Lựa chọn tẩy trang phù hợp với làn da bạn

(2Sao) - Bạn đã biết loại tẩy trang nào phù hợp cho mình ?

Mọi cô nàng đều biết rằng, tẩy trang là một công đoạn vô cùng quan trọng trong việc chăm sóc sắc đẹp cũng như bảo vệ làn da. Cho dù bạn không trang điểm, chỉ dùng kem chống nắng, thì tẩy trang cũng là một bước không thể thiếu trước đi bạn lên giường chìm vào giấc ngủ.

Hãy cùng điểm mặt những loại kem tẩy trang và tìm cho mình một loại thích hợp nhất nhé.

Tẩy trang dạng nước


Tẩy trang dạng nước là một trong những dạng truyền thống và có từ lâu. Ưu điểm của nó là vô cùng tiện lợi và tiết kiệm thời gian, đặc biệt thích hợp cho mọi loại da và cho những cô nàng trang điểm nhẹ. Tuy vậy những cô nàng da khô hoặc nhạy cảm nên hạn chế dùng tẩy trang dạng nước vì nó sẽ khiến da mặt thêm khô. Đặc biệt với những cô nàng thường xuyên trang điểm thì tẩy trang dạng nước không phải loại phù hợp, vì nó tẩy trang không được sâu, dễ để lại những lớp bụi bẩn trên da.

Tẩy trang dạng dầu

Tẩy trang dạng dầu được đánh giá là vô cùng tốt và thích hợp cho mọi loại da. Tẩy trang dạng dầu giúp bạn đánh tan mọi lớp trang điểm cùng bụi bẩn bám trên mặt, cho dù là những loại mĩ phẩm bám dai nhất. Tẩy trang dạng dầu cũng đặc biệt thích hợp với da dầu, khi tẩy trang xong, da mềm mịn và vô cùng sạch sẽ. Tuy nhiên, không phải ai cũng chịu được loại tẩy trang này, hãy đảm bảo bạn chăm sóc thật kĩ làn da, chịu được cảm giác nhờn dính cũng như rửa lại bằng nước lã và sữa rửa mặt sau khi tẩy trang, nếu không cẩn thận, chúng sẽ gây bít lỗ chân lông và nổi mụn trên da bạn.


Ngoài ra, bạn có thể quan tâm đến loại tẩy trang mang tên Bi Phase, đó là tẩy trang dạng nước cộng dầu, hiệu quả nhất dùng để tẩy trang vùng mắt.

Tẩy trang dạng kem


Dành cho những cô nàng ưu thích trang điểm hàng ngày và nhẹ nhàng, tẩy trang dạng kem sẽ giúp bạn chăm sóc làn da khá hiệu quả. Tẩy trang dạng kem có 2 loại, một loại có thể dùng thay cho sữa rửa mặt và một loại dùng như kem tẩy trang bình thường. Tẩy trang dạng kem thường khá nhẹ và không gây khô hay bít da, thích hợp với mọi loại da, tuy nhiên, cũng khá tốn kém nếu ngày nào bạn cũng trang điểm.

Tẩy trang dạng sữa


Dạng sữa cũng khá thông dụng trong tẩy trang, nhẹ nhàng và thích hợp với mọi loại da, đặc biệt da nhạy cảm. Tẩy trang xong sẽ mang lại cho bạn một làn da mềm mịn, tuy nhiên vì tính chất nhẹ, bạn nên rửa lại hai lần nều muốn đảm bảo sạch da.

Tẩy trang dạng sáp


Tẩy trang dạng sáp có một công dụng kì diệu giúp bạn tẩy sạch hoàn toàn lớp trang điểm trên khuôn mặt, thậm chí cả vùng mắt môi chỉ bằng một lượng nhỏ trên tay. Sau khi tẩy trang xong, da mặt bạn sẽ vô cùng mềm mịn và sạch sẽ. Tẩy trang dạng sáp phù hợp với mọi loại da và không hề gây kích ứng. Đơn giản bạn chỉ cần dùng một lượng nhỏ để tẩy trang trên mặt, sau đó rửa sạch bằng nước lạnh, và cuối cùng dùng sữa rửa mặt để tránh lớp dầu gây dính trên da. 

G
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất