“Thượng Ẩn” và những tiếc nuối còn mãi của khán giả

(2Sao) - Không còn thấy hai nam chính chung phim, không thấy kết cục hạnh phúc... là những tiếc nuối của khán giả.

Việc “Thượng Ẩn 2” đã chính thức bị hủy bỏ mãi mãi đã dấy lên làn sóng trong cộng đồng fan của bộ phim. Những ngày qua thật sự là những ngày buồn nhất với những người yêu mến bộ phim, bởi thông tin hủy bỏ phần 2 đã xóa hết mọi hy vọng mong manh. Dù rằng trước đó khán giả ai cũng biết khả năng quay phần 2 cũng thật bất khả thi. Phim đã dừng lại dang dở ở phần 1, một chặng đường đã kết thúc không trọn vẹn. Hãy cùng 2sao điểm qua những tiếc nuối mà khán giả luôn day dứt khi nghe tin “Thượng Ẩn 2” bị hủy bỏ nhé. 

Thông báo chính thức hủy bỏ phần 2 của đoàn phim “Thượng Ẩn”.



Không còn được nhìn thấy Hoàng Cảnh Du – Hứa Ngụy Châu chung phim

Thời khắc “Thượng Ẩn” được công bố và bắt đầu công chiếu thì 2 cái tên Hoàng Cảnh Du – Hứa Ngụy Châu bỗng chốc vụt lên “hot” hơn bao giờ hết. Mọi thông tin về 2 người này luôn thu hút bất kỳ sự quan tâm chú ý của khán giả.

Để rồi khi phim đi được một nửa chặng đường thì đã có rất nhiều người đã “đổ gục” trước sức hút mãnh liệt của họ. Một Cố Hải đẹp trai, tài giỏi, luôn quan tâm tới Bạch Lạc Nhân. Một Bạch Lạc Nhân lạnh lùng, song yếu đuối và không chịu thừa nhận tình cảm của mình. Hai người diễn viên hoàn toàn mới đã chinh phục khán giả qua hai vai diễn “đóng ni đóng giày” cho họ. Tới nỗi khi phần 1 của phim kết thúc, khán giả cứ hy vọng rằng ở ngoài đời họ là một cặp.

Khán giả “đổ gục” trước Cố Hải và Bạch Lạc Nhân như đi từ tiểu thuyết ra.


Không rõ Hoàng Cảnh Du và Hứa Ngụy Châu có quen nhau hay không, chỉ biết là mỗi khi trả lời phỏng vấn, họ liên tục tung ra những lời ẩn ý khiến fan “điên đảo”. Có người thì cho đó là chiêu trò nhằm đánh bóng tên tuổi và lợi dụng sức hút của phim. Có người lại nghĩ rằng có thể họ đang quen nhau thật. Khán giả thì vẫn mong mỏi hy vọng họ tiếp tục tham gia phần 2, tiếp tục thấy cặp đôi Hải – Nhân trên phim.

Nhiều người còn hy vọng cặp đôi diễn viên sẽ yêu nhau ngoài đời.


Tiếc này từ sau thông báo “Thượng Ẩn 2” bị hủy bỏ thì ước mơ của fan đã tan thành mây khói. Chẳng những vậy, Hoàng Cảnh Du và Hứa Ngụy Du đã không còn được xuất hiện chung với nhau bởi lệnh cấm ngầm của Cục Điện ảnh Trung Quốc. Khán giả tiếc nuối bởi sự lan tỏa của “Thượng Ẩn” quá mạnh, dẫn tới hệ quả là sự lo sợ thể loại phim đam mỹ sẽ ảnh hưởng không tốt tới giới trẻ. Đồng thời cặp đôi Du – Châu cứ “tình trong như đã” càng làm cho các phụ huynh lo ngại. Vì vậy lệnh cấm ngầm họ không được xuất hiện cùng nhau trên các chương trình quả thật là một kết cục đáng tiếc cho những ai yêu quý cặp đôi này.

Cặp đôi Du – Châu lại không thể sánh bước cùng nhau vì lệnh cấm ngầm.


Không còn được thấy toàn bộ tiểu thuyết được chuyển thể

15 tập của “Thượng Ẩn” phần 1 chỉ chiếm khoảng hơn một nửa của quyển 1. Những gì hay nhất, hấp dẫn nhất và đau lòng nhất đều nằm ở nửa sau của quyển 1 và trọn quyển 2 của truyện. Nếu kết phim dừng dang dở ở đoạn Thạch Tuệ trở về thì trong truyện, những diễn biến sau đó còn ngang trái và kịch tính hơn rất nhiều. Bạch Lạc Nhân vì hiểu lầm Cố Hải mà bảo vệ Thạch Tuệ, để rồi Cố Hải đã giận dữ và tìm mọi cách cho Bạch Lạc Nhân thấy con người thật của cô ta. Sau chuyện Thạch Tuệ thì Cố Dương tìm cách phá hoại chuyện tình cảm của cặp Hải – Nhân, rồi gia đình hai bên cũng biết chuyện. Kết thúc quyển 1 của tiểu thuyết là những giọt nước mắt của Bạch Lạc Nhân, vì cậu quá yếu mềm không thể bảo vệ được Cố Hải. Họ đã xa cách nhau trong 8 năm dài đăng đẳng và gặp lại nhau ở quyển 2. Lúc đó chuyện tình Hải – Nhân mới tiếp diễn và cuối cùng họ cũng có được kết thúc cho mình.

Toàn bộ tinh túy của tiểu thuyết nằm ở phần 2, tiếc thay sẽ mãi mãi không bao
giờ thực hiện được.


Vì vậy đã không ít khán giả vẫn hy vọng phần 2 của phim sẽ được thực hiện để được thấy câu chuyện tình đầy nghị lực và nước mắt của cặp Hải – Nhân trên màn ảnh. Tiếc thay vì phần 2 của phim đã chính thức bị hủy bỏ, khán giả sẽ mãi mãi trong sự tiếc nuối khó nguôi. Bởi họ sẽ không bao giờ thấy được kết thúc có hậu của cặp Hải – Nhân trên màn ảnh nhỏ.

Khán giả sẽ không có dịp thấy kết thúc thật sự của cặp Hải - Nhân.

Không còn những ngày cuồng nhiệt bàn luận trên mạng xã hội
 
Những ngày “Thượng Ẩn” thì khắp nơi trên mạng xã hội đều xuất hiện những fanpage thông tin về diễn viên, về bộ phim luôn được cập nhật hàng ngày. Khán giả cũng có dịp bàn luận, chia sẻ suy nghĩ, cảm nhận của mình về bộ phim, về diễn viên… Những hình ảnh đi sự kiện, đời thường của dàn diễn viên đều được cập nhật một cách nhanh chóng, dần dần tạo thành một thói quen vào fanpage bàn luận hàng ngày.

Hình ảnh của dàn diễn viên được các fanpage cập nhật liên tục trong thời gian qua.

Tuy nhiên những ngày cuồng nhiệt ấy rồi sẽ sớm kết thúc, bởi những hy vọng mong đợi về phần 2 của phim đều không còn. Không sớm thì muộn, những gì đẹp nhất của các fan, của khán giả về một thời “cuồng” bộ phim cũng sẽ qua đi. Chắc chắn sẽ có tiếc nuối, bởi cuộc hành trình của “Thượng Ẩn” đã không đuợc trọn vẹn. Để rồi liệu tương lai xa nào đó, còn ai nhớ Cố Hải – Bạch Lạc Nhân nữa không? Hay tất cả chỉ còn là kỷ niệm? Chỉ biết cho tới hiện tại, cộng đồng fan “Thượng Ẩn” đành phải chấp nhận sự thật rằng phim đã kết thúc thật rồi, trong 15 tập vốn còn dang dở.


Nhân Sư
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao