Sở Văn hóa yêu cầu "con gái" Quang Lê không mặc “trang phục ni cô” lên sân khấu

(2Sao) - Tiếp theo diễn viến vụ “Quang Lê, Phi Nhung tranh cãi về “trang phục ni cô” của Huyền Trân” trước giờ G liveshow sắp sửa diễn ra, Sở VH-TT-DL TP. HCM đã lên tiếng.

Trong buổi họp báo giới thiệu liveshow Hát trên quê hương – Tình yêu & nỗi nhớ của ca sỹ Quang Lê vào ngày 23/4/2015 vừa qua, ngoài những thông tin thú vị về liveshow, vụ việc Quang Lê và Phi Nhung tranh cãi về “trang phục ni cô” của Huyền Trân đã thu hút sự quan tâm hết sức của dư luận.

Phi Nhung và Quang Lê tranh cãi về trang phục của Huyền Trân.

Bài viết “Quang Lê, Phi Nhung tranh cãi về “trang phục ni cô” của Huyền Trân” trên 1 tờ báo điện tử đã được dẫn link lại ở rất nhiều trang thông tin điện tử khác cũng như được các báo mạng tổng hợp, phân tích và bình luận vô cùng rôm rả.

Cũng tại phần ý kiến bạn đọc đã thu hút hơn 270 ý kiến nhiều chiều khác nhau tranh luận về vấn đề có hay không việc để “tiểu ni cô” mặc áo tu trên sân khấu. Cũng tại phần thăm dò của báo điện tử này với câu hỏi “Theo bạn, Huyền Trân nên mặc trang phục nào đi hát?”, có 53% ý kiến ủng hộ trang phục ni cô, 47% ý kiến ủng hộ trang phục bình thường. (Tổng cộng 4.832 phiếu bình chọn tính đến 0h ngày 25/4/2015). Có thể thấy, trong đó đa phần ý kiến đều đứng về phía ca sỹ Phi Nhung trong cuộc “khẩu chiến” này.

Đa số ý kiến đều đứng về phía ca sỹ Phi Nhung.

Theo nguồn tin từ BTC liveshow Hát trên quê hương – Tình yêu & nỗi nhớ tại sân khấu ca nhạc Lan Anh vào ngày 25/4/2015, trong buổi tổng duyệt chương trình với Hội đồng phúc khảo của Sở Văn hóa – Thể thao – Du lịch TP. HCM lại là một diễn biến khác.

Một vị lãnh đạo trong bốn vị lãnh đạo của Hội đồng phúc khảo bày tỏ quan điểm không ủng hộ việc đưa chiếc nâu sòng của tăng ni Phật tử lên sân khấu ca nhạc. Hội đồng phúc khảo yêu cầu ca sỹ kiêm “ông bầu” Quang Lê không được phép để Huyền Trân mặc “trang phục ni cô” với y phục nâu sòng và mũ ni lên sân khấu ca nhạc, nếu không tiết mục biểu diễn của ca sỹ Huyền Trân sẽ bị cắt bỏ trong chương trình chính thức.

Tiết mục biểu diễn của Huyền Trân sẽ bị cắt bỏ trong chương trình chính thức
 nếu mặc “trang phục ni cô”.

Nam ca sỹ Đập vỡ cây đàn tỏ ra hết sức quan ngại và lo lắng trước vấn đề này trước giờ G của liveshow. Ca sỹ Quang Lê cho biết, với tinh thần thượng tôn pháp luật cũng như công ty của anh từ trước đến nay đều hoạt động theo đúng quy định của pháp luật về quản lý văn hóa nghệ thuật nên anh sẽ chấp hành nghiêm chỉnh yêu cầu từ Sở VH-TT-DL TP. HCM.

Cũng trong buổi tổng duyệt chương trình liveshow Hát trên quê hương – Tình yêu & nỗi nhớ, danh ca Hương Lan và nhạc sỹ Tiến Luân (Hội viên Hội Âm nhạc Việt Nam) cũng bày tỏ quan điểm không ủng hộ việc bé Huyền Trân mặc trang phục tu sĩ trên sân khấu. Cả hai cũng đã hết sức khuyên lơn cô bé hát nhạc Trịnh này.

Nhiều nghệ sĩ không ủng hộ việc bé Huyền Trân mặc trang phục tu sĩ trên sân khấu.

Được biết trước đó, ca sỹ Quang Dũng cũng không ủng hộ việc Huyền Trân mặc “trang phục ni cô” trên sâu khấu. Nam ca sỹ Về đâu mái tóc người thương tiết lộ, trong liveshow sắp tới của ca sỹ Quang Dũng, Quang Dũng khá e dè vì trang phục thầy tu có phần khiên cưỡng.

Quang Lê trước sau như một đều không muốn Huyền Trân mặc “trang phục ni cô” vì hơn ai hết, chính anh lo sợ bị dư luận hiểu lầm về chuyện “núp bóng chiếc áo nâu sòng” mà hoạt động nghệ thuật của con gái nuôi Huyền Trân.

Quang Lê trước sau như một đều không muốn Huyền Trân
mặc “trang phục ni cô” đi hát.


Điều đó cho thấy, mặc dù về tình thì ca sỹ Phi Nhung bênh vực Huyền Trân hay suy nghĩ “hãy để chính Huyền Trân đưa ra quyết định cho bản thân” là có thể chấp nhận được và cũng thuận lòng số đông dư luận. Nhưng về lý thì việc mặc trang phục tu sĩ lên sân khấu ca nhạc là sai về mặt pháp luật quản lý của Nhà nước về hoạt động văn hóa nghệ thuật cũng như đi ngược lại với triết lý, quan điểm và tư tưởng của Phật giáo (thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam).

 Sau cùng có thể thấy, “bố nuôi” Quang Lê dù cứng rắn trong cách dạy bảo Huyền Trân nhưng anh luôn là người mong muốn những điều tốt đẹp đến với con gái nuôi của mình.


Được biết, Huyền Trân là một trong những gương mặt được yêu thích nhất trong vòng Giấu mặt The Voice Kids 2014. Cô bé gây ấn tượng với chất giọng sâu lắng qua các ca khúc Trịnh Công Sơn. Xuyên suốt cả cuộc thi, cô học trò của vợ chồng Lưu Hương Giang chỉ mặc áo tu, áo dài và hát nhạc Trịnh.


Đ.S
Theo Vietnamnet





Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao