Mánh buôn lậu iPhone cực tinh vi

(2Sao) - Cánh buôn lậu Trung Quốc đã bị bắt bởi chính quyền Thâm Quyến khi cố gắng vận chuyển trái phép iPhone từ Hồng Kông vào đất liền, dù cho đã che giấu tinh vi.

Theo đó, những chiếc iPhone đắt đỏ được giấu khéo léo trong... các thùng đựng cá!



Các sĩ quan tuần tra biên giới cho dừng một nhóm ngư dân đang di chuyển bằng tàu cao tốc hôm thứ Tư tuần trước. Cảnh sát nhận thấy chiếc thuyền có dấu hiệu khả nghi và quyết định tới chỗ các ngư dân để quan sát kỹ hơn.





Trước sự ngạc nhiên của các chiến sĩ cảnh sát, cá - không phải là thứ duy nhất có trên tàu! Họ phát hiện có tổng cộng 370 chiếc iPhone 6S và 6S plus được bọc trong bao nhựa, giấu bên dưới một lớp cá. Cảnh sát đã thu giữ toàn bộ số iPhone có tổng trị giá là 2 triệu nhân dân tệ (khoảng 6,8 tỉ VNĐ).



Các ngư dân thừa nhận họ đã được trả 1000 nhân dân tệ (khoảng 3,4 triệu VNĐ) để chở lậu số iPhone trên vào đất liền, mà không ý thức được hậu quả.

Nói về các mánh khóe buôn lậu iPhone ở Trung Quốc nói chung và hàng công nghệ nói riêng, trước đây cũng có nhiều trường hợp rất... khó tin!

Ví dụ như trường hợp 2Sao đã từng đưa tin về 7 người đàn ông khi qua cảng Hoàng Cương, Thâm Quyến đã bị bắt về tội buôn lậu khi quấn tổng cộng... 580 chiếc điện thoại iPhone, Samsung S7 Edge... quanh người.



Một trường hợp khác là vào tháng 2/2016, một tay buôn lậu cũng từ Hồng Kông vào Thâm Quyến bị bắt tại trận khi quấn 9000 chiếc thẻ nhớ điện thoại quanh người. Tổng giá trị của những chiếc thẻ này là 100.000 nhân dân tệ (khoảng 340 triệu VNĐ). Sau khi bị bắt, người này còn dùng 50.000 nhân dân tệ (khoảng 120 triệu VNĐ) để hối lộ lực lượng cảnh sát.


Tương tự, hơn 10.000 chiếc thẻ nhớ điện thoại cũng được tìm thấy quấn
quanh bụng và chân của một phụ nữ lớn tuổi.




Sở dĩ các mặt hàng điện tử được buôn lậu nhiều từ Hồng Kông sang Trung Quốc là bởi vì giá ở đây rẻ, do được miễn thuế. 

Bảo Châu
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao