Những em bé sống sót thần kỳ qua thảm họa

Trong đau thương, mất mát, sự sống kỳ diệu của nhiều em nhỏ đã gây nên sự xúc động đặc biệt trên toàn thế giới.

Thảm họa động đất, khủng hoảng di cư, thảm kịch máy bay… khiến hàng trăm người bị thiệt mạng. Thế nhưng, trong mất mát và đau thương ấy vẫn có những phép màu kỳ diệu xảy ra: Đó là những em bé còn rất nhỏ may mắn sống sót sau những đợt thảm họa gây chấn động cả thế giới.

Bé trai 4 tuổi sống sót 22 giờ sau thảm họa động đất

Những bức hình được đăng tải trên CNN vào hồi tháng 4/2015 cho thấy một cậu bé 4 tháng tuổi may mắn sống sót sau khi đội cứu hộ giải thoát em từ đống đổ nát của trận động đất kinh hoàng ở Nepal khiến hàng triệu người trên thế giới xúc động.

Theo đó, quân đội Nepal đã cứu sống một bé trai 4 tháng tuổi, có tên là Sonies bị kẹt dưới đống đổ nát ít nhất 22 giờ sau khi trận động đất mạnh 7,9 độ Richter. Giữa đống đổ nát, sức sống mãnh liệt của cậu bé khiến tất cả các nhân viên cứu hộ đều vô cùng kinh ngạc.

động đất
Cậu bé 4 tháng tuổi sống sót thần kỳ sau khi bị kẹt dưới đống đổ nát ít nhất 22 giờ trong thảm họa động đất kinh hoàng ở Nepal.

Ban đầu, lực lượng cứu hộ nghĩ rằng cậu bé đã chết. Tuy nhiên, sau khi nghe thấy tiếng khóc, rất đông lực lượng quân đội và cảnh sát Nepal đã nhanh chóng tiến tới và giải cứu cậu bé. May mắn là cậu bé Sonies không bị nội thương và hiện tình hình sức khỏe đã ổn định trở lại.

cậu bé
Hiện em đang sống khỏe mạnh và vui vẻ bên gia đình. Sự sống sót kỳ diệu của em được gọi là một phép màu!

Bé trai di cư được cứu sống khi bị trôi dạt trên biển

Nhóm ngư dân phát hiện bé trai gặp nạn khi đang đánh cá ngoài khơi Kusadasi, Thổ Nhĩ Kỳ, nơi một chiếc tàu chở người di cư bị đắm trước đó. Họ nhìn thấy vật thể nổi trên mặt nước giống chiếc áo phao và nhận ra một cậu bé khi tới gần.

Dù nghĩ rằng nạn nhân không còn cơ hội sống sót, những người đàn ông vẫn nỗ lực đưa đứa trẻ tội nghiệp lên tàu.

“Ôi Chúa ơi, đứa trẻ vẫn còn sống” một trong số các ngư dân hét lên sau khi đưa đứa trẻ tội nghiệp khỏi nước biển lạnh giá.

di cư
Bé trai di cư 18 tháng tuổi may mắn được ngư dân Thổ Nhĩ Kỳ cứu sống khi đang lênh đênh trên biển.

Nhóm ngư dân Thổ Nhĩ Kỳ nhanh chóng dốc ngược đứa trẻ để nước trào khỏi miệng. Sau đó, họ cởi bỏ bộ quần áo ướt sũng để quấn chăn ủ ấm cho em. Nhờ sự giúp đỡ của các ngư dân, cậu bé Mohammed Hasan, 18 tháng tuổi đã sống sót một cách thần kỳ và phục hồi nhanh sau đó.

may mắn
Hiện tình trạng sức khỏe của em đã ổn định và em may mắn là vẫn còn vòng tay yêu thương của mẹ.

Bé gái 14 tháng tuổi sống sót sau thảm họa máy bay

Trong vụ tai nạn máy bay Antonov An-12 ở Nam Sudan vào ngày 4/11, khiến 15 người trên máy bay thiệt mạng, may mắn là có 3 người sống sót, trong đó có một bé gái 14 tháng tuổi.

Bé Nyalou Thon đã được mẹ mình ném ra ngoài cửa sổ của máy bay và nhờ điều này mà cô bé thoát chết một cách kỳ diệu. Mẹ và em gái của Nyalou thì đều thiệt mạng trong chuyến bay định mệnh.

máy bay
Bé gái 14 tháng tuổi đã sống sót một cách thần kỳ sau tai nạn máy bay nhờ mẹ em nhanh chóng ném em ra ngoài cửa sổ của máy bay.

Rất may, Nyalou chỉ bị gãy chân và có một số vết bầm tím ở trên mặt. Hiện em đang được bố và các nữ y tá chăm sóc đặc biệt. Sức khỏe của cô bé đang hồi phục rất tốt và mọi người đều nói đó là một phép màu.

Bé 11 tháng tuổi sống sót kỳ diệu sau thảm họa lở đất


Một bé trai 11 tháng tuổi đã sống sót kỳ diệu sau trận lở đất kinh hoàng tại Colombia khiến ít nhất 78 người thiệt mạng hôm 18/5/2015.

Theo BBC, các bác sỹ cho biết, bé trai Jhosep Diaz may mắn sống sót vì nằm trong cũi khi bị nước cuốn trôi xa hơn 1 km. Mẹ cậu bé và 11 người thân khác trong gia đình bị cuốn trôi tại thị trấn Salgar, tỉnh Antioquia.

“Cậu bé nằm bất tỉnh, mắt nhắm nghiền nhưng vẫn thở”, bác sỹ Guisao cho biết.

lở đất
Bé trai 11 tháng tuổi đã sống sót kỳ diệu sau trận lở đất kinh hoàng tại Colombia khiến ít nhất 78 người thiệt mạng.

Theo Afamily/ Trí thức trẻ


Tin tức mới nhất