Nhiều người bị ngất khi đi lễ Đền Hùng

Theo Công an tỉnh Phú Thọ, lực lượng công an phối hợp với y tế đã kịp thời cấp cứu nhiều trường hợp bị ngất xỉu khi đi lễ Đền Hùng.

Ngày 14/4, Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, hôm qua (13/4), lực lượng công an làm nhiệm vụ tại Đền Hùng đã phối hợp với y tế kịp thời cấp cứu nhiều trường hợp bị ngất xỉu khi đi lễ.

Trong đó, sáng 13/4 (5/3 âm lịch), trong quá trình di chuyển từ Đền Thượng xuống Đền Giếng, chị Nguyễn Thị Thúy (46 tuổi, xã Minh Châu, huyện Ba Vì, Hà Nội) bị hạ đường huyết, hạ huyết áp dẫn đến khó thở.

Nhiều người bị ngất khi đi lễ Đền Hùng-1
Lực lượng công an sơ cứu một trường hợp bị ngất khi đi lễ hội Đền Hùng (Ảnh: Công an Phú Thọ).

Ngay lập tức, lực lượng công an đang làm nhiệm vụ tại Đền Hạ phối hợp với người nhà chị Thúy tiến hành sơ cứu, dùng cáng đưa chị Thúy về lán của lực lượng công an để chăm sóc.

Đến trưa cùng ngày, sức khỏe của chị Thúy dần ổn định, hoàn toàn bình phục.

Cũng trong ngày 13/4, lực lượng công an làm nhiệm vụ tại Đền Hạ phát hiện ông Võ Văn Thống (55 tuổi, thành phố Rạch Giá, Kiên Giang) trên đường từ cổng chính lên Đền Hạ không may bị ngất.

Các chiến sĩ công an trực chốt tại đây đã kịp thời sơ cứu rồi đưa ông Thống về lán để chăm sóc. Đến 12h trưa, sức khỏe của ông Thống đã ổn định để cùng người thân trở về gia đình.

Nhiều người bị ngất khi đi lễ Đền Hùng-2
Công an dùng cáng đưa người dân bị ngất xỉu về lán để lực lượng y tế sơ cứu, cấp cứu (Ảnh: Công an Phú Thọ).

Thị sát, kiểm tra công tác đảm bảo an ninh trật tự giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng, Đại tá Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ, kiến nghị ban tổ chức khắc phục một vài bất cập nhằm phục vụ tốt nhất người dân và du khách.

Ông yêu cầu bố trí lực lượng quan sát từ tầm cao, tầm xa, kiểm soát vùng bên ngoài để bảo vệ tuyệt đối an toàn các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, người dân và du khách khi về tham dự lễ hội.

Nhiều người bị ngất khi đi lễ Đền Hùng-3
Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ Nguyễn Minh Tuấn thị sát, kiểm tra công tác đảm bảo an ninh trật tự lễ hội Đền Hùng (Ảnh: Nguyễn Chung).

Giám đốc Công an tỉnh Phú Thọ yêu cầu lực lượng an ninh chủ động nắm tình hình, kịp thời phòng ngừa từ xa, không để các thế lực thù địch, phần tử phản động thực hiện các hành vi phá hoại; phát hiện, ngăn chặn hoạt động của các tà, tạp đạo và các trường hợp lợi dụng lễ hội để hoạt động mê tín dị đoan trái phép.

Ngoài ra, để bảo đảm an toàn sức khỏe cho người dân và du khách, Đại tá Nguyễn Minh Tuấn đã kiến nghị Ban tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương chỉ đạo ngành y tế bố trí thêm đội ngũ y, bác sỹ tại khu di tích, sẵn sàng sơ, cấp cứu các trường hợp người dân có sức khỏe yếu không may bị ngất hoặc bị tai nạn, chấn thương.

Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024 diễn ra từ ngày 9/4 đến hết ngày 18/4 (tức từ mùng 1/3 đến hết mùng 10/3) tại TP Việt Trì, Khu Di tích lịch sử Đền Hùng và các huyện, thị, thành trong tỉnh Phú Thọ.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/xa-hoi/nhieu-nguoi-bi-ngat-khi-di-le-den-hung-20240414110446751.htm?fbclid=IwAR2WrCtEvP8FXIVm7ZNhT-QPcu3CYmdHru4bURcDw-PyoP5-s8NFCEfWUOE_aem_AZHazEcF_51BZmpevyQtkOCC1x04HHkHKjR4KnHpG8ZA1xhM5N4-VdKUubyVXCVsvlZNaVA8asgex0LGKZyaawnE

lễ hội Đền Hùng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao