Sau 3 ngày nhập viện, nữ bác sĩ bị tấm kính quán cà phê đâm vào người hiện giờ ra sao?

Sau 3 ngày nhập viện, nữ bác sĩ đã được các bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội phẫu thuật. Hiện bệnh nhân đang được theo dõi sức khỏe tại phòng hậu phẫu.

Theo báo Dân Trí đưa tin, sau tai nạn hy hữu xảy ra tại một quán cà phê vào tối 20/4, nữ bác sĩ nội trú Hoàng Minh Lý (sinh năm 1995), công tác tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều đã phải nhập viện với chấn thương nặng nề.

Trong vụ việc, một tấm kính cường lực của quán cà phê bị vỡ, đâm vào người Lý. Vụ việc nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng.

Theo Bệnh viện Đại học y Hà Nội, Lý nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, với nhiều thân đốt sống bị vỡ, tổn thương tủy sống dẫn đến hai chân liệt hoàn toàn, gãy nhiều xương sườn gây chấn thương ngực kín, cùng với tràn máu và khí màng phổi hai bên, chấn thương gan độ 4 và lách độ 2.

Sau 3 ngày nhập viện, nữ bác sĩ bị tấm kính quán cà phê đâm vào người hiện giờ ra sao?-1
GS.TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế và đoàn công tác Bộ Y tế đã đến thăm hỏi, động viên nữ bác sĩ. Ảnh: Báo Dân Trí. 

Sau 3 ngày nhập viện, nữ bác sĩ đã được các bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội phẫu thuật. Cách đây vài ngày, Lý tiếp tục phẫu thuật lần 2. Hiện bệnh nhân đang được theo dõi sức khỏe tại phòng hậu phẫu.

Sáng 9/5, GS.TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế và đoàn công tác Bộ Y tế đã đến thăm hỏi, động viên nữ bác sĩ. Thứ trưởng Thuấn cũng yêu cầu các bác sĩ của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tập trung hỗ trợ tối đa và sát cánh cùng Lý trong quá trình điều trị.

Theo báo Tuổi Trẻ đưa tin, tối 20/4, chị H.M.L. (29 tuổi) ngồi uống cà phê cùng bạn bè tại quán cà phê trên phố Thái Hà, phường Trung Liệt, quận Đống Đa, Hà Nội.

Lúc này, trời đổ mưa dông, một tấm kính lớn từ tầng 2 đã đổ sập xuống người chị. Sự việc khiến chị L. phải nhập viện trong tình trạng chấn thương nặng.

Gia đình chị H.M.L. phải túc trực để điều trị. Nữ bác sĩ cũng vì thế mà dang dở sự nghiệp cứu người.

Sau 3 ngày nhập viện, nữ bác sĩ bị tấm kính quán cà phê đâm vào người hiện giờ ra sao?-2
 Tối 20/4, chị H.M.L. (29 tuổi) ngồi uống cà phê cùng bạn bè tại quán cà phê trên phố Thái Hà, phường Trung Liệt, quận Đống Đa, Hà Nội thì gặp nạn. Ảnh: Báo Tuổi Trẻ. 

Chiều 9/5, ông Hoàng Văn Thành (bố của nạn nhân H.M.L.) cho hay con gái ông vẫn còn yếu và cần quá trình hồi phục lâu dài.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, đại diện truyền thông của The Coffee House xác nhận sự việc xảy ra tại cơ sở số 1 Thái Hà.

Ở thời điểm trên, sự cố làm 4 nhân viên và 3 khách hàng bị thương. Trong đó chị H.M.L. bị thương nặng nhất. Sau một ngày, có 6 người xuất viện, chỉ còn chị H.M.L. tiếp tục điều trị.

Hiện đại diện nhãn hàng The Coffee House khẳng định thường xuyên túc trực ở bệnh viện và thăm hỏi gia đình khách hàng gặp nạn.

Trước đó, mẹ của Lý cũng đã mắc bệnh U Lympho - một loại ung thư máu tiên lượng nặng và hiện đang điều trị tại bệnh viện K.

Bố Lý là bộ đội làm việc xa nhà từ lâu, còn Lý có một người em trai còn nhỏ. Những biến cố liên tục này đã khiến gia đình của Lý đối mặt với nhiều khó khăn.

Trong thời gian qua, các bạn bè, đồng nghiệp và đồng hương quê Nghệ An đã cùng nhau kêu gọi sự hỗ trợ, chia sẻ và động viên cho nữ bác sĩ Hoàng Minh Lý.

Theo Gia đình Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunusuckhoe.giadinhonline.vn/phu-nu-va-gia-dinh/sau-3-ngay-nhap-vien-nu-bac-si-bi-tam-kinh-quan-ca-phe-dam-vao-nguoi-tinh-hinh-suc-khoe-hien-gio-ra-sao-674104.html

phẫu thuật bác sĩ tai nạn

Tin tức mới nhất