NTK Nguyễn Công Tín : 'Cám ơn Mỹ Tâm đã giúp tôi trưởng thành'

- Anh chàng thiết kế đã chính thức lên tiếng về sự việc ồn ào này

Chủ đề được bàn tán nhiều nhất của ngày hôm qua (24/02) chính là việc Mỹ Tâm mặc trang phục “nhái” của Viktor & Rolf  Xuân Hè 2007 trong chương trình Vietnam’s Idol 2014 diễn ra ngày 23/02/2014 vừa qua. Không chỉ có Mỹ Tâm mà Nguyễn Công Tín – Giám đốc sáng tạo thương hiệu thời trang do chính “họa mi tóc nâu” làm chủ cũng được mang ra “mổ xẻ”. Sau khi sự việc được lan rộng trên các trang báo thì Mỹ Tâm đã nhận lỗi sai về phần mình và theo cô việc lấy y chang thiết kế của người khác thì đúng là khó có thể chấp nhận được.

2Sao đã có cuộc phỏng vấn ngắn với NTK Nguyễn Công Tín – người thiết kế trang phục gây “ồn ào” của ngày qua, và đây cũng là lần cuối anh nói về sự việc này.


Bộ trang phục của Mỹ Tâm gây ồn ào suốt ngày qua

Cảm giác của anh như thế nào sau một buổi sáng thức dậy, mình “bỗng dưng” bị nổi tiếng  một cách đầy “tai tiếng” như vậy?

Với một người làm nghệ thuật chân chính chắc chắn không ai muốn vướng phải scandal không hay như thế này, nhưng một khi nó đã đến thì mình phải biết chấp nhận và cố gắng chứng tỏ cho mọi người thấy năng lực thật sự của mình tốt hơn là ngồi đây suy nghĩ tiêu cực. Thật sự lúc này tôi cảm thấy buồn và có chút hụt hẫng, vì đã có quãng thời gian cùng hợp tác làm việc với chị Mỹ Tâm rất vui vẻ.

Qua việc này, tôi mới cảm nhận rõ ràng những ai thật sự yêu thương và luôn bên cạnh mình. Tôi thật sự trân qúy những tình cảm đó, còn những ai “thừa nước đục thả câu” thì cũng đã rõ ràng. Trong một sự việc, trắng đen đôi khi khó có thể phân biệt, chỉ có những người trong cuộc mới hiểu rõ vấn đề nhất. Và đây có lẽ là một điều may mắn cho tôi. Nhưng sau sự việc này, tôi thật sự có thể dồn toàn tâm toàn lực cho những dự định tiếp theo trong tương lai, và đặc biệt tôi được là chính mình trong thời trang. Hy vọng những ai yêu thương, sẽ luôn đón nhận và ủng hộ tôi trong thời gian sắp tới, còn những ai chưa thật sự hiểu thì sẽ hiểu hơn về mình.


Nguyễn Công Tín - người phát triển những ý tưởng của Mỹ Tâm.

Mọi người đánh giá Mỹ Tâm là một người mặc không đẹp nhưng vẫn mở cho mình một thương hiệu thời trang. Anh là giám đốc sáng tạo, tạo ra những mẫu thiết kế cho thương hiệu và cho cả Mỹ Tâm, anh cảm thấy như thế nào về đánh giá của mọi người?

Là giám đốc sáng tạo cho thương hiệu thời trang của chị Mỹ Tâm, công việc của tôi là phát triển tất cả những ý tưởng mà chị Tâm đưa ra thành sản phẩm thật một cách tốt nhất có thể. Tất nhiên, việc đánh giá thế nào là đẹp, là xấu còn tuỳ vào mỗi người. Mỹ Tâm vẫn có những khách hàng của riêng mình và tôi nghĩ đó là một thành công, đó chẳng phải là mong muốn của những người làm kinh doanh hay sao.

Là giám đốc sáng tạo, anh là người toàn quyền quyết định mọi trang phục của Mỹ Tâm? Nói về bộ trang phục “nhái” của Viktor & Rolf  Xuân Hè 2007, Mỹ Tâm đã được xem qua bản vẽ của bạn trước khi may chưa?

Nói thế này nhé, nếu bạn là chủ, bạn bỏ tiền ra để mở cho mình một thương hiệu thời trang thì việc quyết định là của ai? Tất cả mọi công đoạn đều có trình tự của nó, đầu tiên tôi sẽ gặp trực tiếp và bàn bạc cụ thể với chị Mỹ Tâm xem chị muốn gì, sau đó tôi sẽ phác thảo và cùng thảo luận với chị về chất liệu cũng như cách xử lý. Sau khi được sự đồng ý của chị Mỹ Tâm thì tôi sẽ là người giám sát quá trình lên mẫu thật, chính vì thế mẫu thật chỉ được sản xuất khi có sự đồng ý của chị.


Anh chàng cám ơn Mỹ Tâm đã giúp anh trưởng thành hơn.

Vậy có chuyện Mỹ Tâm biết rõ mẫu váy đó được “copy” nhưng vẫn đồng ý để sản xuất hay không?

Tôi không muốn bàn luận thêm về sự việc này! Với những gì đã qua thì tôi cũng cảm ơn chị Mỹ Tâm đã giúp tôi trưởng thành và mạnh mẽ hơn.

Sau sự việc này, liệu con đường sự nghiệp phía trước sẽ khiến bạn khó khăn hơn vì dù sao bạn cũng chỉ là một nhà thiết kế trẻ bị mang tiếng là “đạo” ý tưởng?

Tôi đâu yếu đuối và dễ dàng từ bỏ như vậy, điều gì càng khó khăn thì càng làm tôi hứng thú. Tất cả mọi chuyện đang xảy ra chỉ như một nấc thang mà tôi phải bước qua thôi.

Trang Đào

Tin tức mới nhất