Hội mẹ bầu vượt mặt vẫn tập thể thao 'nặng đô', sau sinh vẫn như thời son rỗi: Tập thể dục khi mang thai như thế nào là an toàn?

Chăm chỉ thể dục thể thao nặng đô, bảo sao các bà bầu Vbiz đều đẹp. Mang bầu vẫn trẻ đẹp, tay chân thon thả, lớn mỗi vòng 2, sau sinh cũng về dáng nhanh chóng.

Mâu Thuỷ

Mâu Thủy được bạn trai cầu hôn vào giữa năm 2022. Sau đó không lâu, cô gây bất ngờ khi thông báo đã mang thai được 6 tháng. Người đẹp sinh con đầu lòng vào hôm 13/2/2023, đặt tên thân mật là bé Mun. 

Dù lần đầu tiên mang thai nhưng Mâu Thủy cũng ra dáng người có kinh nghiệm trong khoản rèn dáng. Người đẹp còn có lần tự hào chia sẻ mình đi bộ được hàng chục km. Cô chia nhỏ các quãng đường đi trong ngày cho tới khi đạt được mục tiêu đề ra.

Hội mẹ bầu vượt mặt vẫn tập thể thao nặng đô, sau sinh vẫn như thời son rỗi: Tập thể dục khi mang thai như thế nào là an toàn?-1
Mâu Thuỷ tập với máy chạy bộ.

Hội mẹ bầu vượt mặt vẫn tập thể thao nặng đô, sau sinh vẫn như thời son rỗi: Tập thể dục khi mang thai như thế nào là an toàn?-2
Người đẹp kết hợp thêm Yoga
Người đẹp thích việc đi bộ ngoài trời hơn là đi bộ trên máy. Cô còn tranh thủ tận hưởng không khí, gió mát những ngày bụng nặng nề.

Sau sinh, Mâu Thủy cũng chú ý tập luyện yoga chăm chỉ. Mặc dù bận rộn với vai trò "mẹ bỉm" nhưng người đẹp 9X vẫn dành ra một khoảng thời gian cố định để tập yoga hằng tuần.  

Hội mẹ bầu vượt mặt vẫn tập thể thao nặng đô, sau sinh vẫn như thời son rỗi: Tập thể dục khi mang thai như thế nào là an toàn?-3
Sau sinh, mỹ nhân lấy lại dáng nhờ các bài tập Yoga

Minh Hằng

Trong suốt thời gian mang thai, Minh Hằng rất chăm chỉ vận động. Cô không chỉ đến phòng tập với huấn luyện viên mà còn thường xuyên đi bộ, thể dục nhẹ nhàng trong những chuyến du lịch để vừa thư giãn tinh thần, vừa có thêm sức khỏe.

Hội mẹ bầu vượt mặt vẫn tập thể thao nặng đô, sau sinh vẫn như thời son rỗi: Tập thể dục khi mang thai như thế nào là an toàn?-4
Minh Hằng tươi tắn tập thể dục 

Thậm chí những tháng cuối thái kỳ, Minh Hằng từng gây chú ý khi vẫn nhanh nhẹn tập những động tác pilates với dụng cụ hỗ trợ, bóng, không cho thấy bất cứ sự mệt mỏi nào. Vẻ tươi tắn và khỏe khoắn của Minh Hằng tại thời điểm đó khiến nhiều người bất ngờ và nể phục.

Hội mẹ bầu vượt mặt vẫn tập thể thao nặng đô, sau sinh vẫn như thời son rỗi: Tập thể dục khi mang thai như thế nào là an toàn?-5
Nữ ca sĩ là bà bầu hot nhất nhì Vbiz

Võ Hạ Trâm

Lần mang thai đầu tiên, ca sĩ Võ Hạ Trâm khiến nhiều fans hâm mộ không khỏi lo lắng khi “bế” bụng bầu đi tập gym. Tuy nhiên Võ Hạ Trâm lại rất tự tin về vấn đề này do bản thân đã có sự chuẩn bị kỹ về kiến thức.

Từng chia sẻ trên trang cá nhân, "dâu Ấn" cho hay: "Chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh rằng gym trong thai kỳ sẽ ảnh hưởng hay gây sảy thai nếu các bạn tập nhẹ vừa sức cả".

Hội mẹ bầu vượt mặt vẫn tập thể thao nặng đô, sau sinh vẫn như thời son rỗi: Tập thể dục khi mang thai như thế nào là an toàn?-6
Võ Hạ Trâm tập gym khi mang thai con đầu lòng.

Nhờ chế độ khoa học trong cách ăn uống, nghỉ ngơi, luyện tập mà cô giữ được vẻ tươi tắn, không nặng nề nhiều.

Phương Mai

Trong suốt quá trình mang thai, MC Phương Mai vẫn chăm chỉ tập luyện để tăng độ dẻo dai cho cơ thể, giữ dáng cũng như có tinh thần và sức khỏe tốt. Người đẹp thường xuyên chia sẻ những hình ảnh về quá trình tập luyện yoga và khiến nhiều người bất ngờ về độ khó của các động tác mà mỹ nhân này thực hiện.

Hội mẹ bầu vượt mặt vẫn tập thể thao nặng đô, sau sinh vẫn như thời son rỗi: Tập thể dục khi mang thai như thế nào là an toàn?-7Hội mẹ bầu vượt mặt vẫn tập thể thao nặng đô, sau sinh vẫn như thời son rỗi: Tập thể dục khi mang thai như thế nào là an toàn?-8
 Phương Mai luôn được khen ngợi vì thân hình nóng bỏng và gọn gàng dù đang mang thai,. Điều này được đánh đổi bằng những giọt mồ hôi ở phòng tập.

Người đẹp sinh năm 1990 không ngại thực hiện những động tác yoga vô cùng khó như trồng cây chuối hay đu dây. Điều này khiến nhiều khán giả cảm thấy lo lắng cho Phương Mai vì sợ ảnh hưởng đến thai nhi.

Lời khuyên cho phụ nữ mang thai về luyện tập thể thao

Thể thao trong thai kỳ giúp chị em nâng cao thể chất và tinh thần, tạo thuận lợi cho cuộc chuyển dạ và sinh em bé sau này. Tuy nhiên có một vài lưu ý cho việc tập luyện trong thời gian mang thai.

Nếu bạn là người luyện tập thể thao thường xuyên, hãy duy trì cường độ tập luyện như trước khi mang thai. Tuy nhiên những môn thể thao hoặc động tác có nguy cơ mất thăng bằng hay té ngã cần phải được hạn chế.

Ví dụ như thay vì đạp xe trên đường, bạn có thể chuyển sang đạp xe trong phòng tập, không chơi những môn thể thao đối kháng, không làm các động tác gây gập hoặc xoay bụng quá mức.

Nếu bạn chưa từng hoặc ít vận động thể thao trước khi mang thai, hãy lựa chọn những môn tập nhẹ nhàng như đi bộ, bơi lội, đạp xe, yoga hay pilates...

Bắt đầu tập với cường độ thấp, khoảng 15 phút mỗi ngày, sau đó tăng dần cường độ và tập đều đặn để duy trì sự dẻo dai cho cơ thể. Lưu ý là có một số động tác như ưỡn lưng hoặc trồng chuối như trong yoga cũng cần nên hạn chế.

Đối với thể thao chuyên nghiệp, bạn vẫn có thể tập luyện và thi đấu với cường độ như trước khi mang thai ở 3 tháng đầu. Trong 3 tháng giữa và cuối thai kỳ, cơ thể bạn sẽ trở nên nặng nề, tử cung to ra gây vận động khó khăn, nên việc thi đấu lúc này sẽ không hiệu quả, tập luyện đúng lúc này có thể giúp duy trì phong độ sau khi sinh.

Bạn cần thăm khám và tư vấn kỹ của cả bác sĩ sản khoa và y học thể thao để có một chế độ luyện tập phù hợp.

Nhìn chung, phụ nữ mang thai nên tập thể dục thể thao khoảng 150 phút/tuần cho đến thời kỳ hậu sản. Hoạt động thể chất cường độ vừa phải giữ cho tim và phổi của bạn khỏe mạnh trong và sau khi mang thai.

Hoạt động thể chất cũng giúp cải thiện tâm trạng của bạn trong suốt thai kỳ và sau khi sinh. Sau khi bạn có em bé, tập thể dục cũng giúp duy trì cân nặng và khi kết hợp với chế độ ăn thích hợp sẽ giúp giảm cân.

Nguồn: Bác sĩ CKII Võ Châu Duyên (trưởng khoa chấn thương chỉnh hình Bệnh viện Nguyễn Tri Phương) chia sẻ trên báo Tuổi Trẻ.

Theo Gia Đình Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunusuckhoe.giadinhonline.vn/phu-nu-va-gia-dinh/hoi-me-bau-vuot-mat-van-tap-the-thao-nang-o-sau-sinh-hoi-sang-nhu-thoi-son-roi-tap-the-duc-khi-mang-thai-nhu-the-nao-la-an-toan-672161.html

Võ Hạ Trâm Mâu Thủy Minh Hằng

Tin tức mới nhất