Thí sinh gian lận bị phát hiện vì... quá xinh đẹp

(2Sao) - Giấu đầu lòi đuôi, tội cho cô gái ấy!

Chiều ngày 16/04/2016, tại một phòng thi của một trường cao đẳng ở Tiêu Sơn, Trung Quốc, 30 phút trước khi kết thúc buổi thi, một thí sinh đã bị bắt.

Khi cô gái đến điểm thi, Giám thị nhận thấy cô rất đẹp, khác hẳn so với ảnh trên thẻ dự thi. Bởi vì gian lận trong thi cử tại kỳ thi quốc gia ở Trung Quốc là một tội hình sự nên sau khi nhận được thông báo của nhân viên phòng Kiểm tra thi cử, cảnh sát đã đến hiện trường để thẩm vấn cô gái.



"Hình ảnh trên thẻ là chụp nhiều năm trước, thời kỳ dậy thì của thiếu nữ". - Cô gái bào chữa và nói rằng mình luôn tuân thủ kỷ luật kỳ thi.

Để phòng ngừa, cảnh sát, các giám thị và nhân viên Văn phòng kiểm tra đã quyết định cho cô gái tạm dừng làm bài thi trước khi có sự điều tra thêm.

Nửa giờ trước khi buổi thi kết thúc, các nhân viên của văn phòng Kiềm tra đã gọi cô gái tới và nói: "Danh phận của bạn, chúng tôi sẽ sớm xác minh, chỉ hi vọng bạn chủ động khai thật".

Trước biện chứng chặt chẽ của các đồng chí cảnh sát, cuối cùng cô gái đã chủ động thú nhận mình đi thi thay cho 1 thí sinh.

"Chu lão sư" (Thầy Chu) - nhóm tham gia gian lận trong kỳ thi này đã nhận được hơn 10 vạn tệ (khoảng 340 triệu VNĐ), có thể phải vướng vòng lao lý.

Tiểu Trân, 19 tuổi, người Giang Tây, sinh viên Đại học Hàng Châu thú nhận,
cô là bạn của Hiểu Khánh, được bạn nhờ làm hộ bài thi và hứa sẽ trả cho cô 300 tệ
(khoảng 1 triệu VNĐ).


Cảnh sát sau đó đã triệu tập Hiểu Khánh, 21 tuổi, người Chiết Giang đến để kiểm tra.

Ngoài vụ của Hiểu Khánh, trong kỳ thi này, nhóm của "Chu Lão Sư" còn nhận thêm 2 vụ gian lận thi cử nữa với 2 nam sinh viên tham gia.

Người được gọi thầy Chu, 26 tuổi, người An Huy là một nhân viên hợp đồng, làm việc tại văn phòng trường Đại học Hàng Châu.

Tại tòa án, Chu thú nhận rằng, tháng 4/2015, phụ huynh của một thí sinh nữ đến tìm anh ta để nhờ cậy. Chu quyết định tìm người đi thi thay cho nữ thí sinh trên. Chu ra giá 2000 tệ (khoảng 6,8 triệu VNĐ) cho 1 lần thi, tổng các chi phí khác thu về 5 vạn tệ (khoảng 170 triệu VNĐ). Tiếp đó, lựa chọn bạn của Hiểu Khánh tham gia kỳ thi thay vì cô.

Từ cuối năm 2015, Chu nhận thi hộ cho 3 thí sinh nữ, thu tổng cộng 4,3 vạn tệ (khoảng 146 triệu VNĐ).

Nhận số tiền lớn từ phía phụ huynh thí sinh, Chu chỉ trả cho tiểu Trân 300 tệ và 2 sinh viên nam khác, mỗi sinh viên 500 tệ.

Chu hiện đã bị cảnh sát Tiêu Sơn bắt tạm giam vì nghi ngờ gian lận trong kỳ thi. Những người liên quan khác (thí sinh, phụ huynh,người thi hộ) được tại ngoại theo quy định của pháp luật.

Ý kiến dân mạng:

- Không may cho cô gái ấy, một người vừa đẹp, vừa tài, vậy mà...
- Đáng lẽ phải nói là đã phẫu thuật thẩm mỹ chứ?
- Chúng ta ước tính rằng, thí sinh bản gốc hẳn là rất xấu xí, "đẹp" ở đây chỉ ở mức độ bình thường.
- Thí sinh đẹp không nên là trung tâm của tin tức này, làm ơn nghĩ đến vấn nạn gian lận thi cử và cách giải quyết nó.
- Bởi vậy mới nói, những người như tôi... không dám đi thi đây này (vì quá đẹp :)
- Chợt nhớ lại hình ảnh kinh khủng của mình trong thẻ dự thi Đại học.
- "Đây là hình ảnh của tôi sau khi make-up", nên nói như vậy mới phải.
- Cô gái ấy đã sống 20 năm để nhận ra rằng đôi khi "đẹp" cũng mang lại bất hạnh.

Bào Châu
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao