Góc tối phía sau những đứa trẻ sành điệu trong tuần lễ thời trang Seoul
Seoul Fashion Week nổi tiếng với những nhóc tỳ ăn mặc cực đẹp, cực chất. Thế nhưng câu chuyện không chỉ dừng ở việc quần áo và bọn trẻ.
Ở cái xứ sở nơi thời trang làm chủ như Hàn Quốc, ngay chỉ ở đời sống bình thường cũng có thể gặp không ít fashionista, fashionisto từ trẻ trung thanh niên cho đến trung niên tóc điểm bạc ngoài đường. Cũng bởi vậy, khi đến các sự kiện thời trang, nơi "cánh ăn mặc đẹp" tập hợp, người ta lại càng choáng ngợp bởi vải vóc lụa là.
Nhưng cái làm người ta cảm thấy ngưỡng mộ hơn phải là dàn trẻ con ăn mặc chất và đẹp như người mẫu chuyên nghiệp có mặt ở sự kiện thời trang Seoul Fashion Week mỗi năm. Như ở sự kiện năm nay, số mẫu nhí Hàn Quốc với trang phục đắt tiền, thời thượng đã thu hút ánh nhìn của cánh phóng viên, truyền thông. Tuy nhiên, chuyện không chỉ là bọn trẻ với bộ quần áo đẹp.
Đầu tiên, việc phải làm là gõ hashtag #SeoulFashionWeek trên Instagram, sẽ có khá nhiều bức ảnh nhóc tì mặc đẹp cho bạn chiêm ngưỡng. Tuần lễ thời trang của Seoul cũng nhờ các mẫu nhí này mà đông vui tấp nập hơn cả.
Vậy bản thân những mẫu nhí này bẩm sinh đã có con mắt thời trang vượt trội, hay đây là những "sản phẩm" được bố mẹ đào tạo bài bản khi còn đang tập tọe học chữ?
"Kẻ chiếm ánh hào quang thực sự phải là bọn trẻ. Những đứa trẻ được bố mẹ mặc quần áo cho trở nên thời thượng rồi đẩy ra sân khấu của buổi diễn", Caroline Issa, biên tập viên thời trang của tạp chí Tank bình luận.
Đúng là bọn trẻ được bố mẹ hướng cho cách ăn mặc đẹp đẽ như vậy một phần. Phần còn lại nằm ở những thế lực đứng sau dàn mẫu nhí. Những stylist chuyên nghiệp đã biến bọn trẻ, từ những đứa bé tập tễnh ngô nghê trở nên sắc bén trong từng lớp vải, cốt cũng để quảng bá cho nhãn hàng của mình. Chiến lược quảng bá kiểu này hiện đang là xu hướng của ngành thời trang.
Bọn trẻ của chúng ta, chúng sẽ xúng xính một cây quần áo của thương hiệu nào đó, đi dạo chán chê cho người ta chụp hình rồi sẽ lại quay về tiếp tục khoác lên một bộ cánh khác, dĩ nhiên, của một thương hiệu khác nữa để tiếp tục "làm mẫu".
"Tôi nghĩ có lẽ chúng biết kiểu gì người ta cũng sẽ chụp hình chúng, thế nên hầu hết đều mặc đồ của các cửa hàng quần áo online. Đây là cách thức hay để quảng bá cho cửa hàng, cũng như quảng bá cho chính khả năng làm mẫu của chúng", Alex Finch, nhiếp ảnh gia phụ trách sự kiện tuần lễ thời trang Seoul 2016 cho biết.
Cũng phải, tài trợ cho sự kiện thời trang này chính là các nhãn hàng thời trang. Mỗi nhãn hàng sẽ có một vài mẫu nhí có nhiệm vụ quảng bá cho nhãn hiệu mình đang mặc trên người một cách tự nhiên nhất. Trẻ con thì không biết nói dối, chúng cũng không "diễn" nhiều, vì vậy khi làm mẫu, chúng có những biểu hiện tự nhiên và thuần khiết nhất.
Trong khi dân tình thì ồn ào bàn tán, ngưỡng mộ bọn trẻ, blogger thời trang nước Anh Susie Lau lại đưa ra ý kiến trái chiều. Cô không đồng ý, và cũng cảm thấy khá kỳ cục khi nhìn thấy bọn trẻ ăn mặc chải chuốt ngay từ khi còn quá bé như vậy. Đồng thời, để trẻ con bắt đầu tiếp nhận việc "diễn" trước camera ở tuổi này là không cần thiết.
Thông thường mỗi đứa trẻ sẽ bị vây quanh bởi 30 nhiếp ảnh gia, thi nhau chĩa đèn Flash vào chúng. Cứ 5-6 đứa trẻ dàn hàng ngang, dựa lưng vào tường bê tông và các nhiếp ảnh gia sẽ lần lượt đi chụp, trông không khác gì những món hàng đang được trưng bày ngoài siêu thị.
Những mẫu nhí này, dù có quen thân với ánh sáng máy ảnh, sự tung hô của người lớn thế nào đi chăng nữa thì chúng vẫn chỉ là những đứa trẻ ngô nghê. Trẻ con thì mau chán, gò ép chúng vào sự khuôn khổ và sang chảnh của thời trang thì có phần hơi khắc nghiệt. Hãy cứ để bọn trẻ được trẻ, và hãy để chúng được thoải mái vui chơi trên vỉa hè, thay vì gượng gạo trong từng bộ đồ kiểu cách.
Nhưng cái làm người ta cảm thấy ngưỡng mộ hơn phải là dàn trẻ con ăn mặc chất và đẹp như người mẫu chuyên nghiệp có mặt ở sự kiện thời trang Seoul Fashion Week mỗi năm. Như ở sự kiện năm nay, số mẫu nhí Hàn Quốc với trang phục đắt tiền, thời thượng đã thu hút ánh nhìn của cánh phóng viên, truyền thông. Tuy nhiên, chuyện không chỉ là bọn trẻ với bộ quần áo đẹp.
Những đứa trẻ sành điệu ở tuần lễ thời trang Seoul.
Đầu tiên, việc phải làm là gõ hashtag #SeoulFashionWeek trên Instagram, sẽ có khá nhiều bức ảnh nhóc tì mặc đẹp cho bạn chiêm ngưỡng. Tuần lễ thời trang của Seoul cũng nhờ các mẫu nhí này mà đông vui tấp nập hơn cả.
Vậy bản thân những mẫu nhí này bẩm sinh đã có con mắt thời trang vượt trội, hay đây là những "sản phẩm" được bố mẹ đào tạo bài bản khi còn đang tập tọe học chữ?
"Kẻ chiếm ánh hào quang thực sự phải là bọn trẻ. Những đứa trẻ được bố mẹ mặc quần áo cho trở nên thời thượng rồi đẩy ra sân khấu của buổi diễn", Caroline Issa, biên tập viên thời trang của tạp chí Tank bình luận.
Đúng là bọn trẻ được bố mẹ hướng cho cách ăn mặc đẹp đẽ như vậy một phần. Phần còn lại nằm ở những thế lực đứng sau dàn mẫu nhí. Những stylist chuyên nghiệp đã biến bọn trẻ, từ những đứa bé tập tễnh ngô nghê trở nên sắc bén trong từng lớp vải, cốt cũng để quảng bá cho nhãn hàng của mình. Chiến lược quảng bá kiểu này hiện đang là xu hướng của ngành thời trang.
Lũ trẻ và những bộ quần áo hào nhoáng.
Bọn trẻ của chúng ta, chúng sẽ xúng xính một cây quần áo của thương hiệu nào đó, đi dạo chán chê cho người ta chụp hình rồi sẽ lại quay về tiếp tục khoác lên một bộ cánh khác, dĩ nhiên, của một thương hiệu khác nữa để tiếp tục "làm mẫu".
"Tôi nghĩ có lẽ chúng biết kiểu gì người ta cũng sẽ chụp hình chúng, thế nên hầu hết đều mặc đồ của các cửa hàng quần áo online. Đây là cách thức hay để quảng bá cho cửa hàng, cũng như quảng bá cho chính khả năng làm mẫu của chúng", Alex Finch, nhiếp ảnh gia phụ trách sự kiện tuần lễ thời trang Seoul 2016 cho biết.
Cũng phải, tài trợ cho sự kiện thời trang này chính là các nhãn hàng thời trang. Mỗi nhãn hàng sẽ có một vài mẫu nhí có nhiệm vụ quảng bá cho nhãn hiệu mình đang mặc trên người một cách tự nhiên nhất. Trẻ con thì không biết nói dối, chúng cũng không "diễn" nhiều, vì vậy khi làm mẫu, chúng có những biểu hiện tự nhiên và thuần khiết nhất.
Các mẫu nhí có biểu hiện rất tự nhiên khi chụp ảnh.
Trong khi dân tình thì ồn ào bàn tán, ngưỡng mộ bọn trẻ, blogger thời trang nước Anh Susie Lau lại đưa ra ý kiến trái chiều. Cô không đồng ý, và cũng cảm thấy khá kỳ cục khi nhìn thấy bọn trẻ ăn mặc chải chuốt ngay từ khi còn quá bé như vậy. Đồng thời, để trẻ con bắt đầu tiếp nhận việc "diễn" trước camera ở tuổi này là không cần thiết.
Thông thường mỗi đứa trẻ sẽ bị vây quanh bởi 30 nhiếp ảnh gia, thi nhau chĩa đèn Flash vào chúng. Cứ 5-6 đứa trẻ dàn hàng ngang, dựa lưng vào tường bê tông và các nhiếp ảnh gia sẽ lần lượt đi chụp, trông không khác gì những món hàng đang được trưng bày ngoài siêu thị.
Tuy nhiên cũng vẫn có người cảm thấy bọn việc bọn trẻ phải diễn trước ống kính từ khi còn nhỏ là điều gì đó không được tự nhiên.
Những mẫu nhí này, dù có quen thân với ánh sáng máy ảnh, sự tung hô của người lớn thế nào đi chăng nữa thì chúng vẫn chỉ là những đứa trẻ ngô nghê. Trẻ con thì mau chán, gò ép chúng vào sự khuôn khổ và sang chảnh của thời trang thì có phần hơi khắc nghiệt. Hãy cứ để bọn trẻ được trẻ, và hãy để chúng được thoải mái vui chơi trên vỉa hè, thay vì gượng gạo trong từng bộ đồ kiểu cách.
Một số hình ảnh khác trong sự kiện tuần lễ thời trang Seoul.
Theo trí thức trẻ
-
49 phút trướcNguyên nhân Lionel Messi sang Mỹ thi đấu chứ không tới Ả Rập Xê Út để so tài với Cristiano Ronaldo dù nhận được đề nghị hợp đồng lớn chưa từng có vừa được hé lộ.
-
1 giờ trướcSau 1 năm chồng nghệ sĩ qua đời, vấn đề tâm thần của tình trẻ Lý Khôn Thành - Lâm Tĩnh Ân ngày càng trầm trọng.
-
12 giờ trướcLivestream gây quỹ từ câu chuyện của Mèo Béo, game thủ Việt được cộng đồng ủng hộ.
-
12 giờ trướcCô giáo có nickname Rubi Trịnh gây sốt trên nhiều trang mạng xã hội nhờ phong cách thời trang đi dạy học giống nhân vật nổi tiếng trong một bộ phim Hàn Quốc.
-
14 giờ trướcVì cái tên đặc biệt mà cha đặt cho mình, người đàn ông không thể làm được thẻ căn cước.
-
15 giờ trướcPhía Harry và Meghan Markle cho biết Quỹ Archewell vẫn hoạt động bình thường, tuân thủ quy định của luật pháp Mỹ về việc đóng thuế, kêu gọi và giải ngân tiền từ thiện.
-
15 giờ trướcKỷ niệm 6 năm ngày cưới, người chồng bí mật đăng ảnh vợ trên biển quảng cáo khổng lồ giữa Quảng trường Thời đại ở New York, Mỹ.
-
16 giờ trướcCư dân mạng chia hai phe tranh cãi về câu chuyện cô gái không chịu cùng người nhà bạn trai rửa bát trong lần đầu ra mắt, khiến anh nhắn tin trách móc.
-
16 giờ trướcTrong khi nhiều bà lão U80 không thể lê bước ra cửa hàng thì Dai giành ngôi vô địch trong một cuộc thi múa cột chuyên nghiệp; bà muốn "già đi một cách duyên dáng".
-
17 giờ trướcChuyện tình cảm của cặp đôi đã thu hút sự chú ý của truyền thông và dư luận.
-
17 giờ trướcKể từ khi công khai mang thai “bé Rồng” cho đến nay, bà xã tiền vệ Quang Hải không ít lần bị cộng đồng mạng soi xét vì những lần bị cho là chủ quan và được khuyên nên chú ý chăm sóc sức khỏe trong thai kỳ.
-
18 giờ trướcCựu HLV tuyển Thái Lan Mano Polking có thể được CLB CAHN mời về dẫn dắt đội bóng ngành công an thay cho người tiền nhiệm Kiatisuk vừa chia tay.
-
18 giờ trướcCách đây vài ngày, một nữ “đại gia” ở TP Hồ Chí Minh đã mang 100 lượng vàng miếng SJC đi bán, ôm lãi khoảng 3,3 tỷ đồng.
-
18 giờ trước"Siêu bảo mẫu" thường yêu cầu bọn trẻ tự tay đập vỡ những món đồ chơi, phá nát truyện tranh yêu thích. Cô trở thành một hiện tượng gây tranh cãi trong thời gian qua.
-
19 giờ trướcHLV Kiatisuk có hành động rất đẹp và ý nghĩa sau khi chia tay CAHN về Thái Lan để lo việc gia đình.
-
19 giờ trướcĐã có lúc người ta nói đùa rằng sau sàn diễn thời trang, Bùi Tiến Dũng sắp đóng phim tới nơi. Nhưng rồi Dũng vẫn đang đứng trong khung gỗ, vẫn đang nỗ lực từng giờ...
-
20 giờ trướcSau 3 năm ly hôn, sợi dây gắn kết công việc cuối cùng giữa bà Melinda và Bill Gates cũng bị cắt đứt.
Tin tức mới nhất
-
12 giờ trước