Những lí do khiến SNSD chọn khán giả Nhật Bản chứ không phải Hàn Quốc
(2Sao) - Mặc dù được đón nhận rất nhiệt tình tại Hàn Quốc song công ty quản lý SM Ent vẫn quyết định không thực hiện chiến dịch quảng bá cho SNSD tại quê nhà.
Sau gần một năm không ra bất kì ca khúc mới nào, những ngày đầu tháng 4 vừa rồi, SNSD đã khiến cộng đồng fan náo loạn bằng single tiếng Nhật mới nhất mang tên Catch me if you can. MV Catch me if you can được quay làm 2 bản Hàn Quốc và Nhật Bản và phát hành song song tại cả hai quốc gia.
Đại diện SM Ent cho biết công ty chỉ thực hiện chiến dịch quảng bá tại Nhật còn bản audio cũng như MV bản Hàn Quốc được phát hành online để tặng fan vì đã để họ chờ đợi quá lâu chứ không thực hiện bất cứ show diễn hay buổi kí tặng nào.
Mặc dù vậy nhưng Catch me if you can vẫn chễm trệ ngồi trên rất nhiều bảng xếp hạng âm nhạc tại Hàn Quốc mặc dù SM Ent không phát động bất cứ phương thức quảng cáo nào. Cho đến thời điểm hiện tại MV Catch me if you can đã đạt được hơn 6 triệu lượt xem chỉ chưa tới 4 ngày phát hành.
"Catch Me If You Can" là bài hát vừa được phát hành của nhóm nhạc Girls' Generation với thể loại nhạc điện tử cùng trang phục vô cùng nổi bật. Bài hát mở đầu với hình ảnh các cô gái và điệu nhạc nổi lên cùng các đoạn beat hoang dã. Nhịp điệu dần trở nên nhanh hơn, điệp khúc sôi nổi hơn khi họ hát lời "I'm going to find my heart" trước khi phần nhạc kết thúc và người nghe lại tiếp tục đắm chìm trong phần nhạc dance vô cùng bắt tai mà chúng ta thường thấy trong các sản phẩm âm nhạc của Zedd hay Skriller.
Trong video này, các cô gái đã thật sự tỏa sáng. Phần vũ đạo được đáng giá là đẹp nhất và mạnh mẽ nhất kể từ đĩa đơn "The Boys" năm 2011 và Girls' Generation đã không hề dừng lại khi điệu nhạc chỉ vừa mới bắt đầu. Các cô gái di chuyển trong đội hình vô cùng phức tạp, thực hiện động tác nằm xuống sàn một cách duyên dáng và hất tóc rất nhiều lần trong Music video lần này.
Tuy có một vài động tác yểu điệu như hất hông và vỗ tay ở điệp khúc đầu, vũ đạo trong video vẫn được xem là vừa thu hút vừa quyến rũ - hình ảnh mà Girls' Generation thường né tránh và chỉ tập trung cho hình ảnh đáng yêu và nữ tính của nhóm. Với các động tác xoạc chân và lắc ngực, đây được xem là hình ảnh vô cùng mới mẻ của SNSD.
Sản phẩm mới này được đón nhận nồng nhiệt nhưng SM vẫn cương quyết không PR cho SNSD tại Hàn Quốc, điều gì đã khiến họ làm như vậy? Tại sao Nhật Bản lại là nơi phát hành sản phẩm mới trước cả Hàn Quốc? Câu hỏi này được các Sones (fandom của SNSD) đặt ra và cũng tự đoán già đoán non câu trả lời.
Nhiều người cho rằng Nhật Bản đang là mảnh đất màu mỡ và SNSD được chào đón hơn tại đây so với thị trường bão hòa tại Hàn Quốc. Còn có người thì bày tỏ rằng SNSD không muốn đụng mặt đàn em EXO và Red Velvet nên đã sang Nhật. Rất nhiều ý kiến đã được đưa ra để trả lời cho câu hỏi này:
Bởi vì họ sẽ kiếm được nhiều hơn chứ sao...
Địa vị cũng như những sản phẩm của họ đang nhạt nhòa dần tại Hàn nên họ phải cố gắng làm tất cả những gì có thể tại Nhật chứ còn gì nữa.
Đó đều là do công ty họ cả.
SM đang có quá nhiều nghệ sĩ đang quảng bá vào thời điểm này. Họ chắc chắn muốn ra mắt nhóm rookies mới trước lần comeback của SNSD.
Big Bang đang bên Nhật ba năm và những bài báo kiểu này chả thấy xuất hiện, còn lý do lần này chỉ là vì họ là SNSD thôi.
Tôi nghe nói là họ có thể sẽ comeback vào tháng 5 này đó. Tôi muốn một concept khác giống như “Gee” ấy, mong chờ quá!
Họ vẫn đang chuẩn bị một album tiếng Hàn và chả quan tâm gì đến lần quảng bá này tại Nhật đâu.
Chắc chắn lý do là vì EXO và Red Velvet đang cùng quảng bá đây mà. Trước đó có lẽ SM đã để cách thời gian quảng bá của từng nhóm rất hoàn hảo nhưng giờ thì mọi thứ đang chồng chéo...
Thị trường âm nhạc tại Nhật rộng hơn 20 lần so với Hàn Quốc đấy.
Đại diện SM Ent cho biết công ty chỉ thực hiện chiến dịch quảng bá tại Nhật còn bản audio cũng như MV bản Hàn Quốc được phát hành online để tặng fan vì đã để họ chờ đợi quá lâu chứ không thực hiện bất cứ show diễn hay buổi kí tặng nào.
Mặc dù vậy nhưng Catch me if you can vẫn chễm trệ ngồi trên rất nhiều bảng xếp hạng âm nhạc tại Hàn Quốc mặc dù SM Ent không phát động bất cứ phương thức quảng cáo nào. Cho đến thời điểm hiện tại MV Catch me if you can đã đạt được hơn 6 triệu lượt xem chỉ chưa tới 4 ngày phát hành.
"Catch Me If You Can" là bài hát vừa được phát hành của nhóm nhạc Girls' Generation với thể loại nhạc điện tử cùng trang phục vô cùng nổi bật. Bài hát mở đầu với hình ảnh các cô gái và điệu nhạc nổi lên cùng các đoạn beat hoang dã. Nhịp điệu dần trở nên nhanh hơn, điệp khúc sôi nổi hơn khi họ hát lời "I'm going to find my heart" trước khi phần nhạc kết thúc và người nghe lại tiếp tục đắm chìm trong phần nhạc dance vô cùng bắt tai mà chúng ta thường thấy trong các sản phẩm âm nhạc của Zedd hay Skriller.
Trong video này, các cô gái đã thật sự tỏa sáng. Phần vũ đạo được đáng giá là đẹp nhất và mạnh mẽ nhất kể từ đĩa đơn "The Boys" năm 2011 và Girls' Generation đã không hề dừng lại khi điệu nhạc chỉ vừa mới bắt đầu. Các cô gái di chuyển trong đội hình vô cùng phức tạp, thực hiện động tác nằm xuống sàn một cách duyên dáng và hất tóc rất nhiều lần trong Music video lần này.
Tuy có một vài động tác yểu điệu như hất hông và vỗ tay ở điệp khúc đầu, vũ đạo trong video vẫn được xem là vừa thu hút vừa quyến rũ - hình ảnh mà Girls' Generation thường né tránh và chỉ tập trung cho hình ảnh đáng yêu và nữ tính của nhóm. Với các động tác xoạc chân và lắc ngực, đây được xem là hình ảnh vô cùng mới mẻ của SNSD.
Sản phẩm mới này được đón nhận nồng nhiệt nhưng SM vẫn cương quyết không PR cho SNSD tại Hàn Quốc, điều gì đã khiến họ làm như vậy? Tại sao Nhật Bản lại là nơi phát hành sản phẩm mới trước cả Hàn Quốc? Câu hỏi này được các Sones (fandom của SNSD) đặt ra và cũng tự đoán già đoán non câu trả lời.
Bởi vì họ sẽ kiếm được nhiều hơn chứ sao...
Địa vị cũng như những sản phẩm của họ đang nhạt nhòa dần tại Hàn nên họ phải cố gắng làm tất cả những gì có thể tại Nhật chứ còn gì nữa.
Đó đều là do công ty họ cả.
SM đang có quá nhiều nghệ sĩ đang quảng bá vào thời điểm này. Họ chắc chắn muốn ra mắt nhóm rookies mới trước lần comeback của SNSD.
Big Bang đang bên Nhật ba năm và những bài báo kiểu này chả thấy xuất hiện, còn lý do lần này chỉ là vì họ là SNSD thôi.
Tôi nghe nói là họ có thể sẽ comeback vào tháng 5 này đó. Tôi muốn một concept khác giống như “Gee” ấy, mong chờ quá!
Họ vẫn đang chuẩn bị một album tiếng Hàn và chả quan tâm gì đến lần quảng bá này tại Nhật đâu.
Chắc chắn lý do là vì EXO và Red Velvet đang cùng quảng bá đây mà. Trước đó có lẽ SM đã để cách thời gian quảng bá của từng nhóm rất hoàn hảo nhưng giờ thì mọi thứ đang chồng chéo...
Thị trường âm nhạc tại Nhật rộng hơn 20 lần so với Hàn Quốc đấy.
Khánh Hoàng
Theo Vietnamnet
-
9 giờ trướcMới đây, Hoài Lâm đã có những chia sẻ về tình hình hiện tại trong 1 buổi livestream.
-
14 giờ trướcNữ vũ công 15 tuổi đã thiệt mạng trong vụ va chạm thuyền rồi bỏ chạy ở Miami, Florida, Mỹ.
-
17 giờ trướcVượt biến cố mất giọng, Cẩm Ly tích cực trở lại ca hát tri ân khán giả. Ca sĩ được ngưỡng mộ bởi nhiều năm có cuộc sống kín tiếng, giản dị bên ông xã - nhạc sĩ Minh Vy.
-
19 giờ trướcĐó là chia sẻ hài hước của ca sĩ Mai Tiến Dũng dịp ra MV "Thế giới kẻ thất tình".
-
19 giờ trướcMàn trình diễn thuộc dạng kinh điển của BLACKPINK tiếp tục được Rosé nhắc lại.
-
22 giờ trướcNhạc sĩ Tô Hiếu cho biết có người quen mời Thương Tín đi show ở Đà Nẵng, catse lên đến 35 triệu đồng.
-
1 ngày trướcCố nghệ sĩ NSND Tường Vi được nhiều người nhận xét có giọng hát hay hơn tiếng chim hót. Giọng ca "Cô Gái Vót Chông" để lại cho đời di sản về nghệ thuật, về trái tim nồng hậu, yêu thương.
-
1 ngày trướcĐêm nhạc "Ngày em thắp sao trời" của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng vẫn diễn ra tại Hà Nội theo kế hoạch. Phía đơn vị tổ chức sự kiện và ê-kíp của Đàm Vĩnh Hưng cam kết các vấn đề liên quan đến trang phục biểu diễn, đảm bảo đúng quy định pháp luật.
-
1 ngày trước"10 năm qua tôi gác lại sự nghiệp, toàn tâm toàn ý cho gia đình, đồng hành với mẹ ruột và mẹ vợ vượt qua bệnh ung thư, bản thân tôi bị bệnh về tai" - Đăng Khôi nói.
-
1 ngày trướcHình ảnh em bé sơ sinh nằm lẻ loi trên mặt đất trong show "Eras Tour" của Taylor Swift ở Paris (Pháp) khiến cộng đồng mạng phẫn nộ.
-
1 ngày trướcDo mưa lớn, đêm nhạc đầu tiên của Hương Tràm tại Việt Nam sau bốn năm du học Mỹ bị hủy sát giờ diễn. Nữ ca sĩ có mặt trong cánh gà cúi đầu xin lỗi và cảm ơn khán giả đã thông cảm cho ban tổ chức.
-
1 ngày trướcHương Tràm xin lỗi và mong khán giả chấp nhận, thông cảm vì đêm nhạc 12/5 tại Hà Nội phải hủy vào phút chót do sự cố bất khả kháng.
-
2 ngày trướcShow diễn đầu tiên của Hương Tràm sau 5 năm trở về Việt Nam phải dời lịch, thông báo huỷ vào phút chót do mưa lớn.
-
2 ngày trướcTừ Mỹ, chị Thanh Ngọc báo tin ông xã - ca sĩ Quách Thành Danh nhập viện trong tình trạng đau đầu, nôn mửa.
-
2 ngày trướcChất giọng nữ cao màu sắc trữ tình (lirico coloratura soprano) của NSND Tường Vi được xếp vào hàng hiếm hoi trong làng nhạc Việt. Nữ nghệ sĩ qua đời chiều 11/5 tại Đà Nẵng, sau thời gian mắc bệnh trọng.
-
2 ngày trướcMỹ Tâm đã có pha ứng biến nhận nhiều phản ứng tích cực của khán giả.
-
3 ngày trướcSau 2 vòng thi đều có thứ hạng cao, Suni Hạ Linh đã lần đầu nhận điểm số thấp tại Đạp Gió 2024.
-
3 ngày trướcSao chép và thiếu sáng tạo, thiếu người thừa kế… là những gì mà truyền thông đang nhắc đến nền công nghiệp giải trí xứ kim chi (hay còn gọi là K-pop).
Tin tức mới nhất
-
7 giờ trước