Từ diễn viên vô danh không đủ tiền thuê nhà, cô ấy đã có 450 tỷ

Trước khi là một nữ diễn viên quyền lực của Hollywood, Naomi Watts đã có nhiều năm khốn khó, chật vật.


Những năm tháng chật vật

Naomi Watts sinh ngày 28/9/1968 tại Shoreham, Anh trong một gia đình mẹ là một nhà thiết kế thời trang, cha là chuyên viên âm thanh làm việc cho ban nhạc Pink Floyd.

Khi Naomi 4 tuổi, cha mẹ cô ly dị. 10 năm sau, cha Naomi qua đời và gia đình cô bắt đầu chuyển đến định cư tại Australia. Đó là lí do vì sao Naomi Watts đến nay vẫn mang hai quốc tịch Anh và Úc.

"Tôi vẫn coi mình là một người Anh và đã có những ký ức thật tuyệt vời ở nước Anh. Tôi đã sống ở Anh 14 năm và chưa bao giờ muốn rời bỏ. Khi đã ở Úc, tôi vẫn thường xuyên quay lại nước Anh.

Bản thân tôi cũng là 1 người Úc và có mối liên kết chặt chẽ với nước Úc, khi có ai đó hỏi nhà tôi ở đâu, tôi sẽ nói là Australia, bởi vì ở đó chứa những kỷ niệm sâu sắc nhất của tôi", nữ diễn viên nói về những mảnh đất gắn bó với cô.

Naomi Watts, một trong những nữ diễn viên hạng A của Hollywood hiện tại.


Khi tới Sydney, Naomi Watts đã gặp Nicole Kidman, người trở thành bạn thân và cũng nhen nhóm niềm đam mê nghệ thuật với cô.

Năm 18 tuổi, Naomi dừng việc học tập tại trường trung học North Sydney Girls và tới Nhật Bản để làm người mẫu. Tuy nhiên công việc này không thành công và cô lại trở về Sydney làm việc cho một cửa hàng bách hóa.

Trước khi làm diễn viên...


...Naomi từng làm người mẫu ở Nhật nhưng không mấy thành công.


Năm 1991, Naomi nhận một vai phụ trong "Flirting" (một bộ phim của Úc và Ấn Độ), đóng chung với người bạn thân Nicole Kidman và Thandie Newton.

Vai diễn nhỏ này đã thôi thúc cô gói ghém hành lý chuyển đến Los Angeles, Mỹ cùng Nicole Kidman với ước mơ trở thành ngôi sao điện ảnh.

Trong khi thiên nga Nicole gặp nhiều may mắn trong sự nghiệp diễn xuất, thì Naomi lại có những lúc khó khăn đến nỗi muốn bỏ cuộc: "Tôi đã từng nhiều lần muốn quay về nước Úc nhưng cứ mỗi lần như vậy lại xuất hiện điều gì đó khiến tôi trụ lại nước Mỹ".

Naomi Watts từng được hứa hẹn về những công việc tốt tại Mỹ, thông qua những mối quen biết của người bạn Nicole Kidman, thế nhưng cô đã nhanh chóng trở lại mặt đất khi hiểu rằng giấc mơ Mỹ là một con đường trải đầy gai nhọn.

"Khi tôi đến Hollywood, tất cả những ai đã từng khích lệ tôi giờ đều tỏ ra không quan tâm. Đó là quãng thời gian mà Watts thừa nhận rằng cô đã rất cô đơn.

Cô muốn kết bạn, nhưng "tôi đã mất rất lâu để có những người bạn và mọi người không đến Los Angeles để kết bạn, họ ở đây để làm phim"– nữ diễn viên kể lại.

Đôi bạn thân Nicole Kidman và Naomi Watts.


Những năm đầu thập niên 90 là quãng thời gian mà Naomi đã phải vật lộn để có tiền trang trải cuộc sống, sau khi rơi vào tình cảnh không đủ khả năng trả tiền thuê nhà và đóng bảo hiểm.

"Tôi đã phải lái xe hàng giờ để nhận vài ba mảnh giấy kịch bản chẳng ra gì, sau đó trở lại vào ngày tiếp theo, xếp hàng hai giờ đồng hồ để gặp đạo diễn thử vai hòng lọt vào mắt xanh của ông ta. Thật đáng xấu hổ".

Năm 1993, Naomi Watts đã phải trải qua đến 9 lần thử vai mới giành được một vai phụ trong bộ phim không mấy tên tuổi "Tank Girl". Một lần khác, cô đến New York, thử vai đến 5 lần cho "Meet The Parents" nhưng lại bị loại vì nhà sản xuất cảm thấy cô không đủ quyến rũ.

"Là một kẻ vô danh, bạn bị đối xử tồi tệ. Tôi đã thử vai và chờ đợi mà không có bất kỳ niềm tin nào. Nhưng tôi cần công việc và phải chấp nhận những thứ khủng khiếp nhảm nhí", Naomi chia sẻ.

Thành công đến muộn


Những nỗ lực của nữ diễn viên xinh đẹp cuối cùng cũng được đền đáp vào năm 2001 sau vai diễn đúp trong bộ phim kinh dị tâm lý "Mulholland Drive" của đạo diễn David Lynch. Năm đó Naomi tròn 31 tuổi.

Nói đến Naomi không thể không nói đến bộ phim "Mulholland Drive"


Ở tuổi 31, đó không hẳn là độ tuổi thường thấy để phát triển sự nghiệp, thế nhưng cuộc đời Naomi đã sang trang mới, thành công đã đến dù muộn màng sau nhiều năm chịu cảnh kém may mắn.

Diễn xuất của cô trong "Mulholland Drive" đã gây tiếng vang lớn và xác nhận tên tuổi của nữ diễn ở thể loại kinh dị.

Năm 2002, Naomi Watts tiếp tục có duyên với phim kinh dị khi tham gia vào vai nhà báo trong "The Ring", tác phẩm làm lại từ "Ringu" (một bộ phim kinh dị bất hủ của Nhật Bản).

Phim do Naomi đóng vai chính đã thành công vượt mong đợi, có tổng doanh thu gần 249 triệu đô và luôn lọt vào top những phim kinh dị thành công nhất mọi thời đại.

Vai nhà báo Rachel Keller của Naomi trong "The Ring" 2001.


Nói về những điều tuyệt vời xảy đến với mình kể từ cột mốc 2001, Naomi luôn tỏ ra biết ơn đạo diễn David Lynch của "Mulholland Drive" đã cho cô cơ hội để rộng bước tại Hollywood:

"Từ một diễn viên vô danh chuyên đóng thuê những vai hèn kém, số điện thoại của tôi được các đạo diễn săn đón. Tôi không bao giờ quên ơn của David, người đã cho tôi một sự nghiệp".

Những năm sau đó, Naomi tham gia một số bộ phim nổi tiếng như "21 Grams" (2003), "The Ring Two" (2004), "King Kong" (2005), "Mother and Child" (2010), "Dream House" (2011), "Fair Game" (2011)…

Tổng tài sản sau nhiều năm lăn lôn trên phim trường của Naomi đã lên tới 20 triệu USD (khoảng 445 tỷ VNĐ), một con số "trong mơ" mà cái thời thiếu thốn tiền bạc Naomi không dám nghĩ đến.

Giới chuyên môn cũng đã nhìn nhận xứng đáng về trình độ và tài năng của cô. Naomi luôn được mến mộ bởi những vai diễn "khó nhằn", đa dạng đầy biến hóa mà cô thể hiện.

Tính đến tháng 7 năm 2012, Naomi Watts có 56 lần được đề cử giải thưởng và 28 lần đoạt các giải thưởng điện ảnh, trong đó có 1 lần được đề cử "nữ diễn viễn chính xuất sắc" trong phim "21 Grams".

Đặc biệt, vai diễn trong bom tấn "King Kong" năm 2005 cũng là một kỷ niệm sâu sắc đối với người đẹp tóc vàng bởi nhân vật Ann Darrow mang một tầm vóc rất lớn, rất dễ để khán giả so sánh với những phiên bản khác.

Nhân vật của Naomi trong "King Kong".


"Mọi người không thể đánh giá khả năng của tôi chỉ qua vai diễn trong một siêu phẩm và chắc chắn tôi sẽ còn thể hiện tốt nhiều thể loại phim và nhân vật khác nữa.

Điều khiến tôi đã lo lắng khi ký hợp đồng là bộ phim được dựng lại từ một tác phẩm điện ảnh kinh điển và nhân vật Ann Darrow cũng mang một tầm vóc quá lớn".

Sau khi "King Kong" công chiếu và gặt hái nhiều thành công trong phòng vé, tên tuổi Naomi càng được yêu thích, cô cũng liên tục có được đề cử "nữ diễn viên xuất sắc" tại những liên hoan phim năm đó.

Năm 2013, sự nghiệp Naomi có thêm cột mốc khi cô vinh dự được đóng vai chính trong bộ phim về huyền thoại công nương Diana: "Diana, Princess of Wales" của đạo diễn Oliver Hirschbiegel.

Naomi Watts hóa thân vai Công nương Diana trong bộ phim cùng tên năm 2013.


Ban đầu, đạo diễn Oliver Hirschbiegel nhắm vai Diana cho nữ diễn viên nổi tiếng Jessica Chastain. Tuy nhiên Naomi đã được chọn sau khi Chastain từ chối khéo bằng lí do cô không muốn học cách nói giọng Anh (Jessica Chastain là người Mỹ).

Phim kể về 2 năm cuối đời của Công nương Diana, xoay quanh tình yêu của bà với bác sĩ phẫu thuật gốc Pakistan Hasnat Khan. Khi nhận vai diễn này, Naomi Watts thừa nhận cô mang rất nhiều áp lực.

Công nương Diana rõ ràng là một biểu tượng và Naomi thừa nhận rằng mình đã bị ám ảnh khi tưởng tượng ra phản ứng của công chúng về vai diễn:

"Bạn biết đấy, mọi người sẽ phàn nàn rằng bạn nhìn không giống cô ấy, rằng bạn không cao bằng cô ấy và những thứ đại loại thế.

Rất khó để nhập vai một người đã tác động sâu sắc và để lại ấn tượng rất lâu đến công chúng. Ký ức của chúng ta về bà ấy vẫn còn tươi mới và bạn phải tôn trọng điều đó.

Tôi từng sợ hãi khi nhận vai diễn này. Bạn phải lột tả được khía cạnh đời thường nhất của Diana, với đủ những dằn vặt, âu lo cùng mối tình trắc trở, xen lẫn sự dùng dằng giữa địa vị đang có và những tình cảm hết sức bình thường của con người".

Naomi tươi trẻ ở tuổi 48.


Dự án điện ảnh mới nhất mà Naomi tham gia chính là phim tâm lý hài hước "The Glass Castle", dự kiến ra mắt trong năm 2017. Naomi Watts là ngôi sao tham gia bộ phim bên cạnh những tên tuổi như Brie Larson và Woody Harrelson.

Theo Trí Thức Trẻ

Tin tức mới nhất