HLV Philippe Troussier từ chức

HLV Troussier cảnh báo Indonesia: Các đội bóng châu Á mà gặp Guinea thì tắt điện

Sau khi rời Việt Nam, HLV Philippe Troussier đã trở về Pháp. Tại quê nhà, ông vẫn thường xuyên trả lời phỏng vấn truyền thông Nhật Bản.

HLV Troussier cảnh báo Indonesia: Các đội bóng châu Á mà gặp Guinea thì tắt điện-1

Mới nhất, vị cựu HLV tuyển Việt Nam đã được hỏi về VCK U23 châu Á 2024, sự kiện mà đáng ra ông đã có thể cầm quân nếu như không bị mất việc tại Việt Nam.

Trước câu hỏi “ông đánh giá thế nào về cơ hội của một đội bóng châu Á khi gặp Guinea (đội đang chờ đại diện AFC ở trận play-off liên tục địa tại Paris, Pháp)?”, ông Troussier thẳng thắn nhận xét rằng cơ hội thắng của đại diện AFC là rất thấp.

“Thật khó để thi đấu với các đội châu Phi, đặc biệt là ở Paris (Clairfontein là trung tâm đào tạo của LĐBĐ Pháp gần Paris). Có thể nói, Paris là quê hương thứ hai của nhiều tuyển thủ châu Phi. Và họ đang chờ đợi.

HLV Troussier cảnh báo Indonesia: Các đội bóng châu Á mà gặp Guinea thì tắt điện-2
Các cầu thủ Indonesia hoàn toàn có thể phải đá play-off với Guinea

Tôi tin chắc rằng trận đấu với Guinea sẽ rất khó khăn khi bóng đá châu Phi đang thăng tiến rất nhanh. Việc vượt qua vòng loại châu Á dễ dàng hơn nhiều so với việc phải đá play-off”, HLV Philippe Troussier nói.

Trận tranh hạng ba U23 châu Á vào tối nay (2/5) sẽ quyết định tấm vé chính thức cuối cùng của châu Á. Đội thua sẽ đá play-off với Guinea vào ngày 9/5.

Guinea sở hữu đội hình gồm phần lớn cầu thủ đang chơi bóng tại các giải hạng dưới của Pháp, Thụy Sĩ hoặc các giải VĐQG ở Bắc Phi. Trong số dàn cầu thủ của họ, đáng chú ý có Ousmane Camara. Tiền đạo 23 tuổi đang là trụ cột của Annecy tại Ligue 2 với 5 bàn và 2 kiến tạo từ đầu mùa.

So với tương quan, Guinea có lẽ nhỉnh hơn Iraq hay Indonesia, đặc biệt họ có lợi thế về thể lực, trong khi Iraq hoặc Indonesia sẽ chỉ có 1 tuần vừa di chuyển vừa chuẩn bị cho trận play-off. Thực lực yếu hơn, lại kém về thể lực, rõ ràng đại diện châu Á sẽ gặp vô vàn bất lợi.

Qua bài phỏng vấn vừa qua, HLV Troussier cũng cho U23 Nhật Bản những lời khuyên. Ông nhấn mạnh rằng nếu thi đấu quyết liệt và quyết đoán hơn trong khâu dứt điểm, Nhật Bản hoàn toàn có thể gặt hái thành công ở VCK năm nay.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/hlv-troussier-canh-bao-indonesia-cac-doi-bong-chau-a-ma-gap-guinea-thi-tat-dien-post1633685.tpo

Philippe Troussier

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: HLV Philippe Troussier từ chức