Sở thích của con trai giống nhiều tỷ phú như Bill Gates,... tiết lộ cách nuôi dạy con đáng học hỏi Hà Tăng

Không chỉ hai bé đầu Richard và Chloe, ngay cả cậu con trai út Mason cũng được vợ chồng nữ diễn viên Tăng Thanh Hà rèn một thói quen tốt ngay từ bé.

Tăng Thanh Hà rèn thói quen đọc sách cho con từ bé

Sở thích của con trai giống nhiều tỷ phú như Bill Gates,... tiết lộ cách nuôi dạy con đáng học hỏi Hà Tăng-1
Hà Tăng là một mỹ nhân kín tiếng về gia đình.

Hà Tăng là một mỹ nhân kín tiếng về gia đình, nhưng thi thoảng nàng "ngọc nữ" vẫn chia sẻ hình ảnh của các con lên mạng xã hội.

Mỗi lần như vậy đều khiến fan hâm mộ trầm trồ không phải bởi cuộc sống giàu sang mà bởi những hoạt động truyền cảm hứng nuôi dạy con của Hà Tăng.

Cách đây không lâu, hình ảnh hai cậu con trai cưng của cô là Richard và Mason đang say sưa đọc sách được Tăng Thanh Hà chia sẻ đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Sở thích của con trai giống nhiều tỷ phú như Bill Gates,... tiết lộ cách nuôi dạy con đáng học hỏi Hà Tăng-2
Các con của Tăng Thanh Hà được nuôi dưỡng niềm đam mê đọc sách từ nhỏ.

Từ lâu, con trai lớn Richard của Hà Tăng đã được biết đến là một cậu bé yêu sách, đam mê đọc sách và luôn nghiêm túc với việc học hỏi. Nhóc tỳ tìm cho mình một góc yên tĩnh, chăm chú vào cuốn sách đến mức mẹ tiến lại gần cũng không hề hay biết.

Đáng chú ý, khi Tăng Thanh Hà zoom máy quay vào cuốn sách Richard đang đọc, nhiều người bất ngờ khi thấy đây là một cuốn sách khá dày và hoàn toàn viết bằng tiếng Anh.

Ngoài giao tiếp cơ bản thì để đọc được cuốn sách như thế này cho thấy Richard có vốn từ vựng tiếng Anh khá phong phú, chứng tỏ trình độ ngoại ngữ của cậu bé này "không phải dạng vừa".

Sở thích của con trai giống nhiều tỷ phú như Bill Gates,... tiết lộ cách nuôi dạy con đáng học hỏi Hà Tăng-3
Đọc sách giúp nâng cao trí tuệ, cảm xúc và thậm chí còn kéo dài tuổi thọ - Tiến sĩ Molly Ness, chuyên gia về giáo dục trẻ em tại trường Đại học Fordham (Mỹ).

Còn con trai út Mason của nữ diễn viên thời điểm đó chỉ chưa đầy 2 tuổi nhưng cũng gây bất ngờ vì dù chưa biết chữ nhưng rất say sưa khi xem hình ảnh trong các cuốn sách thiếu nhi.

Theo tiết lộ của nữ diễn viên, Mason mỗi ngày đều được mẹ dẫn đến thư viện. Bản thân nhóc tỳ cũng rất thích thú và xem đây là địa điểm vui chơi, khám phá yêu thích của mình.

Tăng Thanh Hà nổi tiếng là bà mẹ có phương pháp giáo dục con rất hiện đại, khéo léo. Từ hai con lớn là Richard, Chloe cho đến bé út Mason, nữ diễn viên đều khuyến khích các con tiếp xúc với sách từ nhỏ, thường xuyên đến các thư viện hoặc bảo tàng.

Chính vì thế mà cả 3 nhóc tỳ đều có niềm yêu thích học hỏi, khám phá kiến thức thông qua những trang sách.

Sở thích của con trai giống nhiều tỷ phú như Bill Gates,... tiết lộ cách nuôi dạy con đáng học hỏi Hà Tăng-4
Tăng Thanh Hà còn thiết kế hẳn góc đọc ở nhà riêng cho các con có thể thoải mái lựa chọn đầu sách để đọc.

Vợ chồng Hà Tăng cũng đã khéo lồng ghép các bài học giáo dục con tình yêu sách. Tăng Thanh Hà còn thiết kế hẳn góc đọc ở nhà riêng cho các con có thể thoải mái lựa chọn đầu sách để đọc.

Bên cạnh đam mê đọc sách, Tăng Thanh Hà và Louis Nguyễn cũng cho các con học tiếng Anh từ sớm bên cạnh bồi dưỡng tiếng mẹ đẻ. Hai con lớn của vợ chồng cô đều có thể giao tiếp cũng như đọc sách bằng tiếng Anh rất trôi chảy.

Ngoài việc nuôi dưỡng nơi các con tình yêu sách vô bờ bến, Tăng Thanh Hà và Louis Nguyễn còn khéo léo kéo con ra ngoài khám phá thế giới xung quanh bằng những hoạt động bổ ích thay vì chỉ ở trong nhà chơi các thiết bị công nghệ.

Những bộ môn mà các nhóc tỳ nhà "ngọc nữ" mê mẩn chính là leo núi nhân tạo, vẽ tranh, nấu ăn...

Sở thích của con trai giống nhiều tỷ phú như Bill Gates,... tiết lộ cách nuôi dạy con đáng học hỏi Hà Tăng-5
Tăng Thanh Hà và Louis Nguyễn còn kéo các con ra ngoài khám phá thế giới xung quanh bằng những hoạt động bổ ích.

Chỉ cần có thời gian, Tăng Thanh Hà sẽ đưa các con đi cắm trại. Hoạt động này vô cùng bổ ích với các bé ở tuổi ăn tuổi lớn, rèn cho bé tình yêu thiên nhiên cũng như nuôi dưỡng niềm say mê khám phá thế giới bên ngoài hơn.

Các bé được hiểu về môi trường xung quanh, biết thêm các loài động, thực vật thông qua những chuyến đi như thế. Và điều quan trọng là tình cảm giữa các thành viên trong gia đình thêm gắn kết.

Lợi ích lớn từ việc tạo thói quen đọc sách cho trẻ từ nhỏ

Theo con số thống kê của Tổ chức NOP World Culture Score, mỗi tuần người Ấn Độ đọc sách 10,7 giờ; Thái Lan 9,4 giờ; Trung Quốc 8 giờ; Nga 7,1 giờ; Australia 6,3 giờ; Mỹ 5,7 giờ; Anh 5,3 giờ; Nhật Bản 4,1 giờ; Hàn Quốc 3,1 giờ, còn người Việt Nam đọc trung bình mỗi năm 0,8 quyển sách.

Tiến sĩ Molly Ness - chuyên gia về giáo dục trẻ em tại trường Đại học Fordham (Mỹ) cho rằng, việc đọc sách giúp nâng cao trí tuệ, cảm xúc và thậm chí còn kéo dài tuổi thọ. Đọc sách còn mang lại cảm giác thư thái, hạnh phúc và cải thiện sức khỏe tâm thần đối với người đọc.

Lựa chọn cho trẻ những cuốn sách về kỹ năng sống sẽ rất cần thiết khi trẻ lớn lên. Sách cũng giúp trẻ nâng cao vốn từ vựng và nhận thức về thế giới xung quanh.

Đối với trẻ em, các nhà giáo dục chỉ ra việc đọc sách càng sớm càng tốt. Một số các lợi ích của việc đọc sách đối với trẻ em, theo các nhà giáo dục cho rằng

Sở thích của con trai giống nhiều tỷ phú như Bill Gates,... tiết lộ cách nuôi dạy con đáng học hỏi Hà Tăng-6
Đối với trẻ em, các nhà giáo dục chỉ ra việc đọc sách càng sớm càng tốt. Ảnh minh họa

Đọc sách giúp đa dạng hóa vốn từ vựng cho con

Con sẽ xây dựng được một vốn từ vựng phong phú thông qua những câu chuyện mà con được nghe. Vì vốn từ vựng là điều kiện tiên quyết giúp con phát triển tốt khả năng ngôn ngữ. Con sẽ học được cách diễn đạt suy nghĩ, mong muốn hay ý kiến một cách tốt hơn, rõ ràng hơn.

Đồng thời, trong quá trình tương tác với sách, con sẽ dần trở nên quen thuộc cách các chữ cái được sắp xếp như thế nào, các con chữ trông ra làm sao hay cách đọc từ trái qua phải, từ trên xuống dưới cứ.

Những điều này được lặp lại hàng ngày sẽ giúp cho cách con học đọc, học viết sau này dễ dàng hơn.

Giáo dục con cái thông qua những câu chuyện

Bên cạnh vốn từ vựng, cha mẹ có thể giáo dục con cái thông qua những câu chuyện. Thay vì ra lệnh, khiển trách con cái, ba mẹ chỉ cần nhẹ nhàng "Con có nhớ bạn Tùng trong câu chuyện mình đọc tối qua không? Bạn vừa không biết xếp hàng chờ tới lượt, vừa chen lấn, xô đẩy người khác và kết quả thế nào ấy nhỉ? Mình nên thực hiện hành vi văn minh là xếp hàng con nhỉ!"

Đọc sách giúp con rèn khả năng tập trung và phát triển thói quen đưa ra ý kiến

Sự tập trung trong giai đoạn mầm non cũng là tiền đề cho sự tập trung học tập sau này của con ở các cấp học khác.

Do đó, bằng cách kể những câu chuyện hấp dẫn cho các bé, giúp con hứng thú và theo sát diễn biến trong câu chuyện là cách tốt nhất mà cha mẹ giúp con rèn luyện khả năng tập trung.

Bên cạnh đó, khi mở từng trang sách, hãy đặt ra những câu hỏi gợi mở để giúp con chủ động, tích cực tham gia.

Nó vừa giúp con thích thú với thời gian nghe kể chuyện, khơi gợi được sự tò mò, vừa giúp con xây dựng thói quen nói lên suy nghĩ trong mình, là nền tảng cho việc học chủ động và khả năng sáng tạo trong tương lai

Xây dựng thói quen tích cực

Thói quen tốt thì cần được xây dựng càng sớm càng tốt và phải thực hiện một cách đều đặn vậy nên khi bạn cùng con xây dựng được thói quen này từ lứa tuổi mẫu giáo thì con bạn sẽ mang nó bền vững đến khi trưởng thành.

Và hãy hình dung, mỗi trang sách được mở ra là cả một chân trời tri thức mới mẻ được hiện ra và mỗi ngày con sẽ học được một bài học mới, vậy thì tương lai thú vị như thế nào đang chờ con?!

Sở thích của con trai giống nhiều tỷ phú như Bill Gates,... tiết lộ cách nuôi dạy con đáng học hỏi Hà Tăng-7
Khi đọc sách cho con cũng là khoảng thời gian giúp cha mẹ gần gũi, gắn kết sợi dây tình cảm với con hơn. Ảnh minh họa

Giúp con cảm nhận được tình yêu thương từ cha mẹ

Khi đọc sách cho con cũng là khoảng thời gian giúp cha mẹ gần gũi, gắn kết sợi dây tình cảm với con hơn. Cuộc sống thường nhật bận rộn khiến cha mẹ nhiều lúc không có đủ thời gian để trò chuyện, chơi đùa cùng con.

Vậy thì hãy dành ra mỗi ngày chỉ 15 phút thôi trước khi đi ngủ, để con nằm/ ngồi trong lòng ba mẹ và kể cho con nghe những mẫu chuyện nhẹ nhàng.

Đây sẽ là khoảng thời gian nhỏ bình yên cho cả người lớn lẫn các bé. Cha mẹ sẽ quên đi những ưu tư cuộc sống mà nhẹ nhàng cùng con bước vào từng câu chuyện, còn con sẽ cảm nhận được tình thương yêu, sự quan tâm từ cha mẹ trong thời gian ngắn ngủi mà chất lượng này.

Phút giây thư giãn giúp cả nhà đi vào giấc ngủ được ngon hơn, tiếp thêm năng lượng cho ngày mai.

Ngoài ra, đọc sách giúp con rời xa các thiết bị smartphone, ipad, TV…

Cách để tạo thói quen đọc sách cho trẻ nhỏ

Bạn dễ dàng nhận thấy một đứa trẻ có thói quen đọc sẽ có trí tưởng tượng phong phú, tư duy logic và sáng tạo hơn so với những đứa trẻ lười đọc.

Việc xây dựng thói quen tốt này cho trẻ sẽ giúp con ham thích việc đọc và tìm hiểu hơn. Bước đầu tiên trong việc xây dựng thói quen đọc sách cho trẻ là thái độ tích cực đối với việc đọc của mọi thành viên trong chính gia đình bạn.

Là cha mẹ, trước tiên bạn cần có trách nhiệm phát triển kỹ năng đọc cho trẻ.

Hãy làm gương cho trẻ

Việc này thật đơn giản đúng không? Thực tế cho thấy trẻ học hỏi hầu hết các thói quen của cha mẹ. Do đó, nếu bạn muốn xây dựng thói quen đọc sách cho trẻ, hãy chắc chắn rằng trẻ thường xuyên thấy bạn làm việc này.

Nếu trẻ thường xuyên nhìn thấy bạn đọc, con cũng sẽ bắt chước những thói quen này và bắt đầu tự đọc. Hãy làm cho trẻ hiểu tầm quan trọng của việc đọc sách là không chỉ để giải trí mà còn là một kênh giúp cập nhật thông tin, bổ sung kiến thức và kết nối với nhiều người khác.

Sở thích của con trai giống nhiều tỷ phú như Bill Gates,... tiết lộ cách nuôi dạy con đáng học hỏi Hà Tăng-8
Đọc cho trẻ nghe là cách tốt để giúp trẻ hứng thú với sách bởi trẻ cảm thấy an toàn khi được bố mẹ đọc sách cho nghe. Ảnh minh họa

Đọc cho trẻ nghe

Đọc cho trẻ nghe là cách tốt để giúp trẻ hứng thú với sách bởi trẻ cảm thấy an toàn khi được bố mẹ đọc sách cho nghe. Ngoài ra, những người chăm sóc trẻ có thái độ tích cực đối với sách và đọc cho trẻ nghe sẽ giúp trẻ nhìn nhận việc đọc sách theo hướng tích cực.

Việc đọc to cùng với sự hào hứng và nhiệt tình của bố mẹ sẽ giúp trẻ có thể cảm nhận được năng lượng tích cực từ việc đọc và khơi gợi trí tò mò của trẻ đối với sách.

Thảo luận với con về những gì đã đọc

Hãy thảo luận với con về những gì bé đã đọc được gần đây. Việc này không chỉ đơn giản là thảo luận về nội dung câu chuyện mà hãy nói về sự tương đồng giữa các câu chuyện hoặc sự kiện hay các vấn đề mới xảy ra hoặc đang xảy ra.

Điều này giúp bạn dễ dàng nhận biết trẻ tiếp thu được những gì và con thích thể loại sách hoặc tác giả nào. Hãy khuyến khích trẻ duy trì sở thích của mình.

Lưu ý là trong khi trao đổi cùng trẻ, bạn nên thật thoải mái và khéo léo để con không cảm thấy đang bị tra hỏi hay thúc ép nhé.

Ngoài ra, nếu có thể, bạn nên phối hợp với các phụ huynh có con thích đọc và lập nhóm để trẻ có cơ hội chơi với nhau, trao đổi sách và thảo luận cùng nhau.

Chia sẻ kinh nghiệm của bạn về việc đọc sách khi còn nhỏ

Nếu còn giữ những cuốn sách mà bạn đã từng đọc khi còn nhỏ, hãy tặng chúng lại cho con bạn. Hãy chia sẻ cho trẻ biết những nhân vật hay nội dung trong những cuốn sách ấy đã tác động đến bạn như thế nào.

Hãy khuyến khích con đọc sách được viết bằng ngôn ngữ mẹ đẻ. Điều này không chỉ giúp con gắn kết tốt hơn với văn hóa dân tộc mà còn xây dựng các kỹ năng ngôn ngữ mạnh mẽ.

Khi kỹ năng đọc, hiểu ngôn ngữ mẹ đẻ của con đã thuần thục, bạn có thể cho trẻ đọc sách viết bằng ngôn ngữ khác.

Đọc thường xuyên

Việc đọc sách cho trẻ nghe hoặc cho trẻ tự đọc sách hằng ngày sẽ tạo một thói quen tốt cho trẻ. Bạn nên dành khoảng 15 đến 30 phút mỗi ngày trước khi đi ngủ để đọc sách cùng trẻ.

Sở thích của con trai giống nhiều tỷ phú như Bill Gates,... tiết lộ cách nuôi dạy con đáng học hỏi Hà Tăng-9
Việc đọc sách cho trẻ nghe hoặc cho trẻ tự đọc sách hằng ngày sẽ tạo một thói quen tốt cho trẻ. Ảnh minh họa

Cho trẻ chọn sách theo sở thích

Sau một thời gian chọn sách và đọc cho trẻ nghe, bạn hãy để trẻ tự chọn sách theo sở thích của con. Đừng ép buộc hay ra lệnh, bạn hãy để con tự do lựa chọn sách cho riêng mình nhưng bạn nên có mặt bên cạnh để giúp đỡ nếu con cần hỏi ý kiến hay trợ giúp.

Là cha mẹ, bạn cần hiểu rằng điều rất quan trọng là theo dõi việc đọc của con chứ không phải ép buộc chúng đọc về những sách mà bạn nghĩ rằng con nên đọc.

Áp dụng "chính sách': Đọc sách có thưởng

Một cách rất hữu ích trong việc xây dựng thói quen đọc sách cho trẻ là áp dụng "chính sách": đọc sách có thưởng với mọi thành viên trong gia đình.

Hãy khuyến khích các thành viên trong gia đình cùng tham gia trò chơi đọc sách và quy định cụ thể về lượng sách phải đọc, tóm tắt lại nội dung… nếu muốn giành vị trí dẫn đầu.

Điều này không chỉ giúp cả gia đình trau dồi thêm kiến thức, tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh giữa các thành viên mà còn giúp gắn kết mọi người.

Trong khi thực hiện "chính sách' này, bạn có thể khuyến khích mọi người đọc nhiều thể loại sách khác nhau. Nếu con hoàn thành được việc này, bạn nên trao thưởng cho bé để con ghi nhớ.

Lưu ý: phần thưởng hay món quà nên là vật hữu hình để con dễ dàng nhìn thấy mỗi ngày, tránh sử dụng thực phẩm làm phần thưởng.

Không chỉ đọc mỗi sách

Bí quyết xây dựng thói quen đọc sách cho trẻ không nhất thiết chỉ gói gọn trong việc đọc sách. Bạn có thể cho trẻ nghe truyện kể audiobook, các vở kịch/phim được dựng từ các tác phẩm văn học.

Ngoài ra, bạn nên thường xuyên "nhờ" con đọc giúp hóa đơn tiền điện nước, hóa đơn tính tiền sau khi đi siêu thị hay ghi những thứ cần mua cho tuần tới ra giấy…

Điều này sẽ giúp trẻ dần hiểu được tầm quan trọng của việc chú ý đến các chi tiết trong danh sách và không nên bỏ lỡ bất kỳ chi tiết nào được đề cập.

Thỉnh thoảng, thay vì đưa con đến nhà sách, bạn hãy cùng bé đến thư viện. Việc nhìn thấy nhiều người ham mê đọc sách tại đây sẽ kích thích trẻ.

Thói quen đọc sách của những tỷ phú lừng danh thế giới

Elon Musk, một trong những doanh nhân truyền cảm hứng nhất thời đại, người đứng sau Tesla, SpaceX và SolarCity, nói rằng anh ấy đọc khoảng 10 giờ mỗi ngày khi còn đi học.

Elon đã từng được hỏi làm thế nào anh ấy học cách chế tạo tên lửa và có được tất cả các ý tưởng từ đó, anh ấy trả lời: "Tôi đọc sách".

Và thói quen tương tự có thể được tìm thấy với những người thành công khác như Warren Buffett, Bill Gates, Mark Cuban, Oprah Winfrey, Jack Canfield, Anthony Robbins, Richard Branson, Mark Zuckerberg và nhiều người khác nữa.

Mặc dù đúng là có nhiều người thành công như Steve Jobs, Bill Gates và Warren Buffett đã bỏ học, nhưng điều đó không ngăn cản họ theo đuổi kiến thức và cải thiện bản thân.

Những người này hiểu rằng nếu họ muốn vươn lên trong cuộc sống, họ cần phải thường xuyên trau dồi kiến thức và nâng cao kỹ năng thông qua việc đọc sách.

Warren Buffet

Sở thích của con trai giống nhiều tỷ phú như Bill Gates,... tiết lộ cách nuôi dạy con đáng học hỏi Hà Tăng-10
Buffet là một người ham đọc và đã đọc nhiều cuốn sách, trong đó có cuốn sách yêu thích của ông "The Intelligent Investor"

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Berkshire Hathaway là một trong ba người giàu nhất thế giới nói rằng ông dành khoảng 5 đến 6 giờ mỗi ngày để đọc ít nhất 5 tờ báo và cũng đọc qua các trang tài liệu tài chính mỗi ngày.

Buffet là một người ham đọc và đã đọc nhiều cuốn sách, trong đó có cuốn sách yêu thích của ông "The Intelligent Investor" (tạm dịch: Nhà đầu tư thông minh) của Benjamin Graham.

Được biết, Buffet đã đọc cuốn sách này nhiều lần trước khi đầu tư vào thị trường chứng khoán. Ngay đến hiện tại, Buffet vẫn giới thiệu cuốn sách cho các nhà đầu tư khác.

Warren Buffet dành khoảng 80% thời gian để đọc. Và ông cũng đề xuất những cuốn sách nên đọc trong thư cổ đông thường niên của mình.

Bill Gates

Sở thích của con trai giống nhiều tỷ phú như Bill Gates,... tiết lộ cách nuôi dạy con đáng học hỏi Hà Tăng-11
Gates cũng đã chia sẻ hơn 150 đề xuất về sách thông qua blog cá nhân của mình có tên "GatesNotes".

Cựu giám đốc điều hành của Microsoft và là người giàu nhất thế giới nói rằng ông đọc khoảng 50 cuốn sách mỗi năm, hoặc khoảng một cuốn sách mỗi tuần. Gates có bộ sưu tập sách và thư viện của riêng mình.

Trong một cuộc phỏng vấn của Forbes với bố của Bill Gates, ông nói rằng con trai mình là một con mọt sách: "Tôi rất vui vì con tôi là một người ham đọc sách như vậy, nhưng nó đọc nhiều đến mức mẹ của Bill và tôi phải đặt ra một quy tắc: không có sách trên bàn ăn".

Gates cũng đã chia sẻ hơn 150 đề xuất về sách thông qua blog cá nhân của mình có tên "GatesNotes".

Mark Cuban

Sở thích của con trai giống nhiều tỷ phú như Bill Gates,... tiết lộ cách nuôi dạy con đáng học hỏi Hà Tăng-12
Mark Cuban đồng ý rằng đọc sách là một trong những yếu tố then chốt dẫn đến thành công trong cuộc sống.

Mark Cuban là một tỷ phú và là chủ sở hữu của Dallas Mavericks. Ông dành khoảng 3 giờ để đọc mỗi ngày và ông cho rằng thành công đầu đời trong sự nghiệp của mình là nhờ đọc sách.

Cuban chỉ đọc về bất cứ điều gì liên quan đến ngành nghề của mình. Ông muốn tìm hiểu càng nhiều kiến thức và trở nên vĩ đại trong ngành.

Ông đã từng viết trên blog về tài liệu đọc của mình: "Mọi thứ tôi đọc đều được công khai. Bất cứ ai cũng có thể mua những cuốn sách và tạp chí giống như vậy. Thông tin tương tự có sẵn cho những người muốn tìm hiểu. Hóa ra hầu hết mọi người đều không muốn đọc nó".

Điều này cho thấy rõ ràng Mark Cuban đã bỏ ra rất nhiều thời gian cho thói quen đọc sách của mình. Ông đồng ý rằng đọc sách là một trong những yếu tố then chốt dẫn đến thành công trong cuộc sống.

Oprah Winfrey

Sở thích của con trai giống nhiều tỷ phú như Bill Gates,... tiết lộ cách nuôi dạy con đáng học hỏi Hà Tăng-13
Oprah thường đề cập đến việc đọc sách như là "con đường dẫn đến tự do" do khởi đầu khó khăn trong sự nghiệp của bà.

Mọi người đều biết rằng Oprah là một người thích đọc sách và bà thường khuyến nghị những người xem chương trình trò chuyện của mình nên tạo ra thói quen đọc sách.

Bà thậm chí còn mở Câu lạc bộ sách Oprah và những cuốn sách được giới thiệu trong câu lạc bộ này sẽ trở thành sách bán chạy ngay lập tức.

Oprah thường đề cập đến việc đọc sách như là "con đường dẫn đến tự do" do khởi đầu khó khăn trong sự nghiệp của bà. Bà nói rằng những cuốn sách giúp mở rộng trí tưởng tượng của bà về thế giới này. Nói cách khác, Oprah ngụ ý rằng sách cho bà khả năng để tiến lên và đạt được nhiều thành tựu hơn trong cuộc sống.

Oprah nói rằng kể từ khi học đọc từ năm 3 tuổi, bà nhanh chóng khám phá ra rằng có một thế giới hoàn toàn mới để chinh phục thông qua việc đọc sách. Bà thậm chí còn khuyến khích trẻ dành khoảng 30 phút để đọc mỗi ngày và biến việc đọc sách thành thói quen.

Mark Zuckerberg

Sở thích của con trai giống nhiều tỷ phú như Bill Gates,... tiết lộ cách nuôi dạy con đáng học hỏi Hà Tăng-14
Vào năm 2015, Mark đã đăng trên trang Facebook của mình rằng anh ấy muốn thử thách bản thân đọc một cuốn sách mỗi tuần trong một năm.

Mark Zuckerberg, người sáng lập Facebook, là tỷ phú với giá trị tài sản hơn 70 tỷ USD là một tín đồ mạnh mẽ của việc đọc sách. Mark tin rằng nếu bạn muốn cải thiện chất lượng cuộc sống của mình, bạn phải trưởng thành và phát triển bản thân. Thành công sẽ để lại manh mối sau tất cả.

Vào năm 2015, Mark đã đăng trên trang Facebook của mình rằng anh ấy muốn thử thách bản thân đọc một cuốn sách mỗi tuần trong một năm. Anh ấy thậm chí còn tạo một trang fanpage có tên là 'A Year of Books' và đăng những cuốn sách mà anh ấy đã đọc, cũng như cập nhật sự tiến bộ của mình.

Elon Musk

Sở thích của con trai giống nhiều tỷ phú như Bill Gates,... tiết lộ cách nuôi dạy con đáng học hỏi Hà Tăng-15
Elon đọc mọi thứ trong thư viện và thậm chí còn đọc toàn bộ Bách khoa toàn thư Britannica.

Giống như tất cả các tỷ phú thành công khác, Elon Musk dành phần lớn thời gian của mình để đọc khi còn trẻ.

Khi còn đi học, ông đọc khoảng mười tiếng mỗi ngày. Elon đọc mọi thứ trong thư viện và thậm chí còn đọc toàn bộ Bách khoa toàn thư Britannica. Bên cạnh đó, ông cũng đã hoàn thành khóa học CƠ BẢN sáu tháng chỉ trong ba ngày.

Richard Branson

Sở thích của con trai giống nhiều tỷ phú như Bill Gates,... tiết lộ cách nuôi dạy con đáng học hỏi Hà Tăng-16
Branson nói rằng ông dậy rất sớm, từ 5 giờ sáng để bắt đầu một ngày mới của mình. Ông nói rằng ông sẽ đọc sách, tập thể dục và dành thời gian cho gia đình.

Là ông chủ của Virgin Group, tỷ phú Branson sở hữu khối tài sản khoảng 5 tỷ USD và ông cũng là một người ham đọc sách giống như Bill Gates và Warren Buffet.

Để vinh danh Ngày Sách Thế giới, Branson đã chia sẻ 65 cuốn sách mà ông cho rằng mọi người đều có thể hưởng lợi từ việc đọc trong suốt cuộc đời của họ.

Branson nói rằng ông dậy rất sớm, từ 5 giờ sáng để bắt đầu một ngày mới của mình. Ông nói rằng ông sẽ đọc sách, tập thể dục và dành thời gian cho gia đình. Và điều này giúp ông có tư tưởng đúng đắn để bắt đầu ngày mới một cách hiệu quả.

Theo Sức Khỏe Đời Sống

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/mot-so-thich-cua-con-trai-giong-nhieu-ty-phu-nhu-bill-gates-warren-buffett-mark-zuckerberg-tiet-lo-cach-nuoi-day-con-dang-hoc-hoi-cua-tang-thanh-ha-172240422112418207.htm?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR1FUPBU0x4nLiN-WTrLJamK4OyqyOgsFLENGl_dY5OgVs07oXJFMLzueLY_aem_AbDvr8FDR5Nwdxh24rrL9x7Cn4GjuI2sesAjuKJNQGAcuIQra-YiLPoNxM79gyJCaq-VLstqUW5dAELU0MOOoPiE

Warren Buffett giáo dục Mark Zuckerberg Bill Gates tỷ phú Tăng Thanh Hà

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao