Tạm giữ thanh niên nghi hãm hiếp bà cụ gần 90 tuổi

Biết cụ Huỳnh không có con cháu và sống một mình, Nhất được cho là đột nhập từ cửa sau, rồi lấy dao khống chế để giở trò đồi bại.

Ngày 10/4, Công an huyện Giồng Riềng (Kiên Giang) tạm giữ hình sự Danh Nhất (17 tuổi, ngụ xã Thạnh Bình) về hành vi Hiếp dâm. Nạn nhân là cụ Huỳnh (88 tuổi).

Làm việc với cơ quan điều tra, Nhất khai, nhiều lần đi ngang nhà cụ Huỳnh, thấy nạn nhân sống một mình, không con cháu. Hơn 22h ngày 27/3, anh ta đột nhập từ cửa sau không có khóa, rồi lấy dao trong bếp để khống chế cụ bà, giở trò đồi bại, khiến nạn nhân ngất xỉu.

Theo một người hàng xóm, Nhất ở gần nhà nạn nhân, quanh năm làm thuê. Ban đêm, nghi can này thường tụ tập ăn nhậu.

Cách đây hơn 50 năm, cụ Huỳnh lấy chồng lớn hơn 20 tuổi. Vợ người này mất sớm, có một con trai. Cụ Huỳnh là vợ thứ 2, không sinh được cho ông đứa con nào.

"Tôi từng có nhà và đất ở Xẻo Cồng, cách khu dân cư Thạnh Bình khoảng 1 km. Chồng mất đã 30 năm, cháu nội ông ấy sau đó giành hết đất, đuổi tôi ra đường sống lang thang", cụ Huỳnh nói.

Gần hai năm trước, cụ Huỳnh che lều để tá túc ven kênh, trong khu dân cư của xã Thạnh Bình. Sau đó, cụ được chính quyền địa phương hỗ trợ cây, lá dựng ngôi nhà nhỏ.

Chị Nguyễn Thị Lệ (người quen của cụ Huỳnh) cho biết, thấy sức khỏe nạn nhân quá yếu, gần đây láng giềng thường xuyên cho gạo, thực phẩm. Ngoài tiền lãi bán 50 tờ vé số mỗi ngày, hàng tháng cụ Huỳnh được Hội người cao tuổi Thạnh Bình hỗ trợ 180.000 đồng và một giáo viên trong khu dân cư giúp thêm 50.000 đồng.

Trong đêm gặp nạn, cụ bà đang ngủ thì giật mình thức giấc khi nghe tiếng động từ cửa sau. Tưởng rằng chó của hàng xóm vào bếp tìm thức ăn, cụ bà bước xuống giường để kiểm tra thì bị Nhất bịt miệng và mắt, rồi kề dao vào cổ dọa giết.

Được hàng xóm báo tin, chị Lệ đang đi làm thì chạy về đưa cụ Huỳnh vào Bệnh viện Đa khoa huyện Giồng Riềng. Sau khi sơ cứu, nơi đây chuyển nạn nhân lên tuyến trên.

Hơn một tuần xuất viện, sức khỏe cụ Huỳnh đã bình phục, đi lại bình thường.

Theo Tri thức

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao