Thanh niên chết oan vì tin quảng cáo trên mạng

(2Sao) - Vì đồng tiền, nhiều nhà kinh doanh web đang đánh mất đạo đức của mình!



Wei Zexi là một sinh viên đại học 21 tuổi, được chẩn đoán mắc một dạng ung thư hiếm gặp. Wei đã cố tìm phương pháp điều trị tại các bệnh viện khác nhau nhưng tình trạng của anh không được cải thiện. Cuối cùng, anh quyết định dùng công cụ tìm kiếm hàng đầu của Trung Quốc là Baidu để được giúp đỡ.

"Baidu tìm kiếm" dẫn Wei đến một bệnh viện có tên là "Bệnh viện số 2 thuộc Quân đoàn vũ trang - cảnh sát Bắc Kinh". Để điều trị ở bệnh viện này, Wei và gia đình đã đi vay mượn từ bạn bè, người thân số tiền 200.000 nhân dân tệ (khoảng 31.000 USD ~ 620 triệu VNĐ) nhưng không thành công. Wei đã qua đời vào sáng ngày 12/04/2016.

Khi Wei Zexi còn sống, anh đã từng đăng một bài trên website Hỏi-Đáp tên Zhihu, kể lại chi tiết những gì mình đã trải qua và kết quả cụ thể của việc điều trị. Những ghi chép này nhận được nhiều tranh cãi từ các người dùng khác. Bệnh viện nơi Wei điều trị nói rằng việc điều trị tiến hành bằng tế bào được tạo ra bởi hệ thống miễn dịch của bệnh nhân để chống lại ung thư là một sự hợp tác nghiên cứu với trường y Stanford. Tuy nhiên, sau đó, điều này đã được chỉ ra là hoàn toàn dối trá.



Wei đăng tình trạng chữa trị của mình lên Zhihu


Với cái chết của Wei, xã hội Trung Quốc đặt ra tranh cãi với việc cho phép các công ty trả nhiều tiền hơn được xuất hiện ở vị trí cao trên bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm, mặc cho các công ty này có thể không đủ điều kiện để cung cấp dịch vụ.


Bảo Châu
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao