Hai bé sơ sinh bị bỏ rơi ngoài đồng tôm

Người dân phát hiện 2 em bé sơ sinh bị bỏ rơi ở đồng tôm, kiến bò trên thân thể nên đưa đến trung tâm y tế cấp cứu.

Chiều 7/4, bà Trần Thị Ngọc Hiền, Phó chủ tịch UBND xã Vĩnh Hiệp, thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) xác nhận, tại ấp Tân Thành B vừa xảy ra vụ sản phụ bỏ rơi con ngoài đồng tôm. Hai bé sơ sinh bị bỏ rơi (1 trai, 1 gái) được người dân phát hiện, đưa vào trạm y tế cấp cứu kịp thời.

Cùng ngày, anh Nguyễn Út Trong (38 tuổi, ngụ ấp Tân Thành B) đưa bé gái đến UBND xã Vĩnh Hiệp, làm thủ tục nhận con nuôi. Bé trai còn lại được 2 vợ chồng hiếm muộn ở phường Vĩnh Phước (thị xã Vĩnh Châu) chăm sóc.

1
Bé gái được vợ chồng anh Trong nuôi dưỡng.

Ông Ngô Trường Giang, Trưởng ấp Tân Thành B cho biết, 2 bé nghi là song sinh được phát hiện vào trưa 5/4. Khi đó, bé gái nằm trong chòi canh tôm vắng chủ, được vợ chồng anh Trong chuyển đến trạm y tế cấp cứu, rồi đưa về nhà.

"Tại trạm y tế, anh Trong thấy người quen ẵm một bé trai bị kiến cắn đầy người. Hỏi mới biết, khi anh này vừa đưa bé gái ra khỏi đồng tôm thì mọi người nghe tiếng trẻ em khóc cách đó khoảng 300 m. Anh Ghi ở phường Vĩnh Phước, cùng vợ chạy đến thì thấy bé trai nằm trong lùm cỏ", ông Giang nói.

Theo lãnh đạo xã Vĩnh Hiệp, bước đầu ghi nhận sự tự nguyện nuôi dưỡng bé sơ sinh của vợ chồng anh Trong. Vài ngày tới, nếu không có người nào khiếu nại, chính quyền sở tại sẽ cấp giấy khai sinh và làm thủ tục cho anh này nhận con nuôi.

Theo Tri thức


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao