Tẩy trang hiệu quả cùng mỹ phẩm xanh

(2Sao) - Không nhất thiết phải tìm đến các sản phẩm nhân tạo đắt tiền và nhiều hóa chất để tẩy trang. Bạn có thể tẩy trang an toàn và hiệu quả bằng các nguyên liệu trong bếp.

Dùng các loại nguyên liệu thiên nhiên để tẩy trang là cách thức chăm sóc da được các chuyên gia về da liễu khuyên dùng. Chúng tốt cho làn da, rẻ và dễ thực hiện. Tuy nhiên, với mỗi làn da khác nhau bạn cần sử dụng loại mỹ phẩm xanh phù hợp để đạt được hiệu quả tối đa. Bạn cũng cần rửa mặt trước và sau khi tẩy trang để đảm bảo làn da được làm sạch đúng cách.

Dầu oliu



Đây là một trong những loại mỹ phẩm xanh có khả năng tẩy trang mang lại hiệu quả cao. Nó có thể loại bỏ dễ dàng lớp trang điểm ở mắt, da và son môi. Điều tuyệt vời của dầu oliu là khả năng làm sạch sâu, nhưng không gây ra hiện tượng bào mòn da như các chất tẩy trang nhân tạo.

Dầu oliu có thể tẩy trang rất tốt với làn da thường, da khô nhưng lai không thực sự hiệu quả với làn da dầu. Vì vậy, nếu bạn sở hữu làn da dầu không nên dùng oliu để tẩy trang.

Nước ép dưa chuột



Đây cũng là nguyên liệu tẩy trang hiệu quả bạn có sẵn trong nhà bếp. Tất cả những gì bạn cần chuẩn bị là ép một quả dưa chuột để lấy nước cốt, sau đó thêm vào đó một vài giọt baby oil. Khi đã có hỗn hợp, hãy dùng một cục bông cotton thấm vào hỗn hợp và chà xát nhẹ nhàng lên toàn bộ khuôn mặt. Chỉ với những thao tác đơn giản đó, bạn đã có thể dễ dàng bỏ đi lớp trang điểm giúp làn da được thoáng sạch sau một ngày mệt mỏi.

Sữa chua/sữa đông



Một trong những loại mỹ phẩm xanh giúp loại bỏ lớp trang điểm hiệu quả là sữa chua hoặc sữa đông. Chúng có sẵn trong tủ lạnh của bạn và chỉ cần áp nó lên mặt, chà xát nhẹ nhàng là đủ  để tạm biệt lớp trang điểm. Sữa chua và sữa đông là loại mỹ phẩm xanh đặc biệt hữu hiệu để loại bỏ lớp phấn trang điểm.

Kem sữa



Đây cũng là loại mỹ phẩm xanh có khả năng loại bỏ lớp trang điểm hiệu quả, nhưng cần tuyệt đối tránh dùng nó cho làn da dầu. Kem sữa là loại mỹ phẩm xanh tẩy trang tốt nhất cho làn da và môi son. Bên cạnh công dụng tẩy trang, kem sữa còn có khả năng nuôi dưỡng làn da giúp làn da láng mịn và tươi tắn. 

Dầu thầu dầu



Đây là loại mỹ phẩm xanh loại bỏ lớp trang điểm an toàn và hiệu quả. Tẩy trang bằng thầu dầu cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị một lượng thầu dầu vừa đủ, rồi dùng một cục bông cotton để thấm dầu, sau đó chà xát nhẹ nhàng trên da. Chỉ sau vài phút thực hiện, lớp trang điểm sẽ được loại bỏ trả lại làn da sạch và láng mịn.

Cà chua



Loại quả màu đỏ này không chỉ giúp bạn nuôi dưỡng làn da từ bên trong mà còn có khả năng loại bỏ lớp trang điểm nhanh chóng và hiệu quả. Khi tẩy trang, bạn chỉ cần cắt cà chua làm đôi và chà xát nhẹ nhàng trên da. Cà chua sẽ giúp bạn dễ dàng loại bỏ phấn, phấn mắt và son môi. Theo các chuyên gia da liễu, cà chua là loại mỹ phẩm xanh tẩy trang tốt nhất.

Lê Anh
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao