Trần Bảo Sơn chi tiền khủng mua 3 bức tranh của Việt Max

Diễn viên Trần Bảo Sơn chi 28.000 USD (gần 680 triệu đồng) mua 3 bức tranh sơn dầu của họa sĩ Việt Max tại triển lãm tranh thuộc khuôn khổ dự án phim "Người mặt trời".

Triển lãm Người mặt trời thuộc khuôn khổ dự án phim điện ảnh cùng tên trưng bày 8 tác phẩm kỹ thuật số và 3 tác phẩm tranh sơn dầu của họa sĩ Việt Max tại Quận 1, TP.HCM.

Chia sẻ với VietNamNet, Việt Max nhận lời đạo diễn Timothy Linh Bùi - bạn thân hơn 10 năm tham gia vào dự án phim điện ảnh Người mặt trời với vai trò họa sĩ poster. Anh vẽ chân dung các nhân vật Triệu, Marco, Nhật... bằng trí tưởng tượng dựa trên kịch bản. 

"Tôi từ chối xem phim trước khi vẽ vì không muốn đóng khung sức sáng tạo, tưởng tượng. Nếu bê nguyên một cảnh phim vào tranh, tác phẩm đó không thú vị lẫn không có cái 'tôi' của Việt Max. Bạn có thể gọi đây là các nhân vật trong Người mặt trời ở vũ trụ song song", họa sĩ 7X nói.

Trần Bảo Sơn chi tiền khủng mua 3 bức tranh của Việt Max-1
Triển lãm trưng bày 8 tác phẩm kỹ thuật số in canvas.

Phiên bản kỹ thuật số hay còn gọi tắt là NFT là dạng vật phẩm ảo được xác thực bằng công nghệ sử dụng chữ ký số để xác nhận tác phẩm gốc và người sở hữu tác phẩm. Đây cũng là những phiên bản đặc biệt mà Việt Max cùng đơn vị tổ chức Artro muốn giới thiệu rộng rãi đến công chúng.

Việt Max vẽ các tác phẩm trong 3 tháng, kết hợp các phong cách comic, manga và graffiti. Ngoài 8 tác phẩm kỹ thuật số, anh vẽ thêm 3 tác phẩm tranh sơn dầu khổ to chân dung các nhân vật Triệu, Marco và Mộc vì tình yêu dành cho hội họa truyền thống cũng như tin rằng việc thể hiện phong cách truyện tranh và nghệ thuật đường phố bằng sơn dầu sẽ rất thú vị. 

Trần Bảo Sơn chi tiền khủng mua 3 bức tranh của Việt Max-2
Việt Max và đạo diễn Timothy Linh Bùi.

Ban đầu, các tác phẩm chỉ phục vụ mục đích quảng bá phim, do khán giả - đặc biệt là người trẻ đón nhận nồng nhiệt nên đạo diễn Timothy Linh Bùi quyết định tổ chức triển lãm. Việt Max khá tiếc nuối, ước có thời gian vẽ thêm một số tác phẩm để triển lãm hoành tráng hơn.

Theo nguồn tin riêng của VietNamNet, 3 tác phẩm tranh sơn dầu đã được diễn viên Trần Bảo Sơn mua với giá 28.000 USD (gần 680 triệu đồng).

Trần Bảo Sơn chi tiền khủng mua 3 bức tranh của Việt Max-3
Ba bức tranh sơn dầu chân dung nhân vật (theo thứ tự từ trái sang phải) Mộc, Triệu và Marco được Trần Bảo Sơn mua với giá 28.000 USD.

Họa sĩ Việt Max xác nhận, cho hay nghe thông tin này từ một đơn vị trung gian (agency). Là họa sĩ, anh chỉ chuyên tâm sáng tác nghệ thuật, không chủ trương định giá hay kinh doanh tác phẩm. Quá trình thương lượng mua bán do công ty trung gian thực hiện, Việt Max biết nhưng chưa từng tiếp xúc với diễn viên Trần Bảo Sơn ngoài đời. 

"Tôi rất bất ngờ, không biết nên bình luận thế nào. Tôi tham gia vào dự án vì tình cảm dành cho người anh em Timothy Linh Bùi chứ không vì yếu tố nào khác", họa sĩ chia sẻ.

Trần Bảo Sơn chi tiền khủng mua 3 bức tranh của Việt Max-4
Diễn viên Trần Bảo Sơn cũng có mặt tại sự kiện.

Qua triển lãm, Việt Max mong truyền cảm hứng, động lực đến những họa sĩ kỹ thuật số hay đồng nghiệp trẻ đam mê phong cách manga, comic và graffiti. 

Anh nói: "Nghệ thuật kỹ thuật số còn khá mới ở Việt Nam. Hay những phong cách này, quan điểm truyền thống không cho là nghệ thuật. Tôi muốn cổ vũ người trẻ mạnh dạn theo đuổi điều mình thích, góp phần tạo nên diện mạo thị trường đa sắc. Các em ngày nay rất giỏi, vẽ đẹp hơn tôi nhiều".

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/tran-bao-son-chi-680-trieu-dong-mua-3-buc-tranh-cua-viet-max-2224311.html

Trần Bảo Sơn

Tin tức mới nhất