói chuyện được với nhau. Phim càng ngày càng lê thê, chẳng đâu vào đâu. Tên bệnh viện thì lù lù trên màn ảnh, lấy góc quay khéo quá. Hôm trước, cửa hàng bánh, rồi quần áo cũng xuất hiện nhan nhản".

Thực tế, việc lồng quảng cáo vào nội dung đã trở thành chuyện “thường ngày ở huyện” trong quy trình làm phim. Điều này giúp nhà sản xuất có thêm kinh phí. Tuy nhiên, những người viết kịch bản phải "cài cắm" thật tự nhiên, khéo léo để khán giả không cảm thấy quá “phô” khi xem.

Một số ý kiến khác cho rằng, biên kịch xây dựng nhân vật Linh quá mềm yếu, dễ bị tác động bởi những yếu tố bên ngoài khiến cho câu chuyện mãi không giải quyết được.

Độc giả Lan Anh viết: "Linh thật buồn cười. Mới nghe Miso nói vài câu đã lung lay. Thần tượng thì sao, không được yêu thương hả? Trước đây thấy tin nhắn chia tay từ số của Junsu, Linh cũng tin luôn mà không nghĩ tới sự quan tâm, hy sinh trước đó của người yêu. Lại còn nhùng nhằng với cả Khánh. Thời đại nào rồi còn có kiểu 'cha mẹ đặt đâu, con ngồi đấy'. Tự nhiên làm khổ cả hai người đàn ông. Xem diễn biến phim lê thê mấy hôm nay mà bực mình".

Trong tập 30 được phát sóng vào lúc 21h20 ngày 2/4, Khánh sẽ xúc tiến việc kết hôn với Linh, cùng lúc đó nữ chính phát hiện ra người đã dùng điện thoại của Junsu nhắn tin chia tay 5 năm trước.

Theo Tri thức



Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao