Những diễn viên vô duyên với giải Thị đế và Thị hậu của TVB

(2Sao) – Họ có sự nghiệp thành công nhưng không có duyên với giải thưởng.

Có những diễn viên thành danh và nổi tiếng từ nhà đài TVB, song chưa bao giờ họ chạm tay được vào ngôi vị “Thị Đế, Thị Hậu” danh giá ở lễ trao giải cuối cùng. Họ được xem là những diễn viên “vô duyên” với ngôi vị này. Hãy cùng 2Sao điểm qua các diễn viên này nhé:

Quách Khả Doanh


Là một trong các Hoa Đán nổi tiếng của TVB thập niên 90 và những năm 2000, ít ai biết Quách Khả Doanh chưa bao giờ có được giải thưởng Thị Hậu danh giá từ nhà đài. Được khán giả biết đến qua series “Hồ sơ trinh sát”, Quách Khả Doanh đã chứng tỏ được diễn xuất đa dạng và tinh tế qua mỗi bộ phim. Tuy nhiên cô vẫn chưa có một vai diễn nổi bật để bức phá. Vai diễn Cố Bích Kỳ mạnh mẽ, thông minh trong “Sóng gió khách sạn” vào năm 2005 được kỳ vọng sẽ giúp cô được Thị Hậu. Thật không may, năm đó cô gặp phải đối thủ quá lớn là Uông Minh Thuyên với phim “Mẹ chồng khó tính” nên đã thất bại. Hiện tại Quách Khả Doanh không còn đóng phim mà lui về hậu phương chăm sóc gia đình và con cái.

Quan Cúc Anh


Là ca sĩ nổi tiếng chuyển qua TVB đóng phim, Quan Cúc Anh đã chứng tỏ khả năng diễn xuất tuyệt vời của mình qua các phim như “Sóng gió gia tộc”, “Sức mạnh tình thân”…Vai diễn Tuyết Cầm hay dì Sa từ hai bộ phim trên đã được khán giả yêu thích và khả năng Quan Cúc Anh trở thành Thị Hậu cũng khá cao. Tuy nhiên cuối cùng TVB lại không trao cho bà danh hiệu này, lý do vì Quan Cúc Anh chỉ mới đóng phim ở TVB và không có hợp đồng dài hạn với nhà đài. Hiện tại Quan Cúc Anh đã rời đài TVB và tiếp tục công việc ca hát trước giờ của mình.

Từ Tử San


Được TVB lăng xê từ năm 2006 và thành danh qua vai Lộ Gia Mỹ trong “Sức mạnh tình thân”, Từ Tử San được đánh giá phù hợp với các vai cá tính và mạnh mẽ. Năm 2011, vai Paris có diễn số phận bi kịch trong “Tiềm hành truy kích” được khán giả đánh giá cao và là ứng viên của ngôi vị Thị Hậu. Thật đáng tiếc khi năm đó Thị Hậu lại thuộc về Hồ Hạnh Nhi với vai diễn trong “Vạn phụng chi vương”. Năm 2012, Từ Tử San một lần nữa lại có cơ hội Thị Hậu với vai Pat đầy bi thương trong “Lôi đình tảo độc”. Song năm đó Thị Hậu lại thuộc về Dương Di với phim “Danh viên vọng tộc”. Năm 2015, Từ Tử San rời TVB với lý do muốn thử thách môi trường bên ngoài . Cộ đã học thêm thiết kế cũng như tập trung vào mảng điện ảnh.

Chung Gia Hân


Là Ngọc Nữ được TVB lăng xê hết mực từ năm 2006, Chung Gia Hân đã được khán giả yêu mến với các vai diễn hiền lành, lương thiện và vui vẻ. Diễn xuất của Chung Gia Hân bị đánh giá là không có chiều sâu, cũng như các vai diễn na ná nhau. Năm 2014, cô đã thay đổi bản thân, thử sức với vai diễn nặng ký Madam Chung Vỹ Ân trong “Phi Hổ 2”. Vai diễn này ban đầu được kỳ vọng sẽ giúp cô đoạt Thị Hậu sau gần 10 năm vào nghề. Đáng tiếc là năm đó cô gặp phải đối thủ quá mạnh là Xa Thi Mạn với phim “Sứ đồ hành giả” nên đã thất bại. Công thêm diễn xuất của cô vẫn chưa thuyết phục người xem. Hiện Chung Gia Hân đã kết hôn và mang thai, tạm thời rút lui khỏi màn ảnh nhỏ.

Lâm Phong


Thuộc thế hệ Tiểu Sinh mới của TVB những năm 2000. Lâm Phong đã phát triển mạnh mẽ ở các mảng truyền hình, điện ảnh và âm nhạc. Được nhiều giải thưởng danh giá, nhưng Lâm Phong chưa bao giờ có được ngôi vị Thị Đế. Vai diễn Tiểu quản gia trong “Sức mạnh tình thân” được kỳ vọng sẽ giúp anh có được ngôi vị này vào năm 2008 thì cuối cùng đã bị Hạ Vũ vượt qua với vai người cha trong cùng phim. Năm 2012, vai diễn trong “Lôi đình tảo độc” cũng không thể vượt qua Lê Diệu Tường với “Đại Thái Giám”. Năm 2014, vai diễn trong “Sứ đồ hành giả” của anh cũng thất bại trước Quách Tấn An trong “Trung gian nhân”. Lâm Phong hiện đã rời TVB và tập trung công việc ở Đại Lục.

Mã Đức Chung


Là diễn viên lâu năm tại TVB, xuất thân từ những vai phản diện. Sau một thời gian dài, TVB đã đưa Mã Đức Chung lên hàng Tiểu Sinh và sự nghiệp của anh bắt đầu khởi sắc hơn. 4 vai diễn khác nhau trong “Phụng hoàng lâu” chính là cơ hội để đoạt Thị Đế của Mã Đức Chung. Tuy nhiên vì dính phải lùm xùm scandal sàm sỡ ở quán bar vào năm 2006 mà anh đã để vuột mất cơ hội này. Mã Đức Chung năm đó ngậm ngùi nhìn Trịnh Gia Dĩnh đoạt giải dù vai diễn họ Trịnh không nổi bật bằng. Từ đó đến năm 2015, Mã Đức Chung không còn cơ hội nào nổi bật cho ngôi vị Thị Đế. Năm 2015, anh rời TVB và phát triển sự nghiệp ở Đại Lục.

Tạ Thiên Hoa


Tạ Thiên Hoa là trường hợp thành danh muộn ở TVB, khi nhà đài thiếu hụt diễn viên nam và đây là cơ hội để Tạ Thiên Hoa lên chính từ phim “Những bà nội trợ” năm 2007. Cơ hội tỏa sáng của Tạ Thiên Hoa đã tới khi nhân vật Laughing của anh thành công từ “Học cảnh truy kích”. Năm 2011, với “Tiềm hành truy kích”, Tạ Thiên Hoa đã trở thành diễn viên nổi tiếng và là sao hạng A ở TVB. Tuy nhiên anh lại vuột mất ngôi vị Thị Đế khi Trịnh Gia Dĩnh đoạt giải với vai luật sư lưu manh trong “Tòa án lương tâm”. Năm 2014, Tạ Thiên Hoa rời TVB để qua Đại Lục phát triển, với lý do anh không còn trẻ và phải lo cho gia đình của mình.

Lãng Khách
Theo Vietnamnet


Tin tức mới nhất