Số vụ xả súng ở Mỹ còn nhiều hơn số ngày trong năm

Vụ xả súng mới nhất tại một trung tâm dịch vụ xã hội ở thành phố San Bernardino, California, đã trở thành vụ việc thứ 355 trong 336 ngày của năm 2015 tại Mỹ. Dường vụ xả súng đã trở thành “chuyện hàng ngày” ở đất nước này.

Tính trung bình không có tuần nào lại không xảy ra bất kỳ vụ xả súng ở đâu đó trên nước Mỹ. Số lượng vụ xả súng tính cho đến ngày 3/12/2015 còn nhiều hơn số ngày trong lịch. Theo định nghĩa của trang Mass Shooting Tracker, thảm sát bằng súng được tính khi có từ bốn người trở lên bị thương hoặc bị giết do súng trong các bang của Mỹ. Tổng số vụ bắn súng trong năm 2015 có thể đạt mức kỷ lục so với  năm 2013 và 2014.


Trung bình ngày nào ở Mỹ cũng xảy ra một vụ xả súng


Trước thông tin về vụ thảm sát 14 người ở San Bernardino, Tổng thống Obama đã có bài phát biểu trên CBS News. “Một điều mà chúng ta biết chắc rằng không có một quốc gia nào có số lượng vụ xả súng nhiều như Mỹ. Và chúng ta cần phải thực hiện một số bước, không phải là xóa sạch các vụ xả súng mà ngăn chặn để chúng không còn diễn ra thường xuyên trong tương lai”, ông nói.

Tổng thống Obama từng bị ví là “người khóc thuê” do Quốc hội Mỹ không nỗ lực thông qua luật thắt chặt việc mua bán và sử dụng súng đạn trong nước. Ông phát biểu: “Đối với những ai lo ngại về chủ nghĩa khủng bố, Mỹ có một danh sách những người không được phép lên máy bay nhưng những người này cũng có thể tới bất kỳ một cửa hàng nào và mua một khẩu súng. Hy vọng của tôi là chúng ta có thể sớm thông qua luật kiểm soát súng đạn. Chúng ta cần hợp tác chặt chẽ để những vụ việc như vậy trở thành hiếm và không thường xuyên xảy ra”.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ The Independent, một nhật báo của nước Anh và thuộc sở hữu của tỉ phú Alexander Lebedev. Được thành lập năm 1986, đây là một trong những nhật báo quốc gia trẻ nhất ở Anh.

Theo Infonet

Tin tức mới nhất