Tròn mắt 7 tay buôn lậu quấn 580 điện thoại iPhone, Samsung S7 Edge quanh người

(2Sao) - Quấn hàng trăm chiếc điện thoại quanh người nhằm qua mắt hải quan nhưng các tay buôn lậu này không gặp may.

Ngày 14/06, Cảng Hoàng Cương, Thẩm Quyến đã bắt giữ 7 người đàn ông quấn 580 chiếc điện thoại di động quanh người hòng vượt qua hải quan. Tất cả 580 chiếc điện thoại đều là iPhone đời mới nhất hoặc Samsung Galaxy S7 Edge, tổng trị giá hơn 1,3 triệu nhân dân tệ (khoảng 4,4 tỉ VNĐ).

Hôm thứ Ba, các quan chức Hải quan Hoàng Cương nhận thấy một người đàn ông 40 - 50 tuổi có vẻ khả nghi. Sau khi kiểm tra, không có gì bất thường trong túi hay ví của người này. Nhưng khi người đàn ông đi qua máy dò kim loại, chuông báo động reo vang. Hóa ra người đàn ông đã có một "vành đai kim loại" làm bằng 16 chiếc điện thoại bao quanh người. Người này cũng băng 29 chiếc điện thoại quanh đùi và ống chân của mình.




Trong vòng 5 phút, cán bộ Hải quan đã phát hiện thêm 6 nghi phạm nữa với nhiều điện thoại quấn quanh người, tổng cộng là 580 chiếc.

Sau khi điều tra, 7 vị khách du lịch bị bắt từng có tiền sử vận chuyển đồ bất hợp pháp qua hải quan, thậm chí một vài trong số đó vừa bị phạt vì buôn lậu iPhone. Vụ việc hiện đang được điều tra thêm.

Bảo Châu
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất