Hai chàng trai từ bỏ học vấn để lập nghiệp nổi tiếng mạng
Shaheen Haroon (29 tuổi) và em trai Fameez (24 tuổi) hiện là chủ nhân của thương hiệu phụ kiện thời trang nam OTAA, với hơn 100.000 lượt theo dõi trên Instagram.
Năm 2011, Fameez quyết định bỏ học ngành Luật, Đại học Monash (Melbourne, Australia) để chuyên tâm kinh doanh. Không lâu sau đó, người anh - Shaheen - cũng xin thôi công việc kỹ sư để cùng em trai quản lý OTAA (Online Ties Accessories Australia), theo Daily Mail.
Sau 6 năm đi vào hoạt động, OTAA hiện thu hút khách hàng từ khắp nơi trên thế giới. Các sản phẩm cà vạt, nơ cổ, khăn gấp, vớ, ghim cài ngực của hai anh em Haroon có mẫu mã đa dạng và chất lượng tốt nên rất được ưa chuộng.
Fameez chia sẻ, bỏ học rất dễ, nhưng khởi nghiệp, duy trì công việc kinh doanh khó khăn hơn nhiều lần.
“Tôi phải quyết định giữa việc tiếp tục học Luật để nhận bằng, sau đó làm công việc văn phòng hay theo đuổi giấc mơ kinh doanh” - anh cho biết.
Người anh Shaheen trước đây làm việc tại công ty xây dựng. Anh thấy, rất nhiều kỹ sư và kiến trúc sư ở đó đeo những chiếc cà vạ mẫu mã không đẹp.
“Tôi cũng nhận ra, thật khó để tìm một chiếc nơ cổ hay khăn gấp giá bình dân ở trung tâm mua sắm” - anh chia sẻ.
Trong chuyến công tác nước ngoài kéo dài 6 tuần, Shaheen đã mở mang tầm mắt khi được chiêm ngưỡng thời trang ở Singapore, Thượng Hải và Hong Kong. Ngay sau khi về nước, anh cùng em trai tận dụng nhà để xe của mẹ bắt đầu công việc kinh doanh.
“Chúng tôi nhìn thấy tiềm năng ở thị hiếu của khách hàng, từ màu sắc, mẫu mã, thiết kế, cũng như nhu cầu của chị em mua phụ kiện cho bạn trai và chồng. Thị trường đám cưới cũng có nhiều đất phát triển” - Shaheen cho biết.
Hai anh em hiện làm việc với các nhà thiết kế đến từ Cộng hòa Czech và Đan Mạch để cho ra đời ngày càng nhiều sản phẩm chất lượng.
Cả hai cho biết, doanh nghiệp họ đang sở hữu được nhen nhóm từ một ý tưởng nhỏ và bắt đầu tiến hành ở Melbourne. Hiện tiếng tăm của OTAA vang xa trên toàn thế giới nhờ sự giúp đỡ của Instagram.
“Chúng tôi đi lên từ con số 0 người theo dõi. Ý định ban đầu là xây dựng cộng đồng dành riêng cho những người thích phụ kiện thời trang như nơ cổ, cà vạt trên toàn cầu.
Vì vậy, chúng tôi đã liên hệ với các nam blogger thời trang. Sau đó, họ quan tâm đến ý tưởng đó và kết nối cùng chúng tôi” - Fameez nói.
Một trong những chiến lược kinh doanh của Fameez - Shaheen là thường xuyên đăng tải những hình ảnh chất lượng cao lên mạng xã hội, khuyến khích khách hàng chụp ảnh cùng phụ kiện kèm hashtag #OTAA và luôn gắn thẻ địa điểm nơi đang ở.
Họ cũng muốn duy trì thương hiệu của mình theo cách hài hước, vui nhộn nên mỗi khách hàng online sẽ nhận được email xác nhận chuyển hàng độc đáo.
Hai anh em đang mở rộng kinh doanh sang thị trường Australia, cải thiện mẫu mã từ 34 lên 134. Hiện họa tiết hình cò và ngựa là những mẫu mới nhất.
Trong vài tháng tới, OTAA hứa hẹn sẽ đưa thêm họa tiết 54 loài động vật dành cho khách hàng.
“Chúng tôi biết thương hiệu này sẽ gắn bó với cuộc sống. Niềm vui hàng ngày của chúng tôi chính là được phát triển với niềm đam mê này” - Shaheen chia sẻ.
Sau 6 năm đi vào hoạt động, OTAA hiện thu hút khách hàng từ khắp nơi trên thế giới. Các sản phẩm cà vạt, nơ cổ, khăn gấp, vớ, ghim cài ngực của hai anh em Haroon có mẫu mã đa dạng và chất lượng tốt nên rất được ưa chuộng.
Fameez chia sẻ, bỏ học rất dễ, nhưng khởi nghiệp, duy trì công việc kinh doanh khó khăn hơn nhiều lần.
“Tôi phải quyết định giữa việc tiếp tục học Luật để nhận bằng, sau đó làm công việc văn phòng hay theo đuổi giấc mơ kinh doanh” - anh cho biết.
Chân dung hai anh em thành lập nhãn phụ kiện thời trang nam OTAA
nổi tiếng mạng - Shaheen và Famezz Haroon.
nổi tiếng mạng - Shaheen và Famezz Haroon.
Người anh Shaheen trước đây làm việc tại công ty xây dựng. Anh thấy, rất nhiều kỹ sư và kiến trúc sư ở đó đeo những chiếc cà vạ mẫu mã không đẹp.
“Tôi cũng nhận ra, thật khó để tìm một chiếc nơ cổ hay khăn gấp giá bình dân ở trung tâm mua sắm” - anh chia sẻ.
Trong chuyến công tác nước ngoài kéo dài 6 tuần, Shaheen đã mở mang tầm mắt khi được chiêm ngưỡng thời trang ở Singapore, Thượng Hải và Hong Kong. Ngay sau khi về nước, anh cùng em trai tận dụng nhà để xe của mẹ bắt đầu công việc kinh doanh.
“Chúng tôi nhìn thấy tiềm năng ở thị hiếu của khách hàng, từ màu sắc, mẫu mã, thiết kế, cũng như nhu cầu của chị em mua phụ kiện cho bạn trai và chồng. Thị trường đám cưới cũng có nhiều đất phát triển” - Shaheen cho biết.
Hai anh em hiện làm việc với các nhà thiết kế đến từ Cộng hòa Czech và Đan Mạch để cho ra đời ngày càng nhiều sản phẩm chất lượng.
Cả hai cho biết, doanh nghiệp họ đang sở hữu được nhen nhóm từ một ý tưởng nhỏ và bắt đầu tiến hành ở Melbourne. Hiện tiếng tăm của OTAA vang xa trên toàn thế giới nhờ sự giúp đỡ của Instagram.
“Chúng tôi đi lên từ con số 0 người theo dõi. Ý định ban đầu là xây dựng cộng đồng dành riêng cho những người thích phụ kiện thời trang như nơ cổ, cà vạt trên toàn cầu.
Vì vậy, chúng tôi đã liên hệ với các nam blogger thời trang. Sau đó, họ quan tâm đến ý tưởng đó và kết nối cùng chúng tôi” - Fameez nói.
Hai anh em chia sẻ, Instagram là công cụ hỗ trợ kinh doanh rất hiệu quả.
Một trong những chiến lược kinh doanh của Fameez - Shaheen là thường xuyên đăng tải những hình ảnh chất lượng cao lên mạng xã hội, khuyến khích khách hàng chụp ảnh cùng phụ kiện kèm hashtag #OTAA và luôn gắn thẻ địa điểm nơi đang ở.
Họ cũng muốn duy trì thương hiệu của mình theo cách hài hước, vui nhộn nên mỗi khách hàng online sẽ nhận được email xác nhận chuyển hàng độc đáo.
Hai anh em đang mở rộng kinh doanh sang thị trường Australia, cải thiện mẫu mã từ 34 lên 134. Hiện họa tiết hình cò và ngựa là những mẫu mới nhất.
Trong vài tháng tới, OTAA hứa hẹn sẽ đưa thêm họa tiết 54 loài động vật dành cho khách hàng.
“Chúng tôi biết thương hiệu này sẽ gắn bó với cuộc sống. Niềm vui hàng ngày của chúng tôi chính là được phát triển với niềm đam mê này” - Shaheen chia sẻ.
Theo Zing
-
2 phút trướcNgười đẹp Linh Rin đang tận hưởng cuộc sống xa hoa, hạnh phúc viên mãn bên chồng thiếu gia Phillip Nguyễn và con gái nhỏ.
-
4 giờ trướcChỉ sau gần 1 ngày, trang Instagram của Midu tụt thêm 1 nghìn người theo dõi, gần 300 người rời nhóm chat.
-
14 giờ trướcTrước thềm ngày cưới, Midu vẫn quyết không nhắc đến chồng doanh nhân, thay vào đó cô dành thời gian cho gia đình.
-
15 giờ trướcCựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump gây chú ý với phong cách thời trang sang trọng khi cùng chồng, ông Donald Trump, dự lễ tốt nghiệp trung học của con trai Barron.
-
20 giờ trướcVới nghề này, bạn thậm chí có thể được xuất hiện trong các bộ phim truyền hình, phim điện ảnh, đúng nghĩa “vừa có tiếng, lại vừa có miếng”.
-
1 ngày trướcQuang Hải một lần nữa đứng trước cơ hội xuất ngoại là tin đáng mừng đối với tiền vệ của tuyển Việt Nam, nhưng bên cạnh đó cũng có những điều âu lo giống Công Phượng.
-
1 ngày trướcĐăng tải hình ảnh với vợ xinh đẹp, chàng trai không bất ngờ trước những bình luận từ dân mạng.
-
1 ngày trướcVừa tròn 18 tuổi và ngừng nhận trợ cấp của bố, Suri Cruise liền có động thái đổi mới bản thân.
-
1 ngày trướcHóa thân vào ông lão 72 tuổi làm việc tại bưu điện để nói về việc trẻ em thiếu thốn tình thương, Nguyễn Đỗ Quang Minh vượt qua 1,5 triệu bài viết, giành giải Nhất cuộc thi viết thư UPU năm 2024.
-
1 ngày trướcCác tài khoản giả mạo huấn luyện viên đội tuyển Việt Nam Kim Sang-sik nở rộ trên mạng xã hội những ngày gần đây.
-
1 ngày trướcChủ kênh Ẩm thực mẹ làm, Đồng Văn Hùng được tạp chí Forbes bình chọn vào danh sách 30 Under 30 Asia. Hùng là người Việt Nam duy nhất có tên trong lĩnh vực truyền thông, tiếp thị và quảng cáo.
-
1 ngày trướcĐược gắn với biệt danh "ông hoàng mau nước mắt" trong phim "Người Một Nhà", Tuấn Tú ngoài đời là một người vui tính.
-
1 ngày trướcMC Mỹ Vân chia sẻ với VietNamNet: "Nhiều khi tôi nghĩ có phải cuộc đời đã quá ưu ái cho mình. Tôi có niềm đam mê lớn với công việc, có ông xã và cuộc hôn nhân gần 20 năm bền chặt".
-
1 ngày trướcLiên tiếp nhận hai đứa trẻ bị bỏ rơi làm con, người đàn ông nỗ lực làm ngày làm đêm lo cho các con ăn học, quyết không lập gia đình.
-
1 ngày trướcLữ Thị Phương quê ở Thanh Hóa, được trời phú dung mạo ưa nhìn, vóc dáng lý tưởng với chiều cao 1m81.
Tin tức mới nhất
-
2 phút trước
-
2 phút trước